No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhoai tây, khoai lang, đậu phộng (lạc)... đã mọc mầm rồi có...

Khoai tây, khoai lang, đậu phộng (lạc)… đã mọc mầm rồi có ăn được không? Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ ‘4 loại rau’ mọc mầm sẽ bổ dưỡng hơn

Nếu thực phẩm đã nảy mầm sau khi bảo quản lâu ngày thì có ăn được không? Trên thực tế, không phải loại thực phẩm nào cũng không thể ăn được sau khi nảy mầm, nhưng lại có một số loại thực phẩm sau khi nảy mầm sẽ càng giàu dinh dưỡng hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng sẽ cùng bạn tìm hiểu xem loại nào độc hại và không ăn được, loại nào có giá trị dinh dưỡng cao hơn.

‧ Khoai tây: Việc nảy mầm sẽ tạo ra một lượng lớn chất độc hại. Ăn nó có thể gây buồn nôn, nôn mửa, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy và các triệu chứng ngộ độc cấp tính khác. Đừng nghĩ rằng cắt nó ra thì chất độc đã bỏ đi hoặc đun nóng chúng ở nhiệt độ cao. Do vậy tốt nhất không ăn khoai tây khi đã mọc mầm.

‧ Tỏi: Giá trị dinh dưỡng chống oxy hóa của tỏi sẽ giảm đi do nảy mầm nhưng vẫn có thể ăn được.

‧ Gừng: Gừng mọc mầm không sinh ra chất độc hại, có thể ăn cả gừng mọc mầm.

hạt nảy mầm, đậu phộng nảy mầm

‧ Khoai lang: Dù đã mọc mầm nhưng khoai lang vẫn chứa chất xơ nhưng mùi vị không ngon.

hạt nảy mầm, đậu phộng nảy mầm

‧ Khoai môn: Khoai môn mọc mầm có thể ăn được. Nên để ở nơi thoáng mát, hoặc bọc trong giấy báo rồi cho vào tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng.

‧ Đậu phộng:

Đậu phộng sau khi đã nảy mầm có ăn được không?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ bị hỏi tại sao không giành quyền nuôi con khi ly hôn, câu trả lời thẳng thắn của cô khiến nhiều người nể phục

Đậu phộng được mệnh danh là loại quả trường thọ, có thể dùng làm món ăn vặt và cũng là một trong những loại hạt thông dụng. Đặc biệt, đậu phộng tươi vừa mới đào lên khỏi đất có vị mềm, mát và có mùi thơm ngọt ngào.

Đậu phộng sau khi nảy mầm vẫn có thể ăn được, tuy nhiên cần lưu ý là đậu phộng dễ bị nấm mốc do bảo quản kém, thậm chí có thể sinh ra chất gây ung thư mạnh – aflatoxin, có thể gây tổn thương tế bào gan nên có thể ăn sau khi nảy mầm, nhưng nếu chúng bị mốc, đừng ăn nếu nó có mùi tiêu hao nhiên liệu và đã ôi thiu.

hạt nảy mầm, đậu phộng nảy mầm
Đậu phộng sau khi nảy mầm vẫn có thể ăn được

Những loại hạt bổ dưỡng hơn sau khi nảy mầm:

‧ Đậu nành: Đậu nành nảy mầm sẽ làm tăng đáng kể hàm lượng vitamin A , B phức hợp, C và E. Nó cũng có thể giúp giảm chứng đầy hơi và hỗ trợ tiêu hóa.

‧ Giá đỗ xanh: Bản thân đậu xanh rất giàu vitamin và khoáng chất, sau khi nảy mầm sẽ làm tăng lượng vitamin C mà đậu xanh không có.

hạt nảy mầm, đậu phộng nảy mầm

‧ Giá đỗ: giàu chất xơ và carotene.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN