No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá'Kẻ trộm điện' lớn nhất nhà tôi thực ra là nó! Nhờ...

‘Kẻ trộm điện’ lớn nhất nhà tôi thực ra là nó! Nhờ công tơ nhắc nhở mà tôi đã tắt nhanh và tiết kiệm được rất nhiều tiền mỗi tháng

Tôi hy vọng bạn sẽ về nhà và tắt nó đi để có thể tiết kiệm được nhiều tiền mỗi tháng!

Dưới đây là những thiết bị tiêu tốn điện năng trong nhà mà tôi muốn chia sẻ với các bạn. Sau khi đọc xong, bạn có thể về nhà và tắt những thiết bị này khi không dùng để tránh hóa đơn tiền điện tăng cao.

1. Bộ định tuyến

Bộ định tuyến đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Là một thiết bị quan trọng để kết nối Internet, đảm nhận các chức năng quan trọng như giao tiếp mạng và truyền dữ liệu.

Trong xã hội hiện đại, dù là công việc, học tập hay giải trí, hầu hết mọi hoạt động đều liên quan chặt chẽ đến Internet và bộ định tuyến, như một cầu nối kết nối chúng ta với Internet, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  6 thói quen tiêu dùng xấu dẫn đến “nghèo khó”! Đây có phải là trường hợp của bạn không?

Tuy nhiên, việc sử dụng bộ định tuyến cũng đi kèm với một lượng điện năng tiêu hao nhất định, đặc biệt khi bật lâu sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng nên hóa đơn tiền điện hàng tháng rất cao.

Để tiết kiệm điện, bạn có thể lên kế hoạch thời gian sử dụng mạng hợp lý và tránh việc bật bộ định tuyến trong thời gian dài khi không cần dùng mạng.

tiết kiệm điện, máy hút mùi, bộ định tuyến

2. Máy tính

Hiện nay hầu hết các gia đình lắp đặt máy tính để bàn. Và mức tiêu thụ năng lượng của nó đã trở thành một phần quan trọng trong việc tiêu thụ điện của hộ gia đình. Để tiết kiệm năng lượng, bạn có thể thực hiện một số biện pháp để sử dụng máy tính hợp lý.

Có thể thiết lập chế độ tiết kiệm năng lượng của máy tính một cách hợp lý, cố gắng chọn chế độ “tiết kiệm năng lượng” hoặc “cân bằng” và tránh chạy ở chế độ hiệu suất cao trong thời gian dài.

Ngoài ra, hãy đóng kịp thời các chương trình và thiết bị chạy nền không cần thiết như máy in… để giảm mức tiêu thụ năng lượng dư thừa.

tiết kiệm điện, máy hút mùi, bộ định tuyến

3. Hộp giải mã TV

Hộp giải mã TV chứa nhiều thành phần điện tử khác nhau, chẳng hạn như bộ xử lý, bộ nhớ, bộ giải mã… Những thành phần này cần chạy liên tục để đạt được các chức năng như thu, giải mã và hiển thị tín hiệu, do đó tiêu thụ một lượng năng lượng điện nhất định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vì sao phải cạo lông trước khi sinh? Nó hóa ra là rất hữu ích

Ngay cả khi không sử dụng, các hộp giải mã TV thường vẫn ở trạng thái chờ nhất định để có thể nhận tín hiệu hoặc duy trì kết nối với các thiết bị khác bất cứ lúc nào.

Ở chế độ chờ, set-top box của tivi vẫn sẽ tiêu thụ một lượng điện năng nhất định nên bạn có thể tắt đi khi không sử dụng.

tiết kiệm điện, máy hút mùi, bộ định tuyến

4. Máy hút mùi

Bạn có biết rằng ngay cả khi máy hút mùi không hoạt động thì nó vẫn tiêu thụ một lượng năng lượng nhất định ở chế độ chờ?

Điều này là do máy hút mùi thường được thiết kế để sẵn sàng nhận tín hiệu chuyển mạch hoặc lệnh điều khiển từ xa bất cứ lúc nào để bắt đầu hoạt động bất cứ lúc nào.

Vì vậy, để tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí điện năng không cần thiết, bạn nên hình thành thói quen tắt máy hút mùi kịp thời, đặc biệt là ngay sau khi nấu ăn, để tránh lãng phí năng lượng không cần thiết.

tiết kiệm điện, máy hút mùi, bộ định tuyến

Xem thêm

  • tiết kiệm điện, máy hút mùi, bộ định tuyến

    Dùng quạt kiểu này tốn điện chẳng khác dùng điều hòa, không muốn lãng phí tiền áp dụng ngay những mẹo này

  • tiết kiệm điện, máy hút mùi, bộ định tuyến

    Phía sau tủ lạnh có một bộ phận đặc biệt cần được vệ sinh định kỳ, sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền điện

  • tiết kiệm điện, máy hút mùi, bộ định tuyến

    Điều hòa bật bao nhiêu độ là tiết kiệm điện nhất? Có phải 28 – 29 độ C như nhiều người vẫn tưởng?

  • tiết kiệm điện, máy hút mùi, bộ định tuyến

    Treo khẩu trang lên quạt điện thực sự rất hiệu quả, tiết kiệm tiền triệu mỗi tháng, đừng để phải tiếc vì biết muộn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lời khuyên của mẹ dành cho con trai: Không nên lấy gái hai nhà này dù đẹp cỡ nào!

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN