No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhi trồng hoa vào mùa xuân, đất sẽ mềm ngay khi bạn...

Khi trồng hoa vào mùa xuân, đất sẽ mềm ngay khi bạn tưới ba loại nước này, vừa màu mỡ vừa giàu dinh dưỡng, hoa nào cũng nở rộ

Mùa xuân là mùa rất tốt để trồng hoa, các loại hoa cỏ bắt đầu thức giấc, bước vào thời kỳ sinh trưởng, trăm hoa đua nở tranh nhau sắc đẹp, rất sống động, hơi thở sự sống tràn ngập khắp nơi, khiến người ta cảm thấy rất thoải mái.

Trồng hoa vào mùa xuân là dễ nhất, không cần chăm sóc quá nhiều, chỉ cần tưới một ít nước và bón một ít phân bón là cây sẽ phát triển mạnh mẽ, những người mới bắt đầu trồng hoa có thể bắt đầu trồng hoa ngay từ bây giờ và tích lũy đủ kinh nghiệm.

Mọi người đều biết rằng mùa xuân là thời kỳ sinh trưởng và nảy chồi, lúc này không chỉ tưới nước, thỉnh thoảng sử dụng một số vật liệu, đất có thể trở nên mềm và màu mỡ, hệ thống rễ có thể phát triển mạnh mẽ, để hoa và cành có thể phát triển.

trồng hoa cây cảnh, chăm sóc cây, bón phân

Dung dịch Aspirin

Thực tế có rất nhiều thứ có thể dùng để trồng hoa, ví dụ như những viên thuốc hết hạn đó chính là vũ khí thần kỳ để trồng hoa. Những người trồng hoa rất có kinh nghiệm cũng sẽ sử dụng những viên nhỏ để trồng hoa, mỗi viên đều có tác dụng tốt. Ví dụ, aspirin hay còn gọi là axit acetylsalicylic, thành phần chính là axit salicylic, có tác dụng điều chỉnh độ pH của đất, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng của bộ rễ, ngăn ngừa bệnh thối rễ. Hỗ trợ tăng trưởng hoa có tính axit rất hữu ích.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Không gian lễ ăn hỏi đắt đỏ của cầu thủ Quang Hải, một chi tiết gây choáng

trồng hoa cây cảnh, chăm sóc cây, bón phân

Ví dụ như cây dành dành, hoa nhài, hoa cẩm tú cầu, hoa trà, hoa đỗ quyên, cây đậu biếc, măng tây, cây nhền nhện,… Những loài hoa phổ biến xung quanh chúng ta thích mọc trên đất hoa hơi chua. Vào mùa xuân, mỗi ngày sau một tháng, bạn có thể nghiền nát Aspirin pha loãng với một lượng nước thích hợp rồi đổ vào chậu hoa, đất mềm, đầy đủ chất dinh dưỡng, phân bón chảy ra nên bạn muốn trồng gì cũng được.

trồng hoa cây cảnh, chăm sóc cây, bón phân

Dung dịch phân trùn quế

Có thể tận dụng để trồng hoa bằng những thứ có trong tay, không những hoa, cây phát triển mạnh mẽ mà còn có thể tiết kiệm chi phí, nếu bạn vẫn nghĩ trồng hoa rất tốn kém thì bạn hoàn toàn sai lầm. Ví dụ như phân trùn quế cũng vậy, vì phân trùn quế là loại phân hữu cơ có thể dùng làm phân bón lót hoặc bón thúc. Trước đây, những người trồng hoa có kinh nghiệm thường sử dụng phân trùn quế để trồng hoa. Không những không có mùi mà còn rất dễ sử dụng.

trồng hoa cây cảnh, chăm sóc cây, bón phân

Không cần tốn tiền mua phân giun đất, chỉ cần chúng ta bước ra khỏi nhà là có thể dễ dàng tìm thấy, ví dụ như ở công viên hay trên núi đều có thể dễ dàng nhìn thấy, mang theo một chiếc túi nilon, xách túi lên và về nhà, phơi khô dưới nắng trước khi sử dụng lại.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao các khách sạn có 2 gối cho một giường đơn?

trồng hoa cây cảnh, chăm sóc cây, bón phân

Cách sử dụng: Khi trồng trong bầu, bẻ đất thành từng miếng rồi cho vào đất trồng hoa, do cấu trúc đặc biệt nên không rắn chắc và có các lỗ rỗng đồng đều, có thể tăng cường khả năng thấm khí và thoát nước của đất. Ngoài ra, nó có thể bổ sung các nguyên tố vi lượng và khoáng chất khác nhau để làm cho đất mềm và màu mỡ.

Trong thời kỳ sinh trưởng, bạn có thể pha loãng phân trùn quế 1000 lần với nước, đất chua trong chậu hoa sẽ không bị cứng lại, màu mỡ và giàu dinh dưỡng, dễ trồng các loại hoa.

trồng hoa cây cảnh, chăm sóc cây, bón phân

Dung dịch giấm

Đất cứng như đá, rễ hoa không thở được, sau khi tưới nước dễ bị thối, lúc này vi khuẩn sẽ đẩy nhanh quá trình sinh sản, khiến bộ rễ bị thối và lá chuyển sang màu vàng. nói chung đất mềm và thoáng khí có hại cho sự phát triển của bộ rễ, sự giúp đỡ này rất có lợi và còn quyết định sự phát triển của hoa và cây.

trồng hoa cây cảnh, chăm sóc cây, bón phân

Khi tưới nước trong mùa sinh trưởng không chỉ tưới nước máy, nước máy có tính kiềm, thêm một số chất axit vào nước giúp điều chỉnh độ chua, kiềm của đất, chống cứng, hệ thống rễ có khả năng hấp thụ mạnh hơn chất dinh dưỡng, khiến hoa càng phát triển mạnh mẽ, càng được nuôi dưỡng, hoa càng thịnh vượng.

trồng hoa cây cảnh, chăm sóc cây, bón phân

Loại thứ này cũng rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, là một loại gia vị, tức là giấm, trong đó có một lượng nhỏ axit axetic, có vị chua, mùi vị này đặc biệt ngon miệng, rất dễ sử dụng trên hoa. sử dụng mỗi năm một lần, hai lần, những bông hoa ưa đất chua sẽ ngày càng phát triển thịnh vượng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sự thật về câu nói: 'Có đủ lấp lánh, đủ xuất cảnh chưa?' của Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN