No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKem đánh răng thực sự tuyệt vời khi bôi lên dao làm...

Kem đánh răng thực sự tuyệt vời khi bôi lên dao làm bếp, nhà nào cũng dùng được. Hãy thử ngay nhé

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, kem đánh răng là một sản phẩm chăm sóc răng miệng không thể thiếu tại nhà, có thể làm sạch răng và bảo vệ vệ sinh răng miệng của chúng ta.

Trên thực tế, ngoài việc đánh răng, kem đánh răng còn có tác dụng làm sạch, có thể sử dụng ở nhiều nơi trong cuộc sống, chẳng hạn như cốc men đầy vết trà, nắp nồi đầy dầu mỡ, thậm chí cả giày trắng bẩn chúng ta đều có thể sử dụng. Kem đánh răng có thể dễ dàng loại bỏ vết bẩn, giúp đồ dùng sạch sẽ như mới. Nhưng bạn biết gì không? Kem đánh răng còn có thể làm được nhiều điều hơn thế, bóp nó lên con dao làm bếp, nó còn có thể phát huy những công dụng không ngờ đấy. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn tác dụng tuyệt vời của việc bôi kem đánh răng lên dao làm bếp, các bạn cùng tìm hiểu nhé!

dao, kem đánh răng, mẹo hay, mài dao

Con dao làm bếp là một dụng cụ không thể thiếu trong nhà bếp của chúng ta, chúng ta cần sử dụng nó khi xử lý nhiều nguyên liệu khác nhau. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, dao làm bếp thường trở nên không đủ sắc bén, ảnh hưởng đến hiệu quả cắt của chúng ta. Đặc biệt khi cắt một số nguyên liệu thịt rất tốn thời gian, công sức và vết cắt không được mịn. Khi dao nhà bếp của họ trở nên cùn, hầu hết mọi người sẽ chọn mua dụng cụ mài dao chuyên nghiệp hoặc gửi đến nơi chuyên mài dao. Nhưng làm như vậy sẽ quá rắc rối và tốn một khoản tiền nhất định. Thực tế, để mài dao làm bếp, bạn chỉ cần sử dụng một ít kem đánh răng. Đầu tiên chúng tôi bóp một đoạn kem đánh răng dài lên một trong các lưỡi dao.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Triển Chiêu' Hà Gia Kính xác nhận đã kết hôn sau khi lộ ảnh vợ con

dao, kem đánh răng, mẹo hay, mài dao

Sau đó dùng khăn giấy thoa đều kem đánh răng lên bề mặt dao, phủ đều 2 mặt dao. Khi bôi kem đánh răng, chúng ta phải cẩn thận để không làm bị thương tay bằng lưỡi dao.

dao, kem đánh răng, mẹo hay, mài dao

Sau khi kem đánh răng đã được thoa đều, chúng ta lấy chiếc bát mà chúng ta thường ăn và đặt úp xuống bàn. Đáy bát thường có một cái hốc, ta đổ một ít muối vào rãnh này, sau đó đổ một ít giấm trắng vào.

dao, kem đánh răng, mẹo hay, mài dao

Sau khi đổ giấm trắng vào, chúng ta có thể bắt đầu mài dao làm bếp. Chỉ cần đặt cạnh dao làm bếp một góc 20 độ so với mép đáy bát, sau đó mài dao theo một hướng. Cẩn thận không mài qua lại, nếu không lưỡi dao có thể dễ bị hỏng. Trong quá trình đánh bóng chúng ta cần nhúng nước muối và giấm vào giữa đáy bát.

dao, kem đánh răng, mẹo hay, mài dao

Chất liệu gốm ở đáy bát là chất liệu bùn rất mịn, có thể thay thế đá mài; muối có thể kích hoạt thép, các hạt của nó cũng có thể làm tăng ma sát; kem đánh răng bạn vừa bôi là một loại bột nhão có tính chất bôi trơn. Khi mài dao nhà bếp theo cách này, chúng ta có thể dễ dàng mài dao nhà bếp mà không làm hỏng lưỡi dao. Chức năng của giấm trắng là làm mềm nó và giúp mài dao nhà bếp dễ dàng hơn. Sau khi đánh bóng một mặt của dao làm bếp khoảng hai mươi nét, tiếp tục đánh bóng mặt còn lại của dao làm bếp, số lần đánh bóng trên cả hai mặt của dao làm bếp phải bằng nhau để lưỡi dao không bị lệch.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Loại chuối màu đỏ rất bắt mắt có gì mà đắt hơn chuối thường, nhiều người vẫn lùng mua?

dao, kem đánh răng, mẹo hay, mài dao

Sau khi con dao làm bếp được đánh bóng hoàn toàn, chúng ta lấy khăn giấy hoặc giẻ lau sạch phần kem đánh răng còn sót lại trên con dao làm bếp. Sau khi sử dụng, dao làm bếp của chúng ta chắc chắn sẽ dính một ít dầu và bụi bẩn, ngoài việc giúp mài dao nhà bếp, tác dụng làm sạch của kem đánh răng còn có thể loại bỏ một số tạp chất và rỉ sét trên bề mặt dao làm bếp, giúp dao làm bếp sạch hơn.

dao, kem đánh răng, mẹo hay, mài dao

dao, kem đánh răng, mẹo hay, mài dao

Sau khi lau sạch kem đánh răng thì con dao làm bếp của chúng ta cũng đã sẵn sàng để khi cắt rau củ sẽ trở nên cực kỳ sắc bén và chúng ta có thể cắt nguyên liệu một cách nhanh chóng. Phương pháp mài dao nhà bếp này rất đơn giản và thiết thực, sử dụng những vật dụng có sẵn trong mỗi gia đình. Nếu bạn cũng gặp phải trường hợp dao nhà bếp bị cùn thì bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để mài dao, rất dễ sử dụng! Nếu bài viết hôm nay hữu ích với các bạn thì hãy cho mình một lượt theo dõi và một like nhé. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN