No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhi xào giá đỗ nhiều người bỏ qua một bước nên giá...

Khi xào giá đỗ nhiều người bỏ qua một bước nên giá đỗ xào có vị đắng

Giá đỗ xào có hương vị khá hấp dẫn, giá giòn ngọt, thơm ngậy và đậm đà. Đây là món ăn dù đơn giản nhưng mang đến cảm giác thú vị khi thưởng thức, đặc biệt nó còn rất tốt cho sức khỏe.

Giá đỗ được coi như một loại rau sạch vừa dùng để chế biến cùng với các món ăn khác lại vừa có thể ăn sống đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Giá đỗ có đủ chất dinh dưỡng, nhiều vitamin, giàu protein. Từ hạt đậu thành giá là quá trình tinh bột đã được kích hoạt thành loại đường đơn giản, dễ tiêu hóa. Chất béo trong giá nhiều nhưng không gây đầy bụng nên đặc biệt thích hợp với những người làm việc trí óc nhiều.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách luộc dạ dày ngon giòn sật, không dai

cách xào giá đỗ, xào giá đỗ, giá đỗ

Trong giá đỗ có chứa hàm lượng vitamin C rất phong phú, có thể rất hữu ích trong việc điều trị hoại huyết. Giá đỗ có tác dụng giúp làm giảm lượng cholesterol và chất béo chất đống trong thành mạch máu, phòng chống các bệnh về tim mạch. Giá đỗ còn chứa chất riboflavin rất thích hợp đối với những người hay mắc bệnh lở loét khoang miệng.

Ngoài giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe, giá đỗ còn có lợi ích làm đẹp. Giá đỗ chứa chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa. Vitamin E trong giá có tác dụng hấp thụ tia tử ngoại, tẩy sạch các chấm đen trên da mặt. Theo một số nghiên cứu, ăn giá đỗ xanh hàng ngày giúp da mặt bớt khô, hạn chế nếp nhăn.

Giá đỗ có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, tuy nhiên phổ biến và đơn giản nhất vẫn là giá đỗ xào. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng giá đỗ xào tại nhà thường có vị đắng, không ngon như ngoài nhà hàng. Trên thực tế, khi xào giá đỗ có thể mọi người đã bỏ qua một bước khiến giá đỗ không được thơm ngon mà còn bị đắng.

cách xào giá đỗ, xào giá đỗ, giá đỗ

Bí quyết ở đây rất đơn giản, mọi người chỉ cần chần giá đỗ qua trước khi xào để loại bỏ mùi hôi cũng như giúp giá đỗ không có vị đắng.

Ngoài ra, có rất nhiều điều cần lưu ý khi chần giá đỗ, chỉ cho giá đỗ vào nước sôi thôi là chưa đủ. Lưu ý đầu tiên là ngâm giá đỗ trước rồi chần. Đầu tiên rửa giá đỗ bằng nước sạch, sau đó tiếp tục ngâm trong nước sạch có pha chút muối, ngâm khoảng 10 phút. Điều này làm sạch và loại bỏ bụi bẩn trên giá đỗ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi phụ nữ ngoại tình, 3 chỗ này sẽ 'to' hơn, đàn ông thông minh nhìn thoáng qua là biết

cách xào giá đỗ, xào giá đỗ, giá đỗ

Lưu ý thứ hai là chần giá đỗ trong nồi nước nóng. Khi chần giá đỗ, đợi nước thật sôi mới cho giá đỗ vào nồi chần trong khoảng 30 giây.

cách xào giá đỗ, xào giá đỗ, giá đỗ

Lưu ý thứ bà là ngâm trong nước lạnh. Sau khi giá đỗ được chần qua, hầu hết mọi người sẽ cho trực tiếp giá đỗ vào xào. Trên thực tế, nó cũng ảnh hưởng đến hương vị của giá đỗ, chúng ta nên ngâm vào nước lạnh khoảng 2 phút sau khi chần để giúp giá đỗ trở nên giòn, thơm ngon hơn.

Xem thêm

  • cách xào giá đỗ, xào giá đỗ, giá đỗ

    Muốn sườn xào chua ngọt lên màu đẹp mắt lại mềm thơm, chỉ có nguyên liệu này mới làm được

  • cách xào giá đỗ, xào giá đỗ, giá đỗ

    Mùa hè ăn món cuốn là hợp nhất, chỉ cách pha nước chấm ngon đúng điệu

  • cách xào giá đỗ, xào giá đỗ, giá đỗ

    Dù hầm loại thịt nào thì 4 gia vị này cũng không thể thiếu, mùi thơm thấm tận xương, béo mà không ngấy

  • cách xào giá đỗ, xào giá đỗ, giá đỗ

    Thịt kho trứng ăn mãi sẽ ngán, có một loại nấm sẽ giúp món thịt kho vừa ngon đậm đà lại lạ miệng

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN