No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhi ăn buffet, người thông minh không bao giờ lấy 4 món...

Khi ăn buffet, người thông minh không bao giờ lấy 4 món này, chủ nhà hàng: Bản thân tôi cũng không ăn!

Buffet là một hình thức thưởng thức món ăn tự chọn với giá tiền được quy định theo khung, mà trong đó các loại thực phẩm và món ăn vô cùng đa dạng, phong phú. Bạn có thể ăn thoải mái những gì mình thích, số lượng bao nhiêu cũng được mà chỉ mất số tiền đã quy định.

buffet, ăn buffet, lưu ý khi ăn tiệc buffet

Hiện nay ngày càng có nhiều nhà hàng mở ra với chất lượng, dịch vụ rất phong phú. Khi điều kiện kinh tế của mọi người ngày càng tốt hơn, dù đi cùng gia đình hay bạn bè, bạn thường chọn đến nhà hàng để ăn cùng nhau. Điều này có thể giải quyết rất nhiều vấn đề, tiết kiệm thời gian, một số rắc rối như đi chợ, mua rau, nấu nướng, rửa bát, dọn dẹp… Tuy nhiên, mỗi lần ra ngoài ăn việc khiến tất cả đau đầu lại là thống nhất nên ăn gì. Người thích ăn đồ chay, người thích đồ Âu, người thích hải sản… thật khó mà thống nhất được. Cuối cùng, có một lựa chọn khiến tất cả hài lòng đó là ăn buffet.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao nhí xinh nhất 'Hoa Cỏ May' sau 25 năm: Nhan sắc tuổi U40 vẫn vô cùng rạng ngời, cuộc sống đời tư kín tiếng

buffet, ăn buffet, lưu ý khi ăn tiệc buffet

Mỗi nhà hàng buffet sẽ có một khu hải sản, đây chắc chắn là nơi hấp dẫn nhất, bởi vì mọi người đặc biệt thích ăn hải sản, hương vị tươi ngon và giá cả tương đối cao. Nhưng hải sản trong buffet đa số là hải sản đông lạnh, đã “chết” lâu ngày nên không thể biết được tươi như thế nào. Khi ăn phải rã đông hải sản trước, sau khi rã đông sẽ đem đi chế biến. Lúc này hải sản đông lạnh không những không có nhiều chất dinh dưỡng mà còn không ngon cho lắm.

buffet, ăn buffet, lưu ý khi ăn tiệc buffet

Ngoài hải sản, hấp dẫn nhất chính là thịt nướng tảng, nhiều bạn đi ăn buffet sẽ ăn nhiều đĩa thịt. Nhưng bạn không để ý rằng thịt nướng trong tiệc buffet thường được ướp rất nhiều loại gia vị khác nhau, màu sắc và hương vị của thịt sẽ thay đổi. Điều này khiến mọi người không biết thịt có tươi hay không, thậm chí dù thịt đã hỏng cũng không thể phát hiện được. Nếu ăn phải vài miếng thịt không đảm bảo, bạn sẽ bị đau bụng, tiêu chảy.

buffet, ăn buffet, lưu ý khi ăn tiệc buffet

Trong tiệc buffet chắc chắn sẽ có những món tráng miệng hoặc bánh ngọt. Đối với phụ nữ và trẻ em, thật khó để có thể từ chối những chiếc bánh ngon mắt như vậy. Nếu thực khách ăn đồ tráng miệng trước, thật khó có thể tận hưởng những món ngon khác. Ngoài ra, lượng kem và đường trong các loại bánh khá cao, rất dễ gây tăng cân. Với một người thông minh, họ sẽ không ăn món tráng miệng trước mà để sau cùng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Rán cá trước khi cho vào nấu canh chua liệu có nên? Đầu bếp chuyên nghiệp đưa lời khuyên để khử mùi tanh hiệu quả

Ngoài những món ăn trên còn có một số loại rượu và đồ uống tự làm, tốt nhất nên hạn chế uống những loại đồ uống như vậy, vì chất lượng không đảm bảo. Bạn không biết hành phần của nó là gì. Cũng như kem tự làm, nguyên liệu sử dụng nhìn chung tương đối rẻ nên dù muốn ăn cũng nên hạn chế.

Xem thêm

  • buffet, ăn buffet, lưu ý khi ăn tiệc buffet

    Khi đi ăn buffet, những món này “vừa rẻ và dễ no” nhất, người dại vồ vập đến lấy, người thông minh hờ hững bỏ qua

  • buffet, ăn buffet, lưu ý khi ăn tiệc buffet

    Dù ăn buffet kiểu gì cũng không được động vào 2 loại đồ ăn này, nhân viên: Bản thân chúng tôi không muốn ăn

  • buffet, ăn buffet, lưu ý khi ăn tiệc buffet

    Ăn buffet hải sản, nếu bạn không ăn 3 loại hải sản này, người phục vụ nhìn thoáng qua sẽ biết bạn là ‘chuyên gia’

  • buffet, ăn buffet, lưu ý khi ăn tiệc buffet

    Khi ăn buffet, người phục vụ thường thu dọn đĩa, hóa ra là ngầm mục đích khác mà 99% chúng ta đang không hề nhận ra!

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN