No menu items!
spot_img
HomeKhám PháKhung giờ nào phù hợp để ăn tối giúp giảm cân mà...

Khung giờ nào phù hợp để ăn tối giúp giảm cân mà vẫn khỏe mạnh, ngày càng trẻ đẹp?

Ngoài việc nên ăn gì thì bạn cũng cần nắm rõ thời gian nào phù hợp để ăn vào buổi tối sẽ giúp giảm cân mà vẫn trẻ đẹp.

Ăn tối mấy giờ là phù hợp?

Từ xa xưa đã có câu ngạn ngữ “ăn sáng như vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như kẻ ăn mày”. Có nghĩa là buổi sáng là buổi quan trọng nhất bạn nên ăn nhiều để cung cấp năng lượng cho 1 ngày làm việc, sau đó buổi trưa nên giảm đồ ăn lại và buổi tốt ăn cực ít.

Nguyên nhân là vì buổi tối là thời gian nghỉ ngơi, cơ thể tiêu thị ít calo nên ăn nhiều sẽ giúp cơ thể bị tích mỡ. Ngược lại ăn ít sẽ giúp bạn giảm cân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Bà ngoại' Nguyệt Hằng gặp Chiến Thắng, Quang Thắng khi đi trông cháu ở Đức

Tuy nhiên, ngoài việc ăn ít vào buổi tốt, chuyên gia còn khuyên các bạn nên biết thời gian phù hợp nhất để ăn tốt giúp giảm cân hiệu quả.

giờ ăn tối, giảm cân, bí quyết giảm cân

Buổi tối không nên ăn quá nhiều để giúp giảm cân.

Thực tế, thời gian ăn tối quá sớm hoặc quá muộn đều không thích hợp cho quá trình giảm cân của bạn. Thức ăn thường được tiêu hóa phần lớn sau 3 giờ nạp vào cơ thể. Nếu bạn ăn tối quá sớm tầm 5 giờ chiều, nhưng đi ngủ lúc 12h đêm, thì khả năng trước khi đi ngủ bạn sẽ cảm thấy đói bụng và phải ăn vặt vào ban đêm. Điều này dễ gây tích tụ mỡ, không có lợi cho giảm cân.

Nhưng nếu bạn ăn tối quá muộn, gần sát thời gian chuẩn bị đi ngủ, bụng sẽ khó chịu, có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và kế hoạch giảm cân. Vì vậy, bạn nên cố gắng duy trì thói quen ăn tối trước thời gian bạn đi ngủ khoảng 3-4 tiếng. Một nghiên cứu của trường Đại học Tokyo (Nhật Bản) cho thấy có 38,4% số bệnh nhân bị ung thư dạ dày do ăn tối quá muộn hoặc không đúng giờ giấc.

giờ ăn tối, giảm cân, bí quyết giảm cân

Bạn nên ăn tối trước thời gian đi ngủ khoảng 3-4 tiếng.

Ví dụ bạn thường đi ngủ lúc 11h đêm, bạn có thể chọn thời gian ăn tối vào khoảng 7h tối. Ăn tối trong khoảng thời gian phù hợp như vậy sẽ giúp bạn không có cảm giác đói, không phải ăn đêm và có lợi cho việc giảm cân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Để hoa giấy nở thành từng chùm lớn, thực hiện ngay nguyên tắc '1 ít - 1 nhiều - 1 siêng năng'

Có nên nhịn ăn vào buổi tối

Một số người giảm cân cho rằng, khi ngủ vào ban đêm, cơ thể tiêu thụ rất ít calo nên việc bỏ bữa tối có thể giúp cơ thể giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên, hành động bỏ bữa tối sẽ không có lợi cho dạ dày.

Nhịn ăn tối cơ thể sẽ bị đói và tăng cảm giác thèm ăn. Nếu bạn không chịu được cơn đói, bạn sẽ muốn ăn đêm và ăn lượng thức ăn nhiều hơn, từ đó lượng calo nạo vào cơ thể buổi tối quá nhiều, gây ra béo phì và hành trình giảm cân thất bại.

Chuyên gia khuyên rằng: Nếu bỏ bữa tối, bạn sẽ thấy cơ thể muốn bù lại lượng calo đã mất vào ngày hôm sau. Điều này dẫn đến cảm giác thèm ăn, thậm chí là ăn uống vô độ. Thỉnh thoảng ăn tối muộn có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn hoặc thay đổi quá trình hoạt động của cơ thể, nhưng cũng không nên bỏ bữa tối. Khi bận việc bắt buộc phải ăn tối muộn, mọi người nên ăn vừa phải, ưu tiên nhiều chất xơ, protein, hạn chế thực phẩm nhiều đường, rượu, carbohydrate hoặc thực phẩm giàu chất béo.

Xem thêm

  • giờ ăn tối, giảm cân, bí quyết giảm cân

    Đừng ăn tối quá muộn vì có thể mắc hội chứng nguy hiểm, đây là thời điểm dùng bữa tối tốt nhất theo chuyên gia

  • giờ ăn tối, giảm cân, bí quyết giảm cân

    Người lâu ngày không ăn tối, ngoài giảm cân còn có những ‘hậu quả’ khác đang chờ bạn, mong bạn lưu ý

  • giờ ăn tối, giảm cân, bí quyết giảm cân

    Tại sao một số người có thể giảm cân mà không cần chạy bộ hoặc tập thể dục? Sự thật được tiết lộ!

  • giờ ăn tối, giảm cân, bí quyết giảm cân

    Cơ địa khó giảm cân, thử ngay phương pháp 80/20, nhiều người đã thử và sụt được 9 kg

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vào tháng 7, tài lộc sẽ tràn về. Tứ đại con giáp sẽ thu phục được người cao thượng, mang theo rất nhiều tiền trở về nhà

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN