No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhi mua thịt lợn: 4 nơi này đặc biệt không kinh tế,...

Khi mua thịt lợn: 4 nơi này đặc biệt không kinh tế, chất lượng thịt kém, giá cao, nhiều người chưa biết

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn của chúng ta, thịt lợn là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày và là một trong những sản phẩm thịt phổ biến nhất của chúng ta. Nó rất giàu protein, chất béo, khoáng chất và vitamin và là món ngon không thể thiếu trên bàn ăn của mọi người.

Tuy nhiên, khi mua thịt lợn, một số bộ phận có chất lượng thịt kém hơn nhưng giá tương đối cao hơn, nhiều người khi lựa chọn không nhận ra điều này.

thịt lợn, mua thịt lợn

Hôm nay, tôi sẽ bật mí 4 phần không kinh tế này của thịt lợn để giúp bạn có những lựa chọn thông minh hơn trong việc mua sắm sau này.

1. Móng giò

Móng giò là bộ phận của chân lợn và thường được coi là có tác dụng bổ dưỡng rất tốt. Tuy nhiên, thịt chân giò lợn có kết cấu thô, mùi vị kém, chứa nhiều collagen và có xu hướng dính khi nấu. Vì vậy, giá chân giò lợn tương đối cao.

Ngoài ra, hàm lượng collagen trong chân giò lợn tuy cao nhưng khả năng hấp thụ của cơ thể con người còn hạn chế nên không phù hợp cho mọi người ăn.

thịt lợn, mua thịt lợn

2. Cổ lợn

Cổ lợn là một phần của đầu lợn, thịt tương đối dai, khó hầm mềm. Đồng thời, cổ heo có hàm lượng chất béo cao hơn và có xu hướng béo ngậy khi chế biến. Vì vậy, giá cổ heo cũng cao hơn các bộ phận khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đừng vứt tro nhang sau khi đốt, hãy rải một nắm tro ở cửa! Đây không phải là mê tín, nó thật 'kỳ diệu'

Ở cổ lợn có nhiều hạch, có thể gây mất an toàn thực phẩm, bạn nên chú ý khi mua hàng.

thịt lợn, mua thịt lợn

3. Đuôi lợn

Đuôi lợn là chi sau của lợn, thịt tương đối chắc, hầm lâu mới mềm. Đồng thời, đuôi lợn còn có hàm lượng chất béo cao dễ dẫn đến cảm giác béo ngậy. Vì vậy, giá đuôi lợn cũng cao hơn các bộ phận khác. Ngoài ra, hàm lượng collagen trong đuôi lợn thấp và giá trị dinh dưỡng tương đối thấp.

thịt lợn, mua thịt lợn

4. Nội tạng lợn

Nội tạng lợn bao gồm gan lợn, tim lợn, phổi lợn và các bộ phận khác, chất lượng thịt của những bộ phận này kém và mùi vị không ngon. Đồng thời, nội tạng lợn có hàm lượng chất béo cao dễ dẫn đến cảm giác béo ngậy.

Ngoài ra, hàm lượng cholesterol trong nội tạng lợn cao, không thích hợp để tiêu thụ lâu dài với số lượng lớn. Vì vậy, giá nội tạng lợn cũng cao hơn so với các bộ phận khác.

thịt lợn, mua thịt lợn

Tóm lại, khi mua thịt lợn, chúng ta nên lựa chọn những phần thịt lợn khác nhau tùy theo nhu cầu và khẩu vị của bản thân. Đối với người tiêu dùng theo đuổi hương vị và giá trị dinh dưỡng, họ có thể lựa chọn các bộ phận của thịt lợn như bắp lợn và thịt ba chỉ lợn.

Đối với người tiêu dùng chú ý đến tác dụng bổ dưỡng có thể lựa chọn chân giò và các bộ phận khác. Đồng thời, chú ý kiểm soát nhiệt độ và sử dụng chất béo trong quá trình nấu để đảm bảo hương vị và giá trị dinh dưỡng của thịt lợn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ông xã lầy lội gọi Thanh Hằng là 'bà giám thị', một chi tiết thể hiện độ 'nghiện vợ' khó chối cãi

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN