No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhi mua măng cụt, chọn bằng cách ấn xem mềm hay cứng...

Khi mua măng cụt, chọn bằng cách ấn xem mềm hay cứng là sai. Ghi nhớ 3 điểm, chọn ‘bách phát bách trúng’, quả nào cũng ngon ngọt

Măng cụt là một loại quả quen thuộc, hương vị thơm ngon và rất giàu khoáng chất tốt cho sức khỏe. Chẳng thế mà nó được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại quả”. Khi mua măng cụt, nhiều người sử dụng phương pháp dùng tay ấn vào vỏ măng cụt. Có người sẽ chọn vỏ mềm, có người sẽ chọn vỏ cứng.

Vỏ mềm hay vỏ cứng sẽ ngon hơn?

Khi chọn măng cụt, một số người sẽ ấn vào phần vỏ. Nếu vỏ cứng thì được coi là măng cụt ngon. Còn những loại có vỏ mềm được coi là đã lâu và không nên sử dụng. Cũng có một số người sẽ chọn những con có vỏ mềm. Họ cho rằng măng cụt vỏ mềm sẽ ngon hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trong quan hệ giữa hai giới, phụ nữ trung niên khao khát ba điều này nhất, nhưng đàn ông lại không nắm bắt được!

măng cụt, chọn mua măng cụt, mua măng cụt, măng cụt ngon

Trên thực tế, khi chọn măng cụt, độ cứng của vỏ quả thực là một tiêu chí để đánh giá chất lượng của quả măng cụt. Còn đối với măng cụt vỏ mềm quả thực tươi ngon hơn vỏ cứng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể được sử dụng như một cách tham khảo. Nếu dựa hoàn toàn vào độ mềm và cứng của vỏ để chọn măng cụt chắc chắn sẽ không chọn được măng cụt ngon.

Lão nông trồng cây ăn quả chia sẻ, khi mua măng cụt hãy ghi nhớ 3 điểm này, chọn “bách phát bách trúng” quả nào cũng ngon ngọt.

măng cụt, chọn mua măng cụt, mua măng cụt, măng cụt ngon

Một, hãy nhìn vào bông hoa nhỏ ở rốn quả

Chúng ta đều biết ở dưới đáy của măng cụt đều có một bông hoa nhỏ xíu. Nhưng nếu để ý kỹ sẽ thấy không phải bông hoa nào cũng có số lượng cánh giống nhau. Chính những cánh hoa này sẽ tượng trưng cho số múi có bên trong quả. Nếu bạn muốn ăn những quả măng cụt lép, hạt bé thì chọn quả có nhiều cánh hoa này. Còn quả có ít cánh hạt rất to.

măng cụt, chọn mua măng cụt, mua măng cụt, măng cụt ngon

Về những cánh hoa ở cuống măng cụt, bạn đã nhìn thấy bao nhiêu cánh hoa? 4 cánh hoa? 6 cánh hoa? Trên thực tế, số lượng cánh hoa thường là 4-8. Chỉ có 4 cánh là nhiều nhất, còn 6 và 8 cánh ít hơn. Tuy nhiên, số cuống măng cụt càng nhiều thì chất lượng măng cụt càng ngon, điều này thể hiện chủ yếu ở phần thịt quả măng cụt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dấu hiệu cho thấy điện thoại đang bị cài 'ứng dụng đánh cắp mật khẩu', gặp hiện tượng này cần xử lý ngay

Đặc biệt, trong nghề trồng cây, người ta truyền tai nhau về số cánh hoa của quả này, “5 đực, 6 cái”, có nghĩa là số cánh hoa ở dưới cùng là 5 cánh là quả đực, còn 6 cánh sẽ là măng cụt cái mà quả cái chính là quả ngon, ngọt, chua nhẹ. Vì thế hãy tinh ý để chọn mua nhé!

măng cụt, chọn mua măng cụt, mua măng cụt, măng cụt ngon

Thứ hai, nhìn vào màu sắc của măng cụt

Màu sắc của măng cụt thực sự có liên quan đến giống của nó, và các giống khác nhau quyết định các mùi vị khác nhau. Nhưng khi chúng tôi mua măng cụt, lái buôn sẽ không ghi cụ thể từng loại măng cụt mà chỉ ghi chữ “măng cụt”. Vì vậy, chúng ta cần phải học cách tự phân biệt.

Độ tươi của măng cụt cũng có thể được đánh giá qua màu sắc của vỏ măng quả. Hay chọn những quả có màu tím đậm hoặc tím rám xám. Không chọn những quả có màu đen nóng. Về cơ bản, nhìn quả măng cụt tươi ngon sẽ đầy đặn, không bị teo, héo.

măng cụt, chọn mua măng cụt, mua măng cụt, măng cụt ngon

Ưu tiên lấy những quả có những vệt mủ màu vàng bám bên ngoài vỏ măng cụt. Quả măng cụt nào càng nhiều phần mủ màu vàng bên ngoài, quả đó càng già và ngọt.

Thứ ba, màu sắc của cuống măng cụt

Cuống măng cụt là một chỉ tiêu quan trọng để đánh giá măng cụt có tươi hay không. Nếu cuống, lá măng cụt có màu xanh tươi, sáng chứng tỏ măng cụt rất tươi. Nếu màu măng cụt không còn xanh tươi mà chuyển sang màu nâu, thậm chí là đen chứng tỏ măng cụt không còn tươi, không nên chọn mua.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mùa hè càng bật quạt càng nóng: Dùng ngay mẹo này, mát như ngồi điều hòa lại rất tiết kiệm điện

măng cụt, chọn mua măng cụt, mua măng cụt, măng cụt ngon

Vì vậy, khi mua măng cụt, chúng ta phải xem màu sắc, hình thức bên ngoài của vỏ măng cụt để chọn được quả măng cụt ngon. Xét cho cùng, bên ngoài trái măng cụt có một lớp vỏ và chúng ta không thể bóc từng trái một để phân biệt xem chúng ngon hay dở. Vì vậy, những thủ thuật nhỏ này rất quan trọng.

Xem thêm

  • măng cụt, chọn mua măng cụt, mua măng cụt, măng cụt ngon

    Đào có ngọt hay không, bạn có thể xem tại đây? Ghi nhớ mẹo sau đảm bảo đào mua về ăn vừa ngon vừa ngọt

  • măng cụt, chọn mua măng cụt, mua măng cụt, măng cụt ngon

    Chọn mua cá như thế nào, có phải cá càng to càng ngon? Lão ngư: ‘Ghi nhớ 3 điểm, về sau đừng tùy tiện mua’

  • măng cụt, chọn mua măng cụt, mua măng cụt, măng cụt ngon

    Bắp cải nên mua màu xanh nhạt hay xanh đậm? Mẹo chọn mua bắp cải ngon

  • măng cụt, chọn mua măng cụt, mua măng cụt, măng cụt ngon

    Khi mua cà chua nên chọn loại ‘vỏ cứng’ hay ‘vỏ mềm’? Mùi vị rất khác nhau, tìm hiểu kỹ để không mua tùy tiện

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN