No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhi bị xương cá mắc kẹt trong họng, đừng uống giấm và...

Khi bị xương cá mắc kẹt trong họng, đừng uống giấm và nuốt cơm, tôi sẽ dạy bạn một mẹo, xương cá sẽ tự ‘chảy’ ra ngoài

Trong cuộc sống, cá là món ngon được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, việc thưởng thức những món ăn ngon cũng có thể mang lại một số rắc rối nhỏ. Với việc bị một chiếc xương cá mắc kẹt trong cổ họng, làm cách nào để loại bỏ chúng?

Nuốt phải xương cá thường không gây ra hậu quả gì quá nghiêm trọng nhưng khi nó đang bị mắc lại ở một nơi nào đó trong cổ họng thì sẽ gây ra rất nhiều khó chịu. Các phương pháp xử lý truyền thống bao gồm uống giấm và nuốt cơm nhưng không phải lúc nào cũng thành công và có thể nguy hiểm.

bị hóc xương cá, cách lấy xương cá, không uống giấm và nuốt cơm khi hóc xương cá

Đừng uống giấm và nuốt cơm khi bị xương cá mắc kẹt trong họng

1. Người bị hóc xương cá thường sẽ có các biểu hiện sau:

– Có cảm giác bị châm chích, đau nhói ở cổ họng.

– Ho nhiều.

– Khó nuốt hoặc cảm thấy đau khi nuốt.

– Khạc thấy có máu chảy ra.

bị hóc xương cá, cách lấy xương cá, không uống giấm và nuốt cơm khi hóc xương cá

2. Phương pháp loại bỏ xương cá hiệu quả, an toàn

Sử dụng nhíp

Khi có xương cá mắc kẹt trong cổ họng và vị trí không sâu lắm, bạn có thể nhờ người khác giúp dùng nhíp nhỏ để gắp xương cá ra. Tuy nhiên, thao tác này đòi hỏi một số kỹ năng và sự kiên nhẫn và tốt nhất nên được thực hiện bởi các chuyên gia.

bị hóc xương cá, cách lấy xương cá, không uống giấm và nuốt cơm khi hóc xương cá

Dùng nhíp nhỏ kẹp một đầu xương cá và nhẹ nhàng kéo ra. Cần lưu ý rằng phương pháp này phù hợp với xương cá nhỏ hơn và không nên thử với xương cá lớn hơn hoặc những xương bị kẹt sâu hơn trong cổ họng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  8 thói quen xấu khi ngủ cần bỏ ngay nếu không muốn liệt nửa mặt, 'ăn mòn' sức khỏe, điều thứ ba rất quan trọng với phụ nữ

Việc này nên được thực hiện bởi chuyên gia y tế có kinh nghiệm, bác sĩ tai mũi họng hoặc bác sĩ phòng cấp cứu. Họ có kỹ năng và kiến ​​thức phù hợp để loại bỏ xương cá một cách hiệu quả và an toàn.

Phương pháp ho

bị hóc xương cá, cách lấy xương cá, không uống giấm và nuốt cơm khi hóc xương cá

Khi có xương cá nhỏ mắc kẹt trong cổ họng, bạn có thể cố gắng tống chúng ra ngoài bằng cách ho thật mạnh. Lý thuyết đằng sau phương pháp này là luồng không khí được tạo ra khi ho có thể giúp di chuyển các xương cá nhỏ, khiến chúng rơi ra. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là phương pháp này có thể không hiệu quả trong mọi tình huống và cần thận trọng khi vận hành. Chú ý khi ho, nhưng tránh ho quá mức.

Sử dụng chuối

Một số người cho rằng sử dụng phương pháp chuối có thể là cách giải quyết xương cá mắc kẹt trong cổ họng hiệu quả nhất. Bạn có thể gọt vỏ một quả chuối, dùng dao cắt một miếng nhỏ rồi cho vào miệng.

bị hóc xương cá, cách lấy xương cá, không uống giấm và nuốt cơm khi hóc xương cá

Sau đó, dùng lưỡi đẩy nhẹ miếng chuối vào vị trí của xương cá. Vì chuối tương đối mềm nên xương cá có thể bám vào khi lưỡi di chuyển, xương cá cũng có thể di chuyển theo.

Mặc dù quá trình này có thể đòi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ nhưng nó được cho là rất an toàn và hiệu quả. Nhưng trong những trường hợp bị nghẹn họng nghiêm trọng, tốt nhất bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp y tế chuyên nghiệp ngay lập tức và nhờ chuyên gia y tế có kinh nghiệm xử lý.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngành học cực 'hot', là ước mơ của hàng triệu sinh viên trên toàn thế giới

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN