No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhông ai nói về vụ đắm tàu ​​bi thảm hơn Titanic

Không ai nói về vụ đắm tàu ​​bi thảm hơn Titanic

Họ nói rằng đó là con tàu có công nghệ tiên tiến nhất nó không thể chìm được. Và khi nó chìm, họ làm một bộ phim về nó. Đây là những lý do chính khiến thảm họa Titanic trở nên nổi tiếng thế giới.

Nhưng thật không may, đây không phải là vụ đắm tàu ​​quy mô lớn duy nhất. Và đáng buồn thay, đã có những trường hợp tồi tệ hơn nhiều so với thảm kịch Titanic.

thảm kịch của Sultana, đắm tàu

Một trong số đó xảy ra vào ngày 27 tháng 4 năm 1865. Tàu hơi nước Sultana chở hành khách và hàng hóa hàng ngày giữa St. Louis và New Orleans. Đó là một chiếc thuyền gỗ khá lớn có ba boong, dài 260 feet và rộng 70 feet, gần gấp đôi kích thước của một sân bóng rổ.

Con tàu có thể chở khoảng 350 hành khách, nhưng vào ngày không may đó, hơn 2.000 người đã ở trên đó. Vào ngày 23 tháng 4, con tàu đang thực hiện một chuyến đi thường lệ từ New Orleans thì nó bị hỏng. Đã xảy ra sự cố với nồi hơi nên con tàu cập cảng Vicksburg để sửa chữa.

thảm kịch của Sultana, đắm tàu

Tại cảng, thuyền trưởng James Cass Mason của con tàu đã phát hiện ra một cơ hội tuyệt vời để kiếm được nhiều tiền. Tất cả những gì anh ta cần làm là chuyển một nhóm lớn các cựu tù nhân ra Bắc. Thuyền trưởng đồng ý làm điều đó, nhưng vấn đề là nồi hơi cần nhiều thời gian để sửa chữa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Người tuổi nào hợp trồng cây khế nhất? Nên trồng trước hay sau nhà thì đúng phong thủy?

Mason sợ rằng các đối thủ cạnh tranh của mình sẽ giành mất công việc béo bở này, vì vậy anh quyết định ra khơi, bất chấp sự cố của con tàu. Anh ta vá các lỗ thủng trên nồi hơi thay vì sửa chữa triệt để và mời tất cả các cựu tù nhân lên tàu.

Vì vậy, đã có một nồi hơi bị hỏng, quá nhiều hành khách, thiếu xuồng cứu sinh và điều kiện sông không tốt, chưa kể thuyền trưởng còn từ chối gửi các cựu tù nhân đến nơi giam giữ, vì vậy tất cả họ đều ở cùng với những hành khách bình thường.

thảm kịch của Sultana, đắm tàu

Sultana đã thực hiện một chuyến đi quá tải và đi thuyền ngược dòng sông trong hai ngày. Lúc này, một trong những trận lũ lụt lớn nhất lịch sử ở Mississippi bắt đầu.

Con sông tràn bờ vì lũ lụt, với mực nước dâng cao vài mét. Tất cả cây cối trên bờ đều biến mất, chỉ còn phần ngọn nhô lên khỏi mặt nước.

Con tàu đi ngược dòng nước mạnh này, khiến nồi hơi hoạt động quá sức. Vào tối ngày 26 tháng 4, tàu Sultana đến Memphis, Tennessee, và họ còn chở thêm nữa: 120 tấn đường và 200 hành khách.

Khoảng nửa đêm, con tàu tiếp tục hành trình nguy hiểm. Thuyền trưởng đi thuyền đến sà lan để tải một chuyến hàng than.

thảm kịch của Sultana, đắm tàu

thảm kịch của Sultana, đắm tàu

thảm kịch của Sultana, đắm tàu

thảm kịch của Sultana, đắm tàu

thảm kịch của Sultana, đắm tàu

1 giờ sáng, tàu rời sà lan. Đến 2 giờ sáng, chiếc nồi hơi bị hỏng, không chịu được tải đã bất ngờ phát nổ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vì sao sự vắng mặt của cha mẹ là 'nỗi đau' trong cuộc đời con khi lớn lên?

Sultana cách 7 dặm về phía bắc của Memphis. Rất ít người sống sót trong ngày hôm đó. Vấn đề là những hành khách đang cố gắng thoát khỏi đám cháy đã nhảy xuống một dòng sông lạnh giá với dòng chảy mạnh.

Thảm họa Sultana được coi là vụ đắm tàu ​​bi thảm nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Con số chính xác của những người không sống sót vẫn chưa được biết. Theo nhiều nguồn khác nhau, con số này là từ 961 đến 1800 người.

Đừng ngạc nhiên khi hầu như không ai biết câu chuyện này. Còn rất nhiều người sống sót trong thảm kịch Titanic, và mọi người đều đã nghe về nó. Nhưng tàu Sultana bị chìm trong một sự kiện quan trọng.

12 ngày trước vụ đắm tàu, đất nước mất đi Abraham Lincoln (cựu tổng thống Mỹ). Mọi người vẫn chưa hồi phục sau tin tức này, vì vậy không ai chú ý nhiều đến thảm kịch của Sultana.

thảm kịch của Sultana, đắm tàu

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN