No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhi mua nho nên chọn quả “lỏng” hay “chặt”? Chênh lệch quá...

Khi mua nho nên chọn quả “lỏng” hay “chặt”? Chênh lệch quá lớn, nhầm thì chua và không ngon

Nho có vị chua, ngọt và mọng nước, ăn từng quả một rất thú vị, bản thân quả nho cũng rất có lợi cho cơ thể con người chúng ta. Nho là loại trái cây đại diện cho hàm lượng C cao.

Đồng thời, nho còn chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, axit hữu cơ, canxi, sắt, phốt pho và các nguyên tố vi lượng khác, giúp trắng da, ăn ngon miệng, giảm mệt mỏi và tăng cường khả năng miễn dịch. Vì vậy, trong khi đang vào mùa nho, chúng ta cũng nên ăn nhiều hơn để thỏa mãn cơn thèm và bổ sung năng lượng cho mình.

nho, kinh nghiệm chọn hoa quả, chọn mua nho

Nho ngon nhưng bạn cũng phải biết cách chọn, nếu không rất dễ mang về nhà những quả nho chua, không ngon. Vì vậy, hãy để tôi chia sẻ với bạn một số mẹo chọn mua nho, tôi hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn.

1. Nhìn vào bề mặt của quả nho

Nếu chúng ta đã nhìn thấy những quả nho trên cây nho, chúng ta sẽ thấy rằng trên bề mặt của mỗi quả nho đều có một lớp chất bột màu trắng, người ta gọi là “bột quả”, đó là sự phát triển tự nhiên của quả nho, lớp này là bột trái cây khi hình thành sẽ rất đồng đều, nhưng sau khi được hái, bột trái cây sẽ giảm dần theo quá trình vận chuyển và lựa chọn của người dân. Do đó, nếu khi mua nho chúng ta thấy lớp bột trái cây trên bề mặt nho tương đối hoàn chỉnh, điều đó có nghĩa là độ tươi của chùm nho này tương đối cao. Ngược lại, càng ít bột quả trên bề mặt thì nho bảo quản càng lâu và độ tươi càng kém.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tục ngữ có câu: “Phụ nữ có năm nốt ruồi thì giàu to, cuộc sống sung túc”. Có một nốt ruồi không phải là người bình thường!

nho, kinh nghiệm chọn hoa quả, chọn mua nho

2. Nhìn vào cuống quả

Có rất nhiều giống nho, và các giống khác nhau có màu da khác nhau, nhưng bất kể loại nho nào, dù là đen hay đỏ, xanh hay tím, thì cuống quả của nó đều có màu xanh lục. Còn nếu cuống quả của những quả nho mà bạn nhìn thấy có màu vàng, đen hoặc teo lại thì độ tươi của chùm nho này chắc hẳn không cao và rất có thể cùi bên trong đã bị hư. Vì vậy, khi chọn nho, trước tiên chúng ta phải chọn quả còn xanh cuống, tươi và không bị khô.

nho, kinh nghiệm chọn hoa quả, chọn mua nho

3. Nhìn vào sự phân bố của các hạt trái cây

Nho mọc thành từng chùm, nếu quan sát kỹ sẽ thấy có chùm quả phân bố lỏng lẻo, có chùm phân bố chặt, nhiều người sẽ có thói quen chọn những quả sít nhau vì cho rằng nho như vậy chất lượng tốt hơn, và môi trường phát triển phù hợp hơn với chúng. Trên thực tế, nếu để ý một vài lần, bạn sẽ thấy rằng các quả nho được sắp xếp càng dày nhau thì vị nho càng chua, ngược lại, quả nho càng lỏng thưa thì càng có vị ngọt.

Điều này là do trong quá trình sinh trưởng, hầu như tất cả các quả nho được sắp xếp lỏng lẻo đều có thể được ánh sáng mặt trời chiếu xạ, tự nhiên chúng có thể tích tụ nhiều đường hơn và có độ ngọt cao hơn. Nếu sắp xếp các chùm nho chặt chẽ, một số phần của quả nho không thể được chiếu xạ, vì vậy chúng sẽ có vị chua. Vì vậy, lần tới khi bạn đi mua nho, hãy thử một chùm được sắp xếp lỏng lẻo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 30/10/2023: Tuổi Ngọ thu nhập ổn định, Mão gặp không ít khó khăn

nho, kinh nghiệm chọn hoa quả, chọn mua nho

nho, kinh nghiệm chọn hoa quả, chọn mua nho

4. Cảm thấy mềm và cứng

Nho không được coi là loại quả lâu bền nên khi mua chúng ta nên cố gắng chọn những quả còn tươi. Ngoài việc chú ý 3 điểm trên, chúng ta cũng cần dùng tay sờ vào độ mềm, cứng của quả nho, không cần sờ từng quả một. Nếu quả nho căng mọng và cứng nghĩa là nho tươi. Nếu mềm tức là đã để lâu, mùi vị có thể đã thay đổi nên tốt nhất không nên mua.

Nho là loại trái cây khá mỏng manh và dễ bị hư hỏng trong quá trình lựa chọn. Vì vậy, trong mọi trường hợp, chúng ta phải tuân thủ nguyên tắc “nhìn mà không sờ, sờ phải nhẹ tay” khi lựa chọn, không làm rơi nho, dập nát để không gây tổn thất cho người tiêu dùng.

nho, kinh nghiệm chọn hoa quả, chọn mua nho

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN