No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhi mua tôm nên chọn “tôm thẳng” hay “tôm cong”? Lão chài...

Khi mua tôm nên chọn “tôm thẳng” hay “tôm cong”? Lão chài tiết lộ sự thật: Chênh lệch rất lớn, đừng mua nhầm nữa!

Tôm không chỉ ngon mà còn giàu protein, giúp chúng ta nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Ở nhà cả người lớn và trẻ em đều thích ăn tôm, có nhiều cách chế biến tôm nhưng có rất nhiều kiến ​​thức khi mua tôm ở vùng ven biển.

Vì vậy, chúng ta cần chú ý một số điểm khi chọn tôm. Gia đình chúng tôi thường mua tôm tươi nhưng với những người không sống ở vùng ven biển có thể mua thêm tôm đông lạnh. Tuy nhiên, một số loại tôm đông lạnh không đông lạnh khi còn tươi mà đông lạnh sau khi chết nên mùi vị khi chế biến đặc biệt khác nhau, vậy khi mua tôm nên mua như thế nào?

Tôm cong và tôm thẳng là sự khác biệt giữa tôm tươi và tôm ôi. Nếu đông lạnh tôm khi còn sống thì thân tôm sẽ bị cong. Nếu đông lạnh tôm sau khi chết, vì thân tôm rất mềm nên dù bạn thao tác thế nào tôm cũng sẽ đông cứng thẳng.

Vì vậy khi mua tôm, chúng ta phải mua tôm cong. Bởi vì sau khi tôm chết, cơ thịt của nó tương đối lỏng lẻo, dù bạn có vặn thế nào thì loại tôm này cũng rất thẳng. Nếu là tôm sống, thân của nó sẽ uốn cong một cách tự nhiên khi bị kích thích bởi nhiệt độ thấp, vì vậy loại tôm này cũng sẽ cong lên sau khi bị lạnh, đây là tôm tươi. Khi mua tôm, ngoài việc xem độ cong của tôm, bạn cũng cần chú ý 3 điểm sau để tránh mua phải tôm đã bảo quản quá lâu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chó thích ăn phân, lý do 'ẩn giấu' phía sau là gì?

Tôm tách đầu và đuôi

mua tôm, tôm thẳng, tôm cong

Khi cầm lên một số con tôm thấy đầu và đuôi tôm đã rụng rõ ràng chứng tỏ tôm đã bảo quản quá lâu, đầu tôm bắt đầu thối rữa, mềm nhũn, không nên mua loại này.

Vỏ tôm có màu đỏ

mua tôm, tôm thẳng, tôm cong

Có một số con tôm khi vận chuyển bị nóng vỏ chuyển sang màu đỏ, loại tôm đỏ này không mua được vì thịt tôm loại này đã bị “bở”, nấu chín không còn dai nữa. Khi chọn tôm, bạn phải mua tôm có vỏ thật sạch và không bị chênh màu.

Thịt tôm tương đối mềm khi véo

mua tôm, tôm thẳng, tôm cong

Nếu khi mua tôm, thịt tôm không đàn hồi mà mềm tức là đuôi tôm đã bắt đầu thối, thịt tôm loại này khi cầm vào tương đối mềm. Đặc biệt phần đầu tôm và phần đuôi tôm tách ra khá rõ ràng nên loại tôm này sau khi nấu chín cả gian bếp sẽ rất tanh, vì vậy bạn không nên mua loại tôm này.

mua tôm, tôm thẳng, tôm cong

Cách làm tôm luộc cũng có nhiều kỹ thuật, khi nấu tôm phải cho vào nồi nước ấm, cho ba vị tiêu, gừng, bia vào ướp vì ba vị này có thể khử sạch hoàn toàn mùi tanh của tôm. Luộc tôm vừa chín tới là tốt nhất vì nếu để lâu thịt tôm sẽ bị dai, cứng.

Sau này khi mua tôm, bạn nên mua tôm uốn cong, càng cong thì tôm càng tươi, loại tôm này dù chế biến theo cách nào cũng có vị ngon nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao không nên uống nước đun sôi nhiều lần? Bỏ ngay thói quen này nếu không muốn mắc bệnh nguy hiểm

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN