No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhông còn xi đánh giày để đánh bóng giày da, chỉ cần...

Không còn xi đánh giày để đánh bóng giày da, chỉ cần một vật dụng nhỏ của bạn gái là có thể khiến đôi giày cũ thành mới

Giày da, như một đại diện của sự cổ điển và thời trang, luôn được mọi người yêu thích. Tuy nhiên, vì da là chất liệu tự nhiên nên theo thời gian, bề mặt giày da chắc chắn sẽ mất đi độ bóng ban đầu, thậm chí bị bám đầy bụi bẩn.

Để duy trì vẻ đẹp của giày da và kéo dài tuổi thọ, việc bảo dưỡng thường xuyên là đặc biệt quan trọng. Hôm nay, tôi xin chia sẻ với các bạn một mẹo đơn giản và thiết thực để đánh bóng giày da, giúp bạn dễ dàng biến đôi giày cũ thành giày mới!

mẹo hay, đánh giày, vệ sinh giày

1. Kem dưỡng da tay và giày da

Sử dụng kem dưỡng da tay để chăm sóc giày da rất đơn giản và tiện lợi, thậm chí có thể sử dụng kem dưỡng da tay hết hạn sử dụng. Đơn giản chỉ cần thoa một lượng kem dưỡng da tay thích hợp lên giày da của bạn, sau đó nhẹ nhàng lau bề mặt giày da bằng giẻ hoặc khăn giấy.

mẹo hay, đánh giày, vệ sinh giày

Chẳng bao lâu đôi giày da của bạn sẽ lại như mới. Có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao có thể dùng kem dưỡng da tay để làm sạch giày da? Có một điều bí ẩn trong việc này. Kem dưỡng da tay rất giàu dầu và chất béo, không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da mà còn là sản phẩm chăm sóc giày da tuyệt vời. Nó làm sạch đồ da, làm cho da mềm hơn và mang lại cho giày da độ bóng mới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thỏa sức đam mê với những ưu đãi độc quyền tại tuần lễ khai trương Cocolee Diamond Hà nội

mẹo hay, đánh giày, vệ sinh giày

2. Dùng vỏ chuối

Nhiều người coi vỏ chuối là rác rưởi nhưng thực chất chúng là chất làm sạch giày da tự nhiên. Vỏ chuối rất giàu dầu và tannin có tác dụng làm sạch và đánh bóng bề mặt giày da hiệu quả. Khi dùng vỏ chuối để lau giày da, bạn chỉ cần lau nhẹ nhàng bằng mặt bã chuối, sau đó lau sạch mọi vết bẩn trên bề mặt bằng vải sạch. Sau khi xử lý như vậy, các vết bẩn, bụi bẩn trên bề mặt giày da sẽ được loại bỏ hoàn toàn, giúp đôi giày da trở nên sáng bóng hơn.

mẹo hay, đánh giày, vệ sinh giày

3. Sữa hết hạn sử dụng dùng đánh giày

Bạn có thường xuyên gặp phải sữa hết hạn sử dụng không? Nhiều người chọn cách vứt thẳng đi nhưng thực tế, sữa hết hạn sử dụng cũng có những công dụng tuyệt vời. Sữa không chỉ là thức uống bổ dưỡng mà còn có thể là chất làm sạch giày da tự nhiên. Chỉ cần chuẩn bị một bát nhỏ sữa hết hạn sử dụng, sau đó dùng giẻ nhúng một lượng vừa đủ vào để lau bề mặt giày da. Sau khi sữa khô, dùng khăn ướt sạch lau nhẹ, bạn sẽ thấy giày da trông như mới ngay và độ bóng được cải thiện đáng kể. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là việc lau giày da bằng sữa hết hạn có thể loại bỏ vết bẩn một cách hiệu quả, giúp bề mặt da không bị khô và giữ cho đôi giày da của bạn luôn sáng bóng trong thời gian dài.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao đi xe điện dễ say tàu xe hơn đi xe xăng?

mẹo hay, đánh giày, vệ sinh giày

mẹo hay, đánh giày, vệ sinh giày

Cách bảo quản giày da?

Ngoài những lời khuyên nêu trên, việc bảo dưỡng thường xuyên cũng là chìa khóa giúp giày da luôn đẹp và kéo dài tuổi thọ sử dụng. Dưới đây là một số mẹo bảo trì:

mẹo hay, đánh giày, vệ sinh giày

1. Thường xuyên đánh giày: Để đảm bảo giày da được bảo vệ khỏi bụi bẩn, chúng ta nên bảo dưỡng chúng thường xuyên. Sử dụng xi đánh giày hoặc các vật dụng trên và lau giày da đúng cách không chỉ giúp chúng sáng bóng tự nhiên mà còn bảo vệ da khỏi bị hư hại một cách hiệu quả. Điều này không chỉ làm tăng tuổi thọ của giày da mà còn cho phép chúng ta mang giày sạch sẽ và thoải mái mỗi ngày.

2. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và môi trường ẩm ướt: Chất liệu da của giày da rất nhạy cảm với ánh nắng và môi trường ẩm ướt. Tiếp xúc kéo dài với ánh sáng mặt trời hoặc độ ẩm có thể gây ra thiệt hại không thể khắc phục cho giày da. Nếu chẳng may giày bị ướt thì nên nhanh chóng chuyển đến nơi thoáng gió để khô tự nhiên, không nên phơi nắng hoặc đặt ở môi trường ẩm ướt.

3. Bảo quản đúng cách: Nếu không đi giày da trong thời gian dài, để giày không bị xẹp, bạn nên lót những quả bóng giấy vào bên trong giày để đỡ. Ngoài ra, tốt nhất bạn nên cho giày da vào hộp đựng giày chuyên dụng để tránh giày da bị ép, ẩm ướt. Khi bảo quản bạn hãy chọn nơi khô ráo, thoáng mát để giày da của bạn không bị ẩm mốc, ẩm mốc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trắc nghiệm tâm lý: Bạn giống kiểu môi nào nhất trong 4 kiểu môi dưới đây và liệu bạn có may mắn giàu có hay không

Nếu bài viết hôm nay hữu ích với bạn, tôi hy vọng bạn có thể chuyển tiếp và chia sẻ nó, cho nó một lượt thích và cảm ơn bạn đã ủng hộ

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN