No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhi về quê ăn Tết, với gia đình có trẻ nhỏ nhất...

Khi về quê ăn Tết, với gia đình có trẻ nhỏ nhất định cần mang theo những thứ này

Dưới đây là danh sách những đồ dùng cần thiết đối với gia đình có trẻ nhỏ khi chuẩn bị đồ về quê ăn Tết.

Hiện tại, người dân đã nô nức bắt đầu chuẩn bị hành trình về quê ăn Tết. Để đảm bảo một mùa Tết thật vui vẻ và trọn vẹn khi về quê, cần chuẩn bị đồ đạc thật kỹ cho cả gia đình. Trong đó phải kể đến như:

Chuẩn bị đầy đủ quần áo

Quần áo là thứ chắc chắn không thể thiếu trong hành trang về quê đón Tết của mỗi gia đình. Hãy tính toán số ngày về quê và mang theo số lượng quần áo hợp lý (nhất là với gia đình có trẻ nhỏ). Nên đem theo dư một vài bộ quần áo cho bé để dự phòng, nếu bé làm bẩn hay giặt không khô kịp thì bé vẫn có đồ để thay. Ngoài ra, cũng phải chuẩn bị kỹ càng quần áo ấm, mũ, khăn, tất cho bé để giữ ấm nhất là ở những vùng miền Trung hay miền Bắc thời tiết sẽ rất lạnh trong những ngày đầu năm mới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cường Đô La chứng minh Đàm Thu Trang 'đẻ thuê' khi khoe ảnh ba thế hệ nhà mình

về quê ăn Tết, chuẩn bị về quê ăn Tết, kiến thức

Khi về quê ăn Tết cần chuẩn bị những đồ gì?

Đồ dùng cho trẻ sơ sinh

Đối với các bé sơ sinh, chắc chắn sẽ vất vả hơn vì có rất nhiều thứ phải đem theo như bỉm, sữa, bình sữa, khăn cho bé hay bình nước nóng. DDều là những vật dụng thiết yếu cho bé nên các mẹ nhất định không được bỏ sót.

Đồ chơi

Về quê ăn Tết dài ngày trẻ sẽ thường hay nhõng nhẽo, mè nheo với mẹ nếu thiếu đi những món đồ chơi mà trẻ hay chơi. Nên cầm theo những món đồ mà trẻ thích nhất, nhớ là phải ưu tiên cho những món đồ chơi nhỏ gọn dễ mang theo.

Đủ đồ dùng ăn uống cho trẻ

về quê ăn Tết, chuẩn bị về quê ăn Tết, kiến thức

Với những bé đang trong thời kỳ ăn dặm thì những đồ dùng như thìa, bát, đồ xay thức ăn, hộp chia thức ăn là những vật dụng không thể thiếu khi các bé theo mẹ về quê. Tùy theo điều kiện ăn uống của trẻ mà các mẹ hãy mang theo những thứ thật sự cần thiết.

Chuẩn bị hành lý

Đồ đạc cho trẻ thì có vẻ phức tạp nhưng hành lý cho người lớn về quê đón Tết thì lại đơn giản hơn nhiều. Chỉ cần vài bộ quần áo gấp gọn và những vật dụng cá nhân là xong.

Chọn phương tiện đi lại phù hợp

Việc lựa chọn phương tiện đi lại cũng cần hết sức phải cân nhắc đối với mỗi gia đình khác nhau. Nếu gia đình có con nhỏ và phải đi quãng đường xa bạn chọn những phương tiện công cộng như ô tô, máy bay hay tàu hỏa, tránh di chuyển bằng xe máy sẽ rất không an toàn cho trẻ nhỏ. Bạn cũng nên đặt vé sớm từ trước để tránh cảnh chen lấn hay phải hủy chuyến vì không mua được vé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi nuôi dạy con cái, thành công lớn nhất của cha mẹ là bỏ qua ba điều này, càng phớt lờ thì càng tốt

về quê ăn Tết, chuẩn bị về quê ăn Tết, kiến thức

Thuốc

Với chuyến hành trình dài ngày về quê đón Tết, nhất định bạn phải chuẩn bị đầy đủ thuốc men cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Không chỉ trẻ nhỏ dễ bị ốm, người lớn cũng có thể bị cảm sốt hay dị ứng khi phải di chuyển quãng đường dài hay do thay đổi khí hậu. Vì vậy, các loại thuốc cảm, thuốc giảm đau, say tàu xe chắc chắn phải được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Quà biếu

Và cuối cùng một thứ không thể thiếu chính là những món quà biếu ngày Tết dành tặng cho những người thân yêu ở quê nhà. Với những người con đi làm xa quê dịp Tết mới về nhà một lần, những món quà tặng sẽ là thứ vô cùng quý giá thể hiện tình yêu thương đến với cha mẹ, ông bà, họ hàng và những người thân trong gia đình.

về quê ăn Tết, chuẩn bị về quê ăn Tết, kiến thức

Xem thêm

  • về quê ăn Tết, chuẩn bị về quê ăn Tết, kiến thức

    Cắm hoa ly chơi Tết nhiều người phạm phải sai lầm này bảo sao hoa héo rũ, nhanh tàn

  • về quê ăn Tết, chuẩn bị về quê ăn Tết, kiến thức

    Chọn gà để thắp hương dịp lễ Tết cứ nhìn vào điểm này, luộc lên vàng ươm, thơm ngon

  • về quê ăn Tết, chuẩn bị về quê ăn Tết, kiến thức

    Quan niệm ‘Mùng một Tết cha, mùng hai Tết mẹ, mùng ba Tết thầy’ nghĩa là gì??

  • về quê ăn Tết, chuẩn bị về quê ăn Tết, kiến thức

    Cần lưu ý gì khi chọn chuối thắp hương ngày Tết để nhận sự phù hộ từ tổ tiên?

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN