No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhi phát hiện ra ung thư tuyến tụy, có phải bệnh đã...

Khi phát hiện ra ung thư tuyến tụy, có phải bệnh đã ở giai đoạn muộn? Tốt nhất bạn nên ghi lại 5 dấu hiệu này

Ung thư tuyến tụy được mệnh danh là vua của các bệnh ung thư. Sự xuất hiện của căn bệnh này có liên quan đến nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như bệnh lý tuyến tụy không được kiểm soát, yếu tố di truyền, thói quen ăn uống không đúng cách và hút thuốc, uống rượu nhiều của bệnh ung thư tuyến tụy.

Khi ung thư tuyến tụy phát triển, sức khỏe của bạn bị đe dọa và bạn sẽ gặp phải nhiều triệu chứng bất lợi. Một số người cho rằng ung thư tuyến tụy đã đến giai đoạn nặng ngay khi được phát hiện. Có cơ sở nào cho nhận định này không?

ung thư tuyến tuỵ

Ung thư tuyến tụy được mệnh danh là vua của các loại ung thư là có lý do. Các dấu hiệu ban đầu của bệnh không rõ ràng. Nhiều người đợi cho đến khi có các triệu chứng bất lợi mới đi khám và có thể đã ở giai đoạn giữa đến cuối. Những người bỏ bê việc kiểm tra sức khỏe thể chất và không chú ý đến các dấu hiệu của bệnh có nhiều khả năng để ung thư tiếp tục phát triển, điều này sẽ làm tăng đáng kể khó khăn trong việc điều trị ở giai đoạn muộn. Tuy nhiên, không phải tất cả các bệnh ung thư tuyến tụy đều được chẩn đoán ở giai đoạn muộn khi khám. Nếu có thể phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh thực thể và thực hiện các biện pháp đối phó thì bệnh cũng có thể được phát hiện ở giai đoạn đầu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tết ăn gì để gặp may mắn? Gợi ý 6 món top đầu không thể bỏ lỡ!

Các triệu chứng của ung thư tuyến tụy là gì?

1. Điểm yếu

Tôi cảm thấy cơ thể mệt mỏi và yếu ớt mà không rõ lý do, có thể là do bệnh ung thư tuyến tụy đang phát triển. Trong quá trình bệnh phát triển, chức năng của các cơ quan quan trọng trong cơ thể bị suy giảm, chức năng của hệ tiêu hóa bị tổn thương, chất dinh dưỡng không được cung cấp kịp thời, cơ thể dễ cảm thấy mệt mỏi, suy nhược, trong quá trình tế bào ung thư hấp thụ chất dinh dưỡng. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy cơ thể suy nhược vô cớ và không thể duy trì trạng thái tinh thần tốt thì bạn cũng cần cảnh giác với bệnh ung thư tuyến tụy.

2. Khó tiêu

Chán ăn và khó tiêu có thể là dấu hiệu của sự phát triển của ung thư tuyến tụy. Một số người bị ung thư tuyến tụy tiết ra không đủ mật và dịch tụy, điều này ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của cơ thể, làm giảm khả năng tiêu hóa và thay đổi khẩu vị. Nhiều người có đặc điểm chán ăn, giảm cảm giác thèm ăn. Nếu kèm theo chướng bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy,… là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tụy đang phát triển và bệnh phải được kiểm soát bằng các phương pháp hợp lý.

ung thư tuyến tuỵ

3. Giảm cân

Giảm cân đáng kể trong một thời gian ngắn, đặc trưng là giảm trọng lượng cơ thể, cũng cần cảnh giác với bệnh ung thư tuyến tụy. Ở một số người, tế bào ung thư phát triển rất nhanh trong thời gian ung thư tuyến tụy phát triển và cơ thể không thể nhận được kịp thời các chất dinh dưỡng tế bào bình thường. Ngoài ra, chức năng của hệ tiêu hóa bị tổn thương, trọng lượng cơ thể sẽ giảm khi có. thiếu dinh dưỡng rõ ràng, khiến con người có cảm giác sụt cân và thiếu hụt dinh dưỡng. Sự xuất hiện của những tình trạng này tượng trưng cho sự xuất hiện của bệnh ung thư tuyến tụy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đừng làm cơm chiên trứng bằng cơm thừa, hãy học cách ăn mới để ngày nào cũng không ngán, trẻ con rất mong được ăn cơm!

4. Đau bụng

Ung thư tuyến tụy là một căn bệnh nghiêm trọng không thể bỏ qua. Trong quá trình phát triển của bệnh, bệnh thường có đặc điểm là đau bụng, dù ung thư tuyến tụy xuất hiện ở đâu thì rõ ràng người bệnh sẽ cảm thấy đau bụng. Lúc đầu có thể đau ở vùng bụng trên bên phải, nhưng khi bệnh tiến triển, toàn bộ bụng sẽ đau, thậm chí có thể bị đau ở một số bộ phận. Đối với những biểu hiện đau đớn đặc biệt trên cơ thể, bạn cần cảnh giác với bệnh ung thư tuyến tụy.

ung thư tuyến tuỵ

5. Nhiễm clo ở da

Nếu da bị úa vàng và xuất hiện vàng da rõ ràng thì cần biết đó có phải là ung thư tuyến tụy hay không. Nhiều người lầm tưởng rằng vàng da cơ thể là do bệnh gan nhưng họ không biết rằng tổn thương tuyến tụy cũng có thể gây ra những thay đổi như vậy. Khi đầu dưới của ống mật chung bị xâm lấn và sự bài tiết mật bất thường, thường có biểu hiện vàng da rõ ràng, màu da ở nhiều nơi trên cơ thể có thể vàng.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN