No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhi đến ngân hàng gửi tiền nên gửi vào thẻ ngân hàng...

Khi đến ngân hàng gửi tiền nên gửi vào thẻ ngân hàng hay sổ tiết kiệm? Sự khác biệt được nhân viên ngân hàng tiết lộ

Ngày nay, cuộc sống của mọi người đã được cải thiện và nhiều người có sẵn một khoản tiền tiết kiệm. Khi nói đến việc tiết kiệm, mọi người thường gửi chúng vào ngân hàng. Trên thực tế, đây là một cách tiếp cận rất đúng đắn.

Tuy nhiên, có sự khác biệt lớn giữa việc gửi tiền vào thẻ ngân hàng và sổ tiết kiệm. Bạn có biết?

gửi ngân hàng, gửi tiền ngân hàng, sổ tiết kiệm, gửi tiền vào thẻ

Trước hết, theo các chuyên gia tài chính, nếu chỉ dùng để giao dịch hàng ngày, thanh toán các dịch vụ tiện ích, hóa đơn mua sắm thì bạn nên để tiền trong thẻ. Điều này sẽ mang lại sự tiện lợi khi có nhu cầu thanh toán như miễn phí rút tiền, chuyển tiền, quẹt thẻ và thanh toán online. Trong khi đó, nếu bạn đang sở hữu một số tiền nhàn rỗi mà chưa có nhu cầu sử dụng thì nên chọn cách làm sổ tiết kiệm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sự khác biệt về dinh dưỡng giữa dưa hấu ruột đỏ và ruột vàng? Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 'Con trai thích hợp ăn dưa hấu ruột vàng hơn'

Ví dụ, nếu số tiền gửi không lớn, chỉ dùng để tiêu dùng hàng ngày, thì hãy gửi vào thẻ ngân hàng sẽ thuận tiện hơn. Tuy nhiên, đối với những tài khoản dùng để tiết kiệm thật thì nên sử dụng sổ tiết kiệm càng nhiều càng tốt. Nói cách khác, tốt nhất nên sử dụng sổ tiết kiệm cho chứng chỉ tiền gửi lớn.

Một số người có thắc mắc, thẻ ngân hàng và biên lai gửi tiền trong sổ tiết kiệm có giống nhau không? Trên thực tế, điều này dường như không tạo ra nhiều khác biệt. Về nguyên tắc, tất cả chúng ta đều gửi tiền vào ngân hàng, nhưng điểm khác biệt là nếu có chuyện gì xảy ra với ngân hàng thì sự khác biệt giữa thẻ ngân hàng và chứng chỉ tiền gửi sẽ được phản ánh.

gửi ngân hàng, gửi tiền ngân hàng, sổ tiết kiệm, gửi tiền vào thẻ

Về mặt pháp lý, chỉ cần có chứng từ giấy, dù là sổ tiết kiệm hay biên lai gửi tiền. Trong vụ kiện giữa người gửi tiền và ngân hàng, người gửi tiền về cơ bản sẽ thắng kiện và nếu không có giấy biên nhận gửi tiền, chẳng hạn như chỉ gửi tiền vào thẻ ngân hàng thì khó mà nói được.

Mặc dù trong nước có rất nhiều ngân hàng nổi tiếng thế giới, nhưng khả năng xảy ra sự cố có thể coi là sự kiện có xác suất thấp. Tuy nhiên, bạn cũng đã thấy rằng kể từ năm 2023, để chiếm lĩnh thị trường, nắm bắt người dùng và cho phép nhiều người gửi tiền gửi tiền vào ngân hàng của mình. Một số ngân hàng trong nước cũng đã sử dụng nhiều phương pháp và tặng nhiều quà tặng khác nhau nên sẽ có nhiều và những người trung niên tham lam quà tặng và gửi tiền vào một số ngân hàng nhỏ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  4 điểm lưu ý khi dùng ứng dụng ngân hàng trên điện thoại để không bị 'móc' sạch tiền trong tài khoản

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là độ an toàn của các ngân hàng nhỏ sẽ thấp hơn nhiều. Dù là loại ngân hàng nào thì cũng luôn tiềm ẩn những rủi ro về bảo mật. Vì vậy, chúng ta nên thận trọng.

gửi ngân hàng, gửi tiền ngân hàng, sổ tiết kiệm, gửi tiền vào thẻ

Mọi người nên biết rằng chứng chỉ tiền gửi tương đương với một hợp đồng, trong đó ghi rõ số tiền gửi, thời hạn gửi, tiền lãi,… và thẻ ngân hàng thuộc về ngân hàng trực tuyến. Tất nhiên, các giao dịch ngân hàng trực tuyến cũng có phiên bản điện tử của hợp đồng. Trong đó cũng thể hiện số dư trong thẻ, nước sinh hoạt,.., về mặt pháp lý, có hiệu lực pháp lý tương tự như phiên bản giấy.

Tuy nhiên, phiên bản điện tử của hợp đồng không nằm trong tay người gửi tiền. Dù bạn có chụp ảnh màn hình điện thoại hay chụp ảnh thì cũng khó có thể nói liệu nó có hiệu lực pháp lý như nhau hay không. Về mặt bảo mật, bản hợp đồng điện tử kém hơn bản giấy của hợp đồng nhận tiền mặt.

Vì thế, đối với người bình thường, cách an toàn và bảo đảm nhất là hợp đồng bằng giấy, đó là sổ tiết kiệm. Miễn là chúng tôi có sổ trong tay, bất kể điều gì xảy ra với ngân hàng trong tương lai, hoặc liệu có vấn đề gì với số tiền trong tài khoản của chúng tôi hay không. Chúng ta sẽ có lý do và bằng chứng và có đủ cơ sở thực tế chứng minh để lấy lại số tiền thuộc về mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Vua cá Koi' Thắng Ngô nói gì khi được hỏi về bài học sau khi chia tay Hà Thanh Xuân?

Xem thêm

  • gửi ngân hàng, gửi tiền ngân hàng, sổ tiết kiệm, gửi tiền vào thẻ

    Gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng thì nên gửi tiết kiệm online hay trực tiếp? Lãi suất khác nhau thế nào?

  • gửi ngân hàng, gửi tiền ngân hàng, sổ tiết kiệm, gửi tiền vào thẻ

    Gửi tiết kiệm chọn kì hạn mấy tháng để nhận lãi cao nhất? Nhân viên ngân hàng kỳ cựu cho lời khuyên

  • gửi ngân hàng, gửi tiền ngân hàng, sổ tiết kiệm, gửi tiền vào thẻ

    Để tiền gửi tiết kiệm sinh lời nhanh nhất và an toàn, đây là cách

  • gửi ngân hàng, gửi tiền ngân hàng, sổ tiết kiệm, gửi tiền vào thẻ

    Tại sao nhân viên ngân hàng mang tiền gửi khắp nơi mà không gửi vào chính ngân hàng mình đang làm?

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN