No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhoai lang mọc mầm để lâu có ăn được không? Hãy cẩn...

Khoai lang mọc mầm để lâu có ăn được không? Hãy cẩn thận

Mỗi mùa thu đông, khoai lang trở thành món ăn vặt được nhiều người ưa chuộng, khoai lang để ở nơi ẩm ướt lâu ngày sẽ nảy mầm.

Khoai lang sau khi mọc mầm có ăn được không?

Khoai lang nảy mầm sẽ không sinh ra những thành phần có hại như khoai tây, chỉ cần loại bỏ mầm trên khoai lang là có thể ăn được. Nhưng có một điều mọi ngời nên chú ý là khoai lang sau khi mọc mầm do bị mất nhiều dinh dưỡng và nước nên không những không có mùi vị ngon mà còn mất đi giá trị dinh dưỡng. Còn nhận định ăn khoai lang mọc mẩm gây ngộ độc là không có cơ sở khoa học và phản khoa học.

Lưu ý: Mặc dù khoai lang cs thể ăn được sau khi nảy mầm nhưng không thể ăn nó nếu vỏ có đốm nâu hoặc đen do nhiễm vi khuẩn đốm đen. Chất độc do vi khuẩn đốm đen tiết ra có chứa xe ton khiến khoai lang cứng và có vị đắng, có độc tính cao không tốt cho gan người. Chất độc này sau khi đun sôi và rang lên vẫn không bị phá huỷ.

Sau khi ăn, bệnh khởi phát thường xảy ra trong vòng 24 giờ với biểu hiện buồn nôn, nôn, tiêu chảy và các triệu chứng tiêu hoá khác. Trong trường hợp nghiêm trọng, có thể xảy ra sốt cao, nhức đầu, khó thở, lú lẫn, nôn ra máu, hôn mê và thậm chí tử vong.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dấu hiệu hôn nhân sắp tan vỡ, 4 tình huống này xảy ra có thể ly hôn

khoai lang mọc mầm, khoai lang

Tác hại và tác dụng phụ của việc ăn mầm khoai lang

1. Tác hại

Sau khi ăn khoai lang nảy mầm, nhiều người lo lắng sẽ có tác hại rõ ràng đối với cơ thể, thực ra bạn không cần phải lo lắng về điều này, vì khoai lang nảy mầm sẽ không sản sinh ra chất có hại cho cơ thể con người, miễn là Người ta không ăn quá nhiều sẽ không gây hại cho cơ thể, tốt cho sức khỏe nhưng tiêu thụ quá mức sẽ dễ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và khiến người ta mắc chứng khó tiêu.

2. Tác dụng phụ

Trong trường hợp bình thường, sau khi ăn khoai lang nảy mầm sẽ không có tác dụng phụ đối với cơ thể con người, nhưng nếu khoai lang nảy mầm và xuất hiện các đốm nâu hoặc đen trên bề mặt thì sẽ có một số tác dụng phụ đối với cơ thể con người sau đó. sử dụng và sẽ khiến cơ thể con người xuất hiện các triệu chứng bất lợi như đau bụng, tiêu chảy hoặc buồn nôn và nôn. Đây là những tác dụng phụ mà mọi người có thể gặp phải sau khi ăn khoai lang nảy mầm.

khoai lang mọc mầm, khoai lang

2. Khoai lang để lâu có nảy mầm và đem trồng vào chậu được không?

Ngoài tác dụng ăn được, khoai lang mọc mầm còn rất tốt để làm chậu trồng cây xanh, các bước như sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm dạ dày xào sả ớt giòn thơm, tốn cơm phải biết!

1. Khoai lang trồng trong chậu có thể trồng bằng đất hoặc trồng thủy canh, nếu trồng bằng đất có thể chọn loại đất sâu, tơi xốp, trồng thủy canh có thể sử dụng trực tiếp nước sạch.

khoai lang mọc mầm, khoai lang

khoai lang mọc mầm, khoai lang

2. Cây trồng trong chậu khoai lang trồng trong nước nên thay nước thường xuyên, thường là hai tuần một lần, lượng nước mỗi lần không quá nhiều, khoai lang trồng trong đất thường ba hoặc bốn ngày tưới một lần.

3. Khoai lang là cây ưa sáng. Vì vậy, trong quá trình sinh trưởng của cây, phải đảm bảo đủ ánh sáng, thông thường thời gian nắng hàng ngày nên duy trì từ 8 đến 10 giờ.

4. Khi khoai lang mọc dây leo dài sẽ được cắt tỉa, hình dáng cắt tỉa có thể tùy theo sở thích cá nhân.

khoai lang mọc mầm, khoai lang

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN