No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhoai lang hấp hay khoai lang nướng tốt hơn? Chuyên gia giải...

Khoai lang hấp hay khoai lang nướng tốt hơn? Chuyên gia giải thích cách ăn khoai lang để tăng khả năng chăm sóc sức khỏe lên 100%!

Hãy hấp khoai lang cả vỏ để tăng 100% lợi ích sức khỏe của khoai lang!

Chất dinh dưỡng khoai lang:

Vỏ khoai lang

Hàm lượng chất xơ cao hơn thịt khoai lang, giàu chất phytochemical và vitamin. Chất proteoglycan trong vỏ khoai lang có thể giúp giảm cholesterol trong máu, duy trì độ đàn hồi của mạch máu và ngăn ngừa huyết áp tăng cao.

Thịt khoai lang

Nó chứa “tinh bột kháng” không dễ tiêu hóa và sử dụng ở ruột non, giúp duy trì sự ổn định lượng đường trong máu và cũng có thể đóng vai trò tương tự như chất xơ. Nó là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe có hàm lượng GI thấp, nhiều chất xơ.

Những điểm chính khi chọn khoai lang

Nên chọn khoai lang có bề ngoài mịn màng, không có mầm.
Bề mặt không có sâu bướm hay lỗ thủng, thân hình cân đối.

khoai lang, khoai lang nướng, khoai lang hấp

Khi khoai lang được nấu như thế này, sức mạnh dinh dưỡng của chúng sẽ TĂNG LÊN!

Khoai lang hấp hay khoai lang nướng tốt?

Sau khi khoai lang được cắt thành từng miếng và luộc, phần lớn chất dinh dưỡng đã bị mất đi trong súp. Nếu bạn không muốn mất đi di dưỡng khi luộc trong nước, bạn có thể hấp và nướng chúng.

Nhiệt độ hấp khoai lang khoảng 100°C sẽ không làm giảm đáng kể các chất dinh dưỡng như flavonoid có chức năng chống oxy hóa. Khoai lang hấp có kết cấu ẩm và giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn nhưng mùi thơm không bằng khoai lang nướng.

Nhiệt độ nướng khoai lang thường trên 150°C đến 200°C có thể khiến protein và đường trong khoai lang xảy ra phản ứng Menard, giúp tăng thêm mùi thơm của khoai lang, làm cho vị thơm và mềm hơn. Ngoài ra, đối với khoai lang dày hơn, có thể sử dụng phương pháp hấp rồi nướng để giữ lại hoàn toàn protein nhầy trong khoai lang. Thành phần này có thể duy trì độ đàn hồi của thành mạch máu, từ đó ngăn ngừa xơ cứng động mạch và bảo vệ đường hô hấp, đường tiêu hóa.

khoai lang, khoai lang nướng, khoai lang hấp

Ăn khoai lang như thế nào? Quy tắc “Ba không, một trung”

– Không ăn sống: Sau khi nấu chín, “enzym khí hóa” trong tinh bột khoai lang sẽ bị phá hủy và bạn sẽ không gặp phải các triệu chứng khó chịu như chướng bụng, ợ chua, buồn nôn khi ăn. Thứ hai, thông qua đun nóng, chất xơ hòa tan có thể được cơ thể con người tiêu hóa dễ dàng, rút ​​ngắn chuỗi đường và tăng vị ngọt của khoai lang.

– Đừng ăn riêng: khoai lang có hàm lượng protein thấp và có thể không đủ nếu dùng làm thực phẩm chủ yếu.

– Không ăn khi bụng đói: Khoai lang chứa hàm lượng đường cực cao. Ăn khoai lang khi bụng đói dễ sinh ra axit dạ dày và làm tăng nguy cơ trào ngược axit dạ dày thực quản.

– Ăn trước buổi trưa: Canxi trong khoai lang mất khoảng 4 đến 5 giờ mới được hấp thụ sau khi vào cơ thể con người cần vitamin D để hỗ trợ hấp thụ và tiêu hóa canxi. Ánh nắng ban ngày có thể giúp con người sản xuất vitamin D và tăng cường. hấp thụ và chuyển hóa chất lượng canxi.

MẸO

Khoai lang sẽ chuyển sang màu đen sau khi gọt vỏ và cắt thành từng miếng. Nguyên nhân là do khoai lang bị chuyển sang màu nâu. Nên ngâm khoai lang ngay trong nước muối để tránh bề mặt cắt bị oxy hóa và chuyển sang màu đen.

Dinh dưỡng khoai lang

Bảng thông tin dinh dưỡng của khoai lang (phần ăn được 100g)

Nhiệt 124 kcal
Độ ẩm 69 gam
Chất đạm 1g
Mập 0,3g
Cacbohydrat 28,6 gam
Phốt pho 53 mg
Kali 290 mg
Sắt 0,5 mg
Natri 44 mg
Magie 23 mg
Vitamin B1 0,07 mg
Vitamin B2 0,03 mg
Vitamin C 13 mg
Chất xơ 2,4 gram

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi một người đàn ông đang tìm bạn đời, anh ta sẽ cân nhắc một điều kiện 'gói gọn trong bốn từ'

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN