No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhi mua hàu, đừng chỉ lấy ngẫu nhiên mà tôi sẽ dạy...

Khi mua hàu, đừng chỉ lấy ngẫu nhiên mà tôi sẽ dạy bạn “3 mẹo” để chọn được những con hàu tròn trịa, béo mầm

Hàu là một loại hải sản sống dưới nước thuôc họ hàng nghêu sò. Thịt hàu ngon và ngọt, rất giàu chất dinh dưỡng, có chứa protein, glucid, chất béo, kẽm, magiê, canxi… Hàu có thể ăn sống với mù tạt, là món được nhiều người yêu thích.

Hàu là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Để chọn được những con hàu tươi ngon, bạn cần phải quan sát kỹ lưỡng. Vỏ hàu thường ngậm rất chặt vì vậy nếu không biết cách bạn sẽ không thể chọn được những con hàu tươi ngon nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mùa hè oi nóng ăn gì? Gợi ý hơn 30 thực đơn cơm nhà phong phú, ăn vội cũng hết mấy bát

Dưới đây là một số bí quyết chọn hàu tươi ngon mà bạn có thể tham khảo.

Chọn qua hình dáng bên ngoài

cách chọn hàu ngon, chọn hàu, lưu ý khi chọn hàu

Hãy chú ý đến phần chóp ở vỏ hàu. Những con có chóp thường sẽ chứa nhiều thịt hơn. Những con hàu ngon thường có vỏ khép chặt và giữ được một lượng nước muối nhất định ở bên trong.

Khi hàu còn sống, bạn sẽ rất khó để tách vỏ của chúng. Tránh chọn những con hàu có thể dễ dàng tách vỏ bằng tay vì đó là những con hàu không còn tươi.

Hàu thường sống gắn vào những tảng đá hoặc những thứ khác rất nặng. Trong quá trình đánh bắt, người ta có thể cạy cả hàu kèm theo tảng đá đính kèm. Khi mua, bạn nên chọn những con hàu riêng lẻ, vỏ nhẵn hơn. Đừng mua những con có vỏ xù xì, cả tảng dính vào nhau.

Quan sát màu sắc

cách chọn hàu ngon, chọn hàu, lưu ý khi chọn hàu

Thứ hai, quan sát màu sắc của hàu cũng là một phần quan trọng trong việc lựa chọn hàu. Hàu tươi phải có màu trắng hoặc vàng nhạt, bề mặt có vị mặn nhẹ của nước biển. Nếu màu sắc của hàu quá xỉn hoặc xuất hiện màu đen thì có thể hàu đã bị ôi thiu hoặc đã được người bán ngâm vào nước để tăng trọng lượng. Vì vậy, khi mua hàu hãy chọn những con có màu sắc tươi sáng, bề mặt khô ráo.

Ngửi mùi hàu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi tuần mới (13/11 - 19/11): top 3 con giáp phước lộc vô biên, gặp nhiều may mắn, thăng hoa mọi mặt từ công việc tới cuộc sống

cách chọn hàu ngon, chọn hàu, lưu ý khi chọn hàu

Hàu tươi có mùi nước biển mặn thoang thoảng không có thêm mùi lạ nào khác. Nếu hàu có mùi ôi thiu thì chắc là đã để lâu và không còn tươi nữa. Hàu như vậy dù rẻ đến đâu cũng không nên mua, nó có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Ngoài 3 mẹo trên, còn có một số phương pháp khác có thể giúp chúng ta chọn được hàu ngon. Ví dụ, bạn có thể thử dùng tay gõ nhẹ vào vỏ hàu, nếu phát ra âm thanh rõ ràng nghĩa là hàu còn tươi, nếu âm thanh nhỏ hoặc vỏ mềm thì có thể hàu đã bị ôi thiu.

cách chọn hàu ngon, chọn hàu, lưu ý khi chọn hàu

Ngoài ra, bạn cũng cần biết rằng chất lượng thịt hàu sẽ bị ảnh hưởng bởi khí hậu và thời tiết. Cụ thế như vào mùa mưa, nước rất dễ nhiễm bẩn, vỏ hàu thường sẽ có kích thước lớn hơn nhưng phần thịt lại bị lép và ít sữa. Chính vì thế, khi mua hàu sữa bạn cũng cần để ý đến tính chất mùa vụ để có thể chọn được những con hàu chất lượng nhất.

Cuối cùng, khi mua hàu, bạn cũng nên chú ý lựa chọn những thương gia có uy tín, danh tiếng tốt để đảm bảo hàu bạn mua có chất lượng cao.

Xem thêm

  • cách chọn hàu ngon, chọn hàu, lưu ý khi chọn hàu

    Vỏ bưởi không chỉ có tác dụng khử mùi hôi mà còn có 3 công dụng tuyệt vời, bây giờ mới biết cũng chưa muộn nhé!

  • cách chọn hàu ngon, chọn hàu, lưu ý khi chọn hàu

    Tại sao khi đi mua gạo nên mang theo một tờ giấy? Chỉ bạn cách phân biệt gạo mới tươi ngon và gạo cũ bị tẩm hóa chất

  • cách chọn hàu ngon, chọn hàu, lưu ý khi chọn hàu

    Dù cặn trong ấm đun nước nóng có dày đến đâu, tôi cũng sẽ mách bạn một bí quyết giúp loại bỏ cặn nhanh chóng

  • cách chọn hàu ngon, chọn hàu, lưu ý khi chọn hàu

    Rửa gan lợn bằng nước tương đương với việc ăn phải “độc tố”, đầu bếp dạy bạn một chiêu, độc tố trong máu sẽ tan hết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không sạc iPhone theo cách này, rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN