No menu items!
spot_img
HomeMarkertingFacebookKhung giờ vàng đăng bài hiệu quả trên Facebook nhất 2023

Khung giờ vàng đăng bài hiệu quả trên Facebook nhất 2023

Nội dung Mục lục

Bạn muốn tăng tương tác trên Facebook để bán hàng online hiệu quả? Trong bài viết này, ThuThuatPhanMem.vn sẽ chia sẻ với các bạn khung giờ tương tác tốt nhất trên Facebook.

Khung giờ đăng bài trên Facebook hiệu quả nhất

1. Sức mạnh giờ vàng của Facebook

Cuộc sống con người chúng ta luôn xoay quanh rất nhiều công việc khác nhau, nếu còn nhỏ thì phải đi học và khi lớn lên thì phải đi làm. Những công việc đó khiến bạn không có nhiều thời gian để truy cập Facebook, người ta gọi khoảng thời gian ít người truy cập Facebook đó là khoảng thời gian “chết” vì rất ít tương tác. Đối với những người làm sale, marketing, kinh doanh, truyền cảm hứng… thì việc thiếu tương tác chính là cơn ác mộng lớn nhất, họ không thể triển khai ý tưởng như mong muốn. Nhiều người đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu về lượng truy cập Facebook (traffic) theo từng thời điểm cũng như từng ngày.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tải video Facebook HD - Cách tải video chất lượng cao trên Facebook

Sức mạnh của giờ vàng Facebook

Khung giờ vàng của Facebook được cho là thời điểm hoàn hảo nhất để kéo tương tác nhờ lượng người dùng lớn vào thời điểm đó và bài viết không bị bỏ sót. Các bài viết trong khung giờ vàng luôn được đánh giá cao, đặc biệt là sự đột phá về mặt tương tác. Nếu bạn quản lý các Trang Facebook, bạn sẽ biết lưu lượng truy cập vào các khung giờ cao điểm vượt trội như thế nào. Người tìm hiểu về Facebook Marketing luôn phải tìm hiểu về khung giờ đăng bài và đăng như thế nào để tiếp cận được nhiều người nhất có thể. Nhiều người còn nói đùa rằng “Cont hay không bằng đăng đúng giờ!”.

2. Khung giờ vàng đăng bài hiệu quả trên Facebook

Khung giờ vàng để đăng bài hiệu quả trên Facebook

Ở Facebook, giới marketing chia thành nhiều khung giờ khác nhau dựa trên lượng người truy cập tại thời điểm đó. Mỗi ngày đều có một khung giờ vàng, nhưng lượng khách sẽ khác nhau đáng kể.

2.1 Khung giờ vàng hàng ngày

Vào những ngày bình thường (không phải ngày lễ), mọi người sẽ phải xoay quanh công việc, đi học,… và điều này đồng nghĩa với việc bạn phải né tránh giờ hành chính. Giờ vàng hàng ngày trên Facebook được chia thành các khoảng như sau:

  • 7h – 8h: Khi có lượng truy cập tốt, mọi người sẽ tranh thủ lướt Facebook trước khi đi học, đi làm.
  • 11 giờ sáng – 1 giờ chiều: Đến giờ ăn trưa, mọi người sẽ lướt Facebook để giải trí, lúc này tương tác tương đối tốt.
  • 19h – 21h: Thời điểm “vàng” trong ngày, khoảng thời gian thảnh thơi của mọi người sau một ngày dài làm việc. Trong thời gian này, lượng truy cập Facebook sẽ rất nhiều và bạn sẽ có tương tác rất cao.
  • 22h – 0h: Thời điểm của các cú đêm, thường những người nhắm vào nhóm giới trẻ sẽ chọn thời điểm này để đăng bài.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Stt tâm trạng về đêm hay, status tâm trạng 1 mình trong đêm

2.2 Khung giờ vàng Thứ 3, Thứ 4, Thứ 5, Thứ 6

Giờ vàng thứ 3, 4, 5, 6

So với các ngày khác, thứ 3, thứ 4, thứ 5, thứ 6 có chút khác biệt, giữa tuần lượng truy cập Facebook phức tạp và khó đoán hơn. Nếu thứ Hai là ngày có lượng người truy cập Facebook ít nhất thì thứ Ba, Tư, Năm, Sáu giữa tuần lại là những ngày đầy biến động đối với những người cần tìm tương tác trên Facebook.

Ngày nay, không có cơ sở dữ liệu nào có thể phân tích cụ thể, nhưng thời điểm tốt nhất để đăng là 20h đến 21h30. Ngoài thời gian này thì tương tác giảm khá nhiều, có lẽ những ngày trong tuần mọi người thường có thời gian rảnh rỗi muộn hơn.

2.3 Giờ vàng thứ bảy và chủ nhật

Dân quảng cáo, bán hàng trên Facebook chỉ thích thứ 7, chủ nhật vì đây là ngày có lượt tương tác “khủng”, có thể gấp vài lần các ngày khác trong tuần. Nguyên nhân là do thứ 7 và chủ nhật là ngày nghỉ nên họ có thời gian rảnh rỗi để sử dụng Facebook, không bận rộn với công việc.

Cuối tuần, thời điểm “vàng” để đăng Facebook không còn là buổi tối mà là buổi chiều. Như sau:

  • 14h – 17h: Buổi trưa mọi người được nghỉ ngơi nhiều, nhu cầu giải trí cũng như sử dụng Facebook tăng cao.
  • 19:00 – 22h (thứ 7): Tối thứ 7 được coi là ngày đẹp nhất trong tuần để triển khai quảng cáo và chiến dịch bài viết trên Facebook. Những ngày khác dù có quên bạn cũng không phải lo vì tối thứ 7 sẽ cứu tất cả.

2.4 Khung giờ “siêu vàng” để đăng bài trên Facebook

Trên Facebook, chúng ta cũng có những khung giờ “siêu vàng”, tuy nhiên khung giờ này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khác nhau. Thông thường khung giờ vàng siêu khủng sẽ là các ngày lễ (Tết, Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 – 1/5, 2/9,…) Những ngày lễ đặc biệt này thường có lượng truy cập rất lớn. đặc biệt là vào buổi sáng và buổi chiều.

  • 9h – 11h: Một thời điểm tốt cho những ngày nghỉ để đăng trên Facebook.
  • 15h – 17h: Thời điểm “siêu vàng” để đăng Facebook dịp nghỉ lễ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hướng dẫn cách thêm quản trị viên cho Page

2.5 Khung giờ vàng đăng tin theo ngành nghề

Khung giờ vàng đăng tin theo ngành nghề

Ngoài các khung giờ vàng, mỗi mục đích lớn và khác nhau cũng có thời gian đăng bài khác nhau để nhận được nhiều tương tác nhất trên Facebook. Cụ thể cho một số mục đích phổ biến như sau:

Bán hàng tiêu dùng

  • Thời gian tốt nhất: Thứ Tư – 13 giờ chiều và Thứ Sáu – 11 giờ tối
  • Ngày tốt nhất: Thứ Tư và Thứ Sáu
  • Ngày ít tương tác: Thứ bảy

Ngành công nghiệp truyền thông

  • Thời gian tốt nhất: Thứ Sáu – 13 giờ chiều và Thứ Bảy – 11 giờ tối
  • Ngày tốt nhất: Thứ sáu và thứ bảy
  • Ngày ít tương tác: Thứ hai

ngành giáo dục

  • Thời gian tốt nhất: Thứ Tư – 9 giờ sáng và Chủ Nhật – 9 giờ sáng
  • Ngày tốt nhất: Thứ Tư và Chủ Nhật
  • Ngày ít tương tác: Thứ hai, thứ ba, thứ năm

Tổ chức phi lợi nhuận

  • Giờ tốt nhất: Thứ Năm – 9 giờ sáng
  • Ngày tốt nhất: Thứ Năm
  • Ngày ít tương tác: Thứ bảy

ngành công nghệ

  • Thời gian tốt nhất: Thứ Hai đến Thứ Bảy – 11 giờ sáng
  • Ngày tốt nhất: Các ngày trong tuần
  • Ngày ít tương tác: Chủ Nhật

Trong bài viết này, Thuthuatphanmem đã chia sẻ với các bạn những khung giờ tốt nhất để đăng bài viết lên Facebook nhận được nhiều tương tác nhất. Chúc một ngày tốt lành!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN