No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhi mua củ cải, bạn không chỉ nên nhìn vào kích thước...

Khi mua củ cải, bạn không chỉ nên nhìn vào kích thước mà còn phải nhớ 5 mẹo này để đảm bảo củ cải ngon và không bị rỗng

Tục ngữ có câu: “Mùa đông ăn củ cải, mùa hè ăn gừng, không cần thầy thuốc kê thuốc”.

Vào mùa thu đông, củ cải trắng là một trong những loại rau phổ biến, giàu chất dinh dưỡng, nhiều chất vitamin và khoáng chất, đồng thời có thể giúp chúng ta nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Đồng thời, củ cải trắng có hương vị thơm ngon, có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, dù là xào, hầm canh hay ngâm chua đều rất ngon. Nhưng khi mua củ cải, bạn cũng cần phải thông minh, nếu không củ cải bạn mua về nhà sẽ rỗng ruột và không ngon.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo chọn củ cải trắng để các bạn dễ dàng chọn được củ cải tươi, giòn và mềm, các bạn cùng tìm hiểu nhé!

củ cải, kinh nghiệm đi chợ

Điểm đầu tiên: chọn kích thước

Khi nhiều bạn mua củ cải trắng, họ thích mua củ cải lớn vì cảm thấy củ cải lớn hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn và có hương vị tự nhiên ngon hơn. Một số bạn còn thích mua củ cải nhỏ vì sợ ăn không hết vì nghĩ củ cải nhỏ mềm hơn. Nhưng thực tế khi mua củ cải trắng chúng ta không nên mua quá to hay quá nhỏ. Nếu củ cải quá to nghĩa là củ cải phát triển nhanh hơn nên rất có thể nước không kịp cấp, sẽ xuất hiện cám. Nếu củ cải trắng quá nhỏ có thể chưa đủ lớn nên củ cải sẽ không ngon cho lắm. Vì vậy khi chọn củ cải trắng chúng ta nên chọn những củ có kích thước vừa phải.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Song Hye Kyo trở nên nổi tiếng với kiểu 'tóc ngắn cụp tai', không chỉ gái trẻ, phụ nữ ở độ tuổi 40, 50 cũng phải thử

củ cải, kinh nghiệm đi chợ

Điểm thứ hai: nhìn vào những chiếc lá

Để kéo dài thời gian bảo quản củ cải, người buôn bán thường không loại bỏ hết lá củ cải mà thường để lại một ít lá. Khi thu mua, chúng ta cố gắng chọn những củ cải có nhiều lá, tươi và có màu xanh hơn. Nếu lá củ cải chuyển sang màu vàng có nghĩa là củ cải đã để lâu và không còn tươi. Cũng có một số thương lái sẽ trực tiếp loại bỏ những lá ôi, vì vậy tốt nhất bạn không nên mua củ cải không có lá.

củ cải, kinh nghiệm đi chợ

Điểm thứ ba: Hãy nhìn vào cội rễ

Dưới đáy củ cải có rễ, điều này là bình thường vì trong quá trình sinh trưởng của củ cải, rễ cắm sâu vào đất và có khả năng hút chất dinh dưỡng, nước. Trong điều kiện bình thường, củ cải trắng có hàm lượng nước cao không có nhiều rễ, thường chỉ có phần đuôi mỏng, loại củ cải trắng này có kết cấu giòn hơn. Ngược lại, nếu phía dưới củ cải trắng có nhiều rễ và phần đuôi tương đối dày thì lõi củ cải trắng có thể lớn hơn và hàm lượng nước trong củ cải sẽ ít hơn.

củ cải, kinh nghiệm đi chợ

Điểm 4: Nhìn vào làn vỏ

Khi chọn củ cải, chúng ta cũng cần chú ý đến vỏ của củ cải trắng. Củ cải trắng tươi chất lượng cao, da mịn màng, sáng bóng không tì vết. Loại củ cải này có đủ nước sẽ ngon hơn. Ngược lại, nếu trên bề mặt củ cải có những vết rỗ, đốm đen nghĩa là củ cải có thể đã để lâu, mất đi độ ẩm nên tốt nhất bạn không nên mua.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sau khi quan hệ, một khi phụ nữ đưa ra những yêu cầu này thì khuyên bạn nên tránh xa, không nghi ngờ gì là 'kẻ đê tiện'

củ cải, kinh nghiệm đi chợ

Điểm 5: Cân trọng lượng

Củ cải càng tươi thì càng nhiều nước, càng nhiều nước thì càng nặng. Vì vậy, khi chọn củ cải, chúng ta cũng có thể đặt củ cải vào tay và cân trọng lượng của nó. Nếu bạn đặt củ cải vào tay và cảm thấy nặng thì có nghĩa là trong đó có đủ nước. Ngược lại, nếu củ cải rõ ràng rất to nhưng khi cầm trên tay lại rất nhẹ thì rất có thể củ cải có lõi cám bên trong, mùi vị cũng như dinh dưỡng sẽ giảm đi rất nhiều, tốt nhất bạn không nên mua.

củ cải, kinh nghiệm đi chợ

Nếu bài viết hôm nay hữu ích với các bạn thì hãy cho mình một lượt theo dõi và một like nhé. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN