No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhi đi chợ quê tốt nhất bạn không nên mua 5 thứ...

Khi đi chợ quê tốt nhất bạn không nên mua 5 thứ này, mười phần thì chín phần là hàng giả, biết nhiều hơn sẽ có ích

Đi chợ nhiều năm như vậy, tôi đã không ít lần bị lỗ, may mắn thay, bây giờ tôi thông minh hơn , gần như sẽ không bao giờ bị những người buôn bán nhỏ lừa gạt.

Thế nhưng vẫn có những người chưa có kinh nghiệm rất dễ bị lừa nếu đi chợ không biết phân biệt hàng thật hay giả. Vì vậy tôi khuyên các bạn khi đi chợ ở quê tốt nhất không nên mua 5 thứ này, đa số đều là hàng giả. Tôi tin rằng mọi người sẽ ngộ ra sau khi đọc bài viết dưới đây!

Loại thứ nhất: Mật ong nguyên chất

Ở mỗi chợ luôn có một vài người bán mật ong địa phương và giá không hề rẻ. Và nếu bạn suy nghĩ kỹ, khi thời tiết lạnh và ít phấn hoa thì lấy đâu ra nhiều mật như vậy? Nếu người bán không nuôi nhiều ong và và ong không được nuôi tại địa phương thì bạn không cần phải mua, vì những loại mật ong địa phương này đều là giả.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Người xưa hôn nhau có khó chịu không? Không có kem đánh răng chẳng phải răng sẽ đầy ố vàng và hơi thở có mùi sao?

không nên mua 5 thứ ở chợ quê, chợ quê, mật ong giả

Nếu nhận định mật ong địa phương là mật ong thật thì khi mua nên mang theo chai nước đậy kín, sau đó cho một ít mật ong vào chai và lắc nhanh, nếu trong chai có nhiều bọt thì có thể yên tâm mua. Điều này có nghĩa là mật ong là thật, nếu không có bọt trong chai thì đó là mật ong giả.

Loại thứ hai: các loại thuốc thần kỳ

Mỗi lần đi chợ, tôi thấy luôn có một vài người ở độ tuổi 50, 60 bán các loại thuốc thần kỳ như giảm đau, giảm cân, chữa tiểu đường, chữa đau khớp… Thực ra, vì sức khỏe của chính chúng ta, tốt nhất không nên mua những loại thuốc này, bởi vì chúng hoàn toàn không rõ nguồn gốc, không có nhà sản xuất. Nếu sau khi sử dụng cơ thể chúng ta có gì bất thường thì không thể tìm được người nhận trách nhiệm.

Khuyến cáo nếu cảm thấy không khỏe thì nên đến thẳng bệnh viện lớn để được khám chữa phù hợp. Tuy chi phí sẽ đắt hơn một chút nhưng nếu hiểu rõ triệu chứng cơ thể và điều trị thì bạn sẽ không phải khổ sở hay lãng phí tiền bạc!

Loại thứ ba: đồ cổ

không nên mua 5 thứ ở chợ quê, chợ quê, mật ong giả

Khi người ta đến tuổi trung niên và tuổi già, họ thích sưu tầm một số thứ quý hiếm, chẳng hạn như các loại đồ cổ, ngọc bích… Nhưng tôi không khuyên mọi người nên mua đồ cổ ở chợ, vì nhiều đồ cổ là hàng giả. Nếu có đồ cổ mà bạn rất thích nhưng giá không cao thì có thể mua, nhưng nếu đắt quá thì đừng mua, nếu mang về nhà chắc chắn sẽ lỗ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc tiền mua

Loại 4: Sản phẩm bằng da đắt tiền

không nên mua 5 thứ ở chợ quê, chợ quê, mật ong giả

Ở các khu chợ quê, luôn có một số loại áo khoác và thắt lưng da đắt tiền, được cho là làm bằng da bò thật và có thể sử dụng suốt đời. Thực tế những chiếc da bò này trên thị trường đều là da bò giả, da bò thật ngày nay rất hiếm và đắt… cũng khó mà xuất hiện tại một nơi như chợ quê.

Loại thứ năm: mỹ phẩm

không nên mua 5 thứ ở chợ quê, chợ quê, mật ong giả

Mỹ phẩm ở chợ thực sự rất rẻ. Bạn có thể mua rất nhiều mỹ phẩm với giá không hề cao. Mặc dù những mỹ phẩm này rất rẻ nhưng tôi khuyên mọi người không nên mua vì những mỹ phẩm lậu này có chất lượng kém, nhiều mỹ phẩm sử dụng quá nhiều hóa chất… Một số người bị dị ứng với hóa chất, sử dụng những mỹ phẩm này sẽ chỉ khiến da ngày càng xấu đi.

Xem thêm

  • không nên mua 5 thứ ở chợ quê, chợ quê, mật ong giả

    5 cách ‘bóc trần’ đâu là nước hoa chính hãng, đâu là nước hoa ‘fake’, hội buôn hàng giả phải ‘khóc thét’

  • không nên mua 5 thứ ở chợ quê, chợ quê, mật ong giả

    Cách trữ bưởi ăn Tết không héo không thối, bưởi xuống nước còn tăng vị ngọt

  • không nên mua 5 thứ ở chợ quê, chợ quê, mật ong giả

    Xem qua tướng mũi đoán hôn nhân cực chuẩn xác, bạn thuộc số mấy?

  • không nên mua 5 thứ ở chợ quê, chợ quê, mật ong giả

    Người dân vùng biển chỉ cách phân biệt 5 loại ghẹ, đây là loại ngon nhất

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN