No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhó tin 400 tỷ con châu chấu tràn vào Ấn Độ và...

Khó tin 400 tỷ con châu chấu tràn vào Ấn Độ và bị tiêu diệt chỉ sau một đêm? Bạn không thể học theo cách này

Châu chấu là một trong những loài côn trùng có khả năng phá hoại lớn nhất đối với nông nghiệp.

Cho đến ngày nay, con người vẫn tiếp tục phát triển công nghệ, cập nhật “vũ khí” để kiểm soát nạn châu chấu sa mạc nhưng vẫn chưa thể tiêu diệt hoàn toàn dịch châu chấu.

Năm 2020, bắt đầu từ Châu Phi, châu chấu sa mạc hoành hành, nơi chúng đi qua không còn một cây cỏ có thể mọc. Vào tháng 7 cùng năm, quốc gia Nam Á Ấn Độ cũng bị ảnh hưởng bởi châu chấu sa mạc, người ta nói rằng có 400 tỷ con châu chấu sa mạc xâm chiếm đất nông nghiệp của Ấn Độ, tuy nhiên, vào một ngày, toàn bộ số châu chấu này đều biến mất.

Dịch châu chấu ở Ấn Độ, dịch châu chấu, châu chấu sa mạc

Ban đầu, châu chấu sa mạc chỉ xuất hiện ở Nam Phi nhưng tại sao lần này chúng lại bay đến Nam Á và Ấn Độ xa xôi để tàn phá thành đàn, thậm chí trở thành thảm họa toàn cầu?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao bắp cải xào trong nhà hàng rất ngon? Ghi nhớ “2 tuyệt chiêu” từ đầu bếp, bắp cải giòn, ngon ngọt mà không ra nước

Nguyên nhân

Nhiều yếu tố khác nhau đã dẫn đến thảm họa này. Thứ nhất là do biến đổi khí hậu và một số thay đổi đã tạo điều kiện để châu chấu phát triển, sinh sản và tàn phá mùa màng.

Thứ hai, bản thân châu chấu sa mạc rất giỏi trong việc di chuyển đường dài, nên chúng có thể di chuyển từ Nam Phi đến Nam Á một cách dễ dàng.

Đất nước nông nghiệp Ấn Độ

Ấn Độ là quốc gia đông dân nhất thế giới, cần rất nhiều lương thực để nuôi sống nhiều người.

Dịch châu chấu ở Ấn Độ, dịch châu chấu, châu chấu sa mạc

Mặt khác, do bản thân Ấn Độ là một nước nông nghiệp rộng lớn, chủ yếu dựa vào xuất khẩu nguyên liệu thô nên một khi có sự thiếu hụt quá lớn về lương thực sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế.

80% người dân Ấn Độ dựa vào nông nghiệp để kiếm sống, nông nghiệp và các ngành liên quan chiếm vị trí trung tâm của nền kinh tế Ấn Độ nên việc kiểm soát dịch châu chấu là bài toán bắt buộc mà Ấn Độ phải giải quyết.

Kiểm soát nạn châu chấu

Dịch châu chấu ở Ấn Độ, dịch châu chấu, châu chấu sa mạc

Khi các chuyên gia đang suy nghĩ kỹ về cách đối phó với 400 tỷ con châu chấu, chính phủ Ấn Độ đưa ra thông báo cho biết Ấn Độ đã loại bỏ thành công nạn dịch châu chấu bằng cách dựa vào máy bay không người lái và máy bay để rải thuốc trừ sâu được phát triển để chống châu chấu sa mạc. Công việc này hoàn thành nhờ việc việc huy động cũng như sự hợp tác của quân đội và người dân địa phương.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngăn chặn điện thoại của bạn bị hack chỉ bằng một hành động đơn giản! Chuyên gia: Tắt điện thoại 5 phút mỗi ngày

Ngay lập tức nhiều người hoài nghi thông tin này, bởi vì chỉ vài ngày trước đó trên mạng xã hội đã đăng tải những bức ảnh kinh hoàng mà những đàn châu chấu với số lượng khủng khiếp càn quét qua.

Dịch châu chấu ở Ấn Độ, dịch châu chấu, châu chấu sa mạc

Cuối cùng, những tuyên bố của Ấn Độ về cho rằng mình đã loại bỏ được 400 tỷ con châu chấu chỉ trong một đêm đã bị các chuyên gia của WHO vạch trần, cho rằng dịch châu chấu vẫn chưa kết thúc.

Trên thực tế số lượng châu chấu sa mạc hoành hành ở Ấn Độ chưa tới 400 tỷ con. Một số con đã chết trong quá trình di chuyển. Một số sẽ phát tán sang các nước khác chứ không phải tất cả đều hạ cánh xuống Ấn Độ.

Một nguyên nhân chính giúp giảm nhẹ cuộc khủng hoảng châu chấu ở Ấn Độ là do Iran xảy ra mưa lớn nhiều ngày liên tiếp, thích hợp hơn cho châu chấu sinh sản ở đó nên châu chấu đã thay đổi đường đi và bay sang Iran.

Dịch châu chấu ở Ấn Độ, dịch châu chấu, châu chấu sa mạc

Phương pháp được các quận ở Ấn Độ sử dụng chủ yếu là dùng thiết bị bay (drone) để phun thuốc trừ sâu trên diện rộng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể phun được thuốc ở độ cao dưới 10m và các drone vẫn khó tiếp cận được nhiều khu vực hiểm trở cũng như không thể phun ở trên các cây quá cao, do vậy thông tin Ấn Độ là có thể tiêu diệt 400 tỷ con châu chấu sa mạc trong một ngày là không chính xác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao người xưa lại đun sôi nước khi “sinh con”? Đọc xong bạn sẽ rất khâm phục trí tuệ của người xưa

Xem thêm

  • Dịch châu chấu ở Ấn Độ, dịch châu chấu, châu chấu sa mạc

    ‘Người không tốt thì có vết’: Người có 3 dấu vết này trên người có lẽ là người có tâm hồn rất ác độc

  • Dịch châu chấu ở Ấn Độ, dịch châu chấu, châu chấu sa mạc

    Trong mười năm từ 55 – 65 tuổi sẽ có bốn chướng ngại vật khó khăn, nhiều người vấp phải chướng ngại vật thứ ba

  • Dịch châu chấu ở Ấn Độ, dịch châu chấu, châu chấu sa mạc

    Không cần quá lăn lộn trong cuộc sống, hãy làm 4 điều này và bạn sẽ thành công

  • Dịch châu chấu ở Ấn Độ, dịch châu chấu, châu chấu sa mạc

    Tại sao phụ nữ ngày nay không coi sự trong trắng là quan trọng?

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN