No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhi ai đó mượn tiền bạn, hãy học 3 câu sau và...

Khi ai đó mượn tiền bạn, hãy học 3 câu sau và người kia sẽ ngay lập tức từ chối vay tiền mà không hề xúc phạm đến người đó

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta không thể tránh khỏi gặp phải vấn đề về tiền bạc. Vậy làm cách nào để tránh được các tình huống khó xử khi có người hỏi vay tiền mà chúng ta lại không muốn.

Không thể làm được điều mình muốn

vay tiền, làm gì khi người khác hỏi vay tiền, từ chối vay tiền

Trong giao tiếp giữa các cá nhân, tiền luôn là một chủ đề tương đối nhạy cảm, khi người khác hỏi vay tiền, chúng ta thường khó từ chối, sợ làm tổn thương nhau và cảm thấy ngại nếu không cho vay tiền. Lúc này, chúng ta thường chần chừ, lưỡng lự, chúng ta không biết có nên vay hay không. Tuy nhiên, điều này không tốt, trong trường hợp này, chúng ta cũng có thể trực tiếp bày tỏ khó khăn của mình, quả thực rất muốn cho vay nhưng hiện tại không thể giúp đỡ được.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luộc trứng quá kỹ khiến lòng đỏ có màu xanh đậm, có nên ăn?

Ví dụ, chúng ta có thể nói rằng cuộc sống của chúng ta rất căng thẳng và mặc dù mức lương của chúng ta ổn nhưng cuối năm lại không có số dư nào cho các khoản vay mua nhà, vay mua ô tô, chi phí học tập cho con cái… Vì vậy dù có muốn giúp bạn nhưng cũng không giúp được. Khi người khác nghe những lời đó, họ sẽ hiểu được khó khăn của bạn và sẽ không còn gây khó khăn cho bạn nữa.

Phương pháp từ chối uyển chuyển

vay tiền, làm gì khi người khác hỏi vay tiền, từ chối vay tiền

Khi có người hỏi mượn tiền nhưng chúng ta không muốn vay, chúng ta có thể lịch sự từ chối. Có thể nói: “Quyền quyết định về tài chính trong nhà lại không nằm trong tay tôi”, thẻ lương của tôi được vợ giữ, mỗi tháng tôi chỉ nhận được một số tiền nhỏ để tiêu vặt, thực sự tôi không có tiền để cho vay.

Trong cuộc sống, tình trạng này rất phổ biến, bởi vì trong một gia đình, để đảm bảo tài chính được quản lý tốt nhất thì sẽ chỉ có một người vợ hoặc chồng sẽ quản lý tiền bạc. Khi chúng ta bày tỏ rằng mình không nắm giữ tài chính trong gia đình, người khác cũng sẽ hiểu ý của chúng ta, họ cũng hiểu rằng để hỏi vay tiền từ người vợ thì rất ít cơ hội thành công. Lúc này chắc chắn họ sẽ không làm khó bạn nữa mà sẽ lặng lẽ rời đi mà cũng không cảm thấy bực bội, khó chịu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  MC Huyền Ny cảnh báo 5 loại rau quả bẩn, ưu tiên chọn mua organic

Chiến thuật trì hoãn

vay tiền, làm gì khi người khác hỏi vay tiền, từ chối vay tiền

Nếu từ chối cho người khác vay tiền, chúng ta cũng có thể nói rằng tiền của chúng ta đã được gửi trong ngân hàng, chưa đến thời điểm rút tiền. Nói ra thì người khác sẽ biết, dù sao tiền gửi ngân hàng đều có thời hạn nhất định, nếu lấy ra sớm sẽ mất rất nhiều tiền lãi. Chúng ta thậm chí có thể lịch sự nói rằng chúng ta sẽ cho họ vay tiền khi đến hạn rút tiền.

Khi người khác nghe như vậy họ sẽ hiểu được rằng chúng ta muốn cho vay nhưng số tiền lại đang gửi trong ngân hàng nên sẽ tự khắc rời đi. Về việc khi nào tiền của chúng ta được rút ra thì bạn hoàn toàn có quyền quyết định. Hơn nữa, ngay cả khi tiền của bạn thực sự được rút ra, lúc này người đó có thể không còn nhu cầu vay tiền nữa.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể gặp phải một số người có hoàn cảnh thực sự khó khăn, đang cần gấp để giải quyết những việc khẩn cấp. Nếu cảm thấy mối quan hệ tốt, bạn tương đối tin tưởng đối phương thì bạn vẫn có thể cho vay một số tiền nào đó trong khả năng tài chính của mình. Khi cho vay bạn cũng hỏi rõ quá trình trả nợ, cụ thể vay tiền để xử lý vào việc gì, bằng cách này thì rủi ro có thể giảm thấp nhất có thể.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao khi sắm đồ cúng, người Việt hay dùng gà, lợn chứ không dùng ngan, vịt, chó?

Xem thêm

  • vay tiền, làm gì khi người khác hỏi vay tiền, từ chối vay tiền

    Khi người thân, bạn bè đến vay tiền đừng vội nói ‘không’, người có EQ cao đều nói như vậy, ai cũng vui vẻ

  • vay tiền, làm gì khi người khác hỏi vay tiền, từ chối vay tiền

    Khi bạn bè vay tiền, hỏi ‘vay bao nhiêu’ ngay khi bạn vừa mở miệng thì bạn đã thua cuộc. Người khôn khéo từ chối như thế này

  • vay tiền, làm gì khi người khác hỏi vay tiền, từ chối vay tiền

    Dù là người lương thiện, tốt bụng đến đâu cũng không được cho ba loại người này vay tiền, cẩn thận dễ dẫn đến tai họa

  • vay tiền, làm gì khi người khác hỏi vay tiền, từ chối vay tiền

    Người thân ốm nặng tìm bạn vay tiền, có khả năng sẽ không trả được, bạn có cho vay không? Hãy nghe những gì hai người này nói

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN