No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhông trả lời điện thoại bừa bãi, bất kể là ai, gặp...

Không trả lời điện thoại bừa bãi, bất kể là ai, gặp 4 tình huống này thì dập máy ngay và báo cho gia đình biết

Bạn đã bao giờ gặp phải tình huống như vậy chưa, điện thoại di động reo lên, là một số lạ, do dự một lúc nhưng vẫn trả lời, thông thường những gì bạn nghe được là giọng nói của một người lạ.

Khi muốn cúp máy, đầu dây bên kia cứ nói đủ kiểu khiến người ta bức xúc, thậm chí còn bị lừa tiền, lộ thông tin cá nhân.

Những chuyện như vậy không phải là hiếm, trong xã hội hiện đại, điện thoại di động đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, nhưng chúng cũng mang đến cho chúng ta một số rủi ro và rắc rối.

Làm thế nào chúng ta có thể tránh được những rủi ro và rắc rối này? Nó thực sự rất đơn giản, đó là, không trả lời ngẫu nhiên các cuộc gọi điện thoại.

Bất kể là ai, nếu bạn gặp phải 4 tình huống sau, hãy cúp điện thoại ngay lập tức và nhớ dặn người nhà chú ý.

 trả lời điện thoại, lừa qua điện thoại

1. Lừa đảo qua điện thoại

Những người thực hiện các cuộc gọi này thường tự xưng là nhân viên ngân hàng, nhân viên thu thuế, người trúng xổ số hoặc các cuộc gọi khác liên quan đến thông tin cá nhân và bảo mật tài chính.

Mục đích của họ là lừa đảo lấy tiền hoặc thông tin cá nhân của chúng ta, vì vậy họ sẽ sử dụng nhiều phương pháp và lý do khác nhau để khiến chúng ta chuyển tiền, nói mật khẩu, số ID và các thông tin nhạy cảm khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mấu chốt của cách làm tôm kho là làm tốt các bước này, thịt mềm ngọt, siêu đơn giản

Đừng tin vào kiểu gọi điện thoại này và đừng cung cấp bất kỳ thông tin nào một cách dễ dàng. Nếu bạn nghi ngờ về danh tính của bên kia, bạn có thể trực tiếp cúp điện thoại và gọi đến số dịch vụ khách hàng chính thức để xác minh.

Nếu bị lừa tiền hoặc thông tin cá nhân, hãy báo ngay cho cơ quan công an và liên hệ với các cơ quan liên quan để xử lý.

 trả lời điện thoại, lừa qua điện thoại

2. Gọi điện thoại đe dọa

Sau khi những người này gọi điện, họ sẽ cho rằng chúng ta nợ tiền họ hoặc đã phạm tội gì đó, nếu chúng ta không làm theo lời họ sẽ gây hại cho chúng ta và người thân trong gia đình.

Khi bạn gặp phải cuộc điện thoại kiểu này, bạn không được nhượng bộ, đừng nói là dễ tin và đừng hoảng sợ.

Nếu chắc chắn rằng mình không làm điều gì phạm pháp hay mắc nợ, chúng ta có thể trực tiếp cúp điện thoại, gọi cho cảnh sát, liên hệ với người thân, bạn bè hoặc luật sư để được tư vấn và giúp đỡ.

 trả lời điện thoại, lừa qua điện thoại

3. Gọi điện quấy rối

Tương tự như một số cuộc điện thoại để quảng cáo sản phẩm và quảng cáo dịch vụ của tổ chức, họ sẽ tiếp tục gọi cho chúng ta, giới thiệu cho chúng ta những điều chúng ta không quan tâm hoặc yêu cầu chúng ta tham gia vào một số hoạt động mà chúng ta không muốn tham gia.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Có 2 điều cấm kỵ khi ăn ngô luộc, đặc biệt là điều thứ nhất ai cũng mắc phải

Thậm chí có thể có một số thói quen hoặc cám dỗ để thu hút sự chú ý, mặc dù loại cuộc gọi này vô hại nhưng nó thực sự gây phiền nhiễu.

Nếu bạn không muốn nghe họ nói, bạn có thể trực tiếp cúp điện thoại và từ chối trả lời, nếu bạn muốn thoát khỏi sự quấy rối của họ hoàn toàn.

Bạn có thể đưa số của họ vào danh sách đen hoặc yêu cầu họ xóa số cá nhân của chúng tôi.

 trả lời điện thoại, lừa qua điện thoại

4. Điện thoại về người thân

Thủ đoạn ưa thích của những gái gọi này là móc túi những người lớn tuổi, những người bị bỏ rơi để đánh lừa họ, thường là giả làm bạn bè, đồng nghiệp,… của người già và trẻ em.

Kể cho người già nghe những khó khăn, nguy hiểm mà họ gặp phải khiến người ta cảm thấy rất thật, và họ gửi tiền để giúp đỡ ngay lập tức.

Kiểu gọi điện thoại này thực sự quá dễ dàng để lừa những người già tương đối ngây thơ này. Vì vậy, mọi người phải chăm sóc tốt người cao tuổi trong gia đình và nâng cao ý thức phòng ngừa.

 trả lời điện thoại, lừa qua điện thoại

Ngoài 4 tình huống nêu trên, chúng ta cũng cần lưu ý những điểm sau:

1. Không tùy tiện trả lời các cuộc gọi đường dài quốc tế từ người lạ, vì đó có thể là cước phí cao hoặc lừa đảo.

2. Không tự ý nhấp vào các liên kết hoặc mã QR trong tin nhắn văn bản vì chúng có thể chứa vi-rút.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bạn có thể nhìn thấy tính cách của một người từ hình dạng khuôn mặt! Siêu chính xác!

3. Không tự ý tải các phần mềm, ứng dụng lạ về máy để tránh bị các chương trình độc hại đánh cắp thông tin.

 trả lời điện thoại, lừa qua điện thoại

Tóm lại, khi gặp những tình huống trên, hãy bình tĩnh và cố gắng không cung cấp thông tin cá nhân nhạy cảm.

Các thành viên gia đình được khuyến khích nhận thức được những trường hợp này và tuân theo các nguyên tắc tương tự để bảo vệ sự an toàn của cá nhân và gia đình.

Đồng thời, nếu gặp bất kỳ cuộc gọi đáng ngờ nào, tốt nhất bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ và tư vấn từ cảnh sát địa phương hoặc nhà mạng viễn thông, không nên giải quyết riêng.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN