No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhi chế biến tôm, dù là tôm sống hay tôm đông lạnh,...

Khi chế biến tôm, dù là tôm sống hay tôm đông lạnh, hãy ghi nhớ 3 bước này, thịt tôm thơm ngon, mềm và không có mùi tanh

Khi nấu tôm, dù sống hay đông lạnh, hãy nhớ 3 bước này, thịt mềm và không có mùi tanh.

Tôm, mọi người đều thích nó! Là một loại hải sản ngon và tiện lợi. Trong tất cả các loại hải sản, đầu bếp yêu thích tôm nhất. Mặc dù giá không rẻ nhưng hương vị rất ngo. Tôm là loại thực phẩm rất giàu giá trị dinh dưỡng và giàu đạm, ăn tôm rất tốt cho sức khỏe. Khi mua tôm trong siêu thị, thường có hai loại, một là tôm sống và hai là tôm đông lạnh.

tôm hấp, món tôm, tôm đông lạnh, dạy nấu ăn

tôm hấp, món tôm, tôm đông lạnh, dạy nấu ăn

Khi chế biến tôm sống hay tôm đông lạnh, chỉ cần bạn lưu ý ba bước này là có thể chế biến món tôm ngon, mềm, thơm và không tanh. Tiếp theo đầu bếp sẽ chia sẻ với các bạn cách làm món tôm, bạn nào hứng thú thì vào xem nhé!

1. Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết: tôm, muối, tiêu, rượu trắng

Bước 1: Tôm mua về rửa sạch với nước. Khi rửa tôm, bạn rút bỏ phần chỉ ở sống lưng tôm. Nếu không được làm sạch tôm sẽ có vị tanh và bị bẩn, saud đó xả lại với nước, tôm sau khi rửa sạch, để ráo nước.

tôm hấp, món tôm, tôm đông lạnh, dạy nấu ăn

Bước 2: Cho tôm ra đĩa, rưới một ít rượu trắng vào, ướp tôm một lúc, gừng rửa sạch, thái chỉ, cho vào giữa đảo đều, thêm rượu trắng và gừng lát vào, không những khử được mùi tanh của tôm mà còn cải thiện hương vị của tôm. Để tôm ngâm khoảng 20 phút.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi ở nơi làm việc, đừng nói những lời này 'kẻo dước hoạ vào thân'

tôm hấp, món tôm, tôm đông lạnh, dạy nấu ăn

Bước 3: Cho tôm đã ướp vào nồi, đổ ít nước vào nồi, đun sôi nước trên lửa lớn, sau khi nước nóng cho tôm đã ướp vào nồi đun sôi, cho hạt tiêu vào. Hương thơm độc đáo, thêm hạt tiêu khi nấu tôm có thể làm cho tôm ngon hơn mà không có mùi tanh!

tôm hấp, món tôm, tôm đông lạnh, dạy nấu ăn

Bước 4: Khi tôm chín vàng thì nêm chút muối. Lúc này cho chút muối vào tôm sẽ đậm đà hơn, thịt tôm chắc và mềm. Sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa. Sau khi cơ thể tôm được uốn cong, bạn có thể vớt ra, cố gắng tránh nhặt hạt tiêu! Khi làm tôm đông lạnh, các bước vẫn như cũ, chỉ cần rã đông tôm trước là được!

tôm hấp, món tôm, tôm đông lạnh, dạy nấu ăn

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN