No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhông cần gõ, chỉ cần nhìn vào điểm này là chọn được...

Không cần gõ, chỉ cần nhìn vào điểm này là chọn được dưa hấu ngọt lịm, đơn giản mà đảm bảo ‘bách phát bách trúng’

Không nhất thiết cứ phải vỗ lên quả dưa hấu để nghe tiếng và chọn quả ngon đâu!

Lợi ích của dưa hấu đối với sức khỏe

Màu đỏ tươi của dưa hấu được tạo thành từ lycopene – một chất chống oxy hóa có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Theo Webmd, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lycopene giúp hạn chế nguy cơ ung thư và tiểu đường.

Dưa hấu chứa nhiều dinh dưỡng hơn cả cà chua, bởi vậy, để bổ sung lycopene cho cơ thể, bạn nên chọn loại dưa có màu đỏ tươi, không nên chọn màu vàng hoặc cam. Bên cạnh đó, dưa hấu không hạt có xu hướng chứa nhiều lycopene hơn dưa hấu có hạt.

Dưa hấu, cách chọn dưa hấu ngon, mẹo hay

Dưa hấu là loại quả phổ biến, không đắt đỏ nhưng chúng lại có tác dụng chống nắng hữu hiệu cho da. Bởi ngoài việc hạn chế khả năng bị ung thư, lycopene cũng góp phần giúp da bớt bị cháy nắng hơn.

Trong dưa hấu có chứa một loại axit amin gọi là citrulline. Chất này giúp lưu thông máu trong cơ thể và làm giảm huyết áp. Đặc biệt, trong thịt quả dưa hấu chứa nhiều vitamin A – là một trong những yếu tố giúp cho đôi mắt luôn khỏe mạnh.

Cách chọn dưa hấu ngon

Đáy quả dưa hấu

Dưa hấu, cách chọn dưa hấu ngon, mẹo hay

Chỉ cần nhìn vào đáy quả là chọn được dưa hấu ngọt lịm.

Đầu tiên người dùng có thể nhìn vào phần đáy của quả dưa hấu, cụ thể là màu sắc ở phần này. Đáy dưa hấu thường tiếp xúc nhiều với mặt đất, thường mang màu vàng. Vì vậy nếu chúng mang màu vàng hoặc vàng hơi cam, thậm chí ngả nâu, tức là đây là quả dưa ngon, có bị ngọt sắc. Còn nếu màu trắng, nhạt màu hơn thì quả dưa đó sẽ không ngon bằng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi con người đến tuổi trung niên, điều khó khăn nhất ngoài việc không có tiền là 3 điều này

Cuống, đỉnh, rốn quả dưa hấu

Sau khi xem phần đáy, người dùng lật lại để quan sát phần cuống của quả dưa hấu. Quả dưa ngon là quả có phần cuống nhỏ, héo khô. Đặc biệt, cuống dưa còn xoăn thì càng tốt, vẫn được cố định chắc với mình quả.

Còn nếu quả dưa có phần cuống vẫn to, dài, không teo hay xoăn lại, màu sắc còn tươi, thì tức là đây là quả dưa được hái quá sớm, dưa còn non, chưa chín. Những quả này khi mua về người dùng sẽ cần để thêm một thời gian dài cho chín hẳn thì mới thưởng thức được.

Dưa hấu, cách chọn dưa hấu ngon, mẹo hay

Có một số trường hợp đặc biệt là quả dưa ngay khi được bày bán tại cửa hàng đã không còn cuống nữa, người dùng hãy nhìn vào phần đỉnh hoặc phần đối lập ở chiều ngược lại, gọi là rốn dưa. Đầu tiên áp dụng với dưa hấu hình tròn, đỉnh, rốn quả dưa lõm vào càng sâu thì tức là quả dưa càng ngon, ngọt và đã chín tới.

Còn ngược lại với quả dưa hấu hình bầu dục, đỉnh, rốn chỉ nên lõm vừa phải. Bởi khi lõm quá sâu tức là dưa đã quá già, ruột dưa có thể đã bị nẫu.

Dáng quả

Dưa hấu, cách chọn dưa hấu ngon, mẹo hay

Hình dạng quả dưa hấu được quyết định bởi giống dưa. Nhiều người thường dựa vào mẹo phân biệt dưa hấu đực và cái bằng dáng quả tròn và dài. Tuy nhiên có những giống dưa chỉ cho quả thuôn dài thì điều này lại không áp dụng được.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thầy tướng số chỉ người phát tài, giàu sang thường hội tụ 5 điểm này, ít có lệch

Tuy nhiên, ở các giống dưa hấu thông thường, dưa hấu thuôn dài sẽ cho nhiều nước hơn, ngọt hơn sau đó đến loại quả tròn.

Vỏ dưa

Hãy nhìn tổng thể ở phần vỏ qua dưa hấu để đưa ra những nhận định cuối cùng. Cụ thể, dưa có vỏ càng nhẵn, các đường vân rõ ràng thì tức là dưa càng chín. Nếu vỏ dưa không quá rõ vân, thay vào đó là những mảng màu đen thì phải là màu đen sẫm, có ánh.

Dưa hấu, cách chọn dưa hấu ngon, mẹo hay

Người dùng cũng có thể xem thêm xem quả dưa hấu có những vết nâu hay vết ong châm hay không. Nếu có nhiều, rải rác thì tức là ong đã tiếp xúc với quả dưa này nhiều lần. Thụ phấn càng nhiều thì quả dưa hấu càng ngon ngọt.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN