No menu items!
spot_img
HomeKhám PháLá thông có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi ở...

Lá thông có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi ở nông thôn, không ngờ chúng lại có tới 4 công dụng tuyệt vời, nhiều người chưa biết

Lá thông thật ra là những chiếc lá mỏng của cây thông, tôi nhớ khi tôi còn nhỏ, mẹ tôi thường dẫn tôi lên núi nhặt vài cành thông khô, sau khi mang về nhà có thể dùng làm củi. Và nếu bạn cho lá thông vào vỏ gối sau khi phơi khô dưới nắng sẽ làm thành một chiếc gối rất tốt.

Lá thông có mùi thơm độc đáo, đồng thời chứa một lượng lớn dầu dễ bay hơi và chất thơm, đối với một số bạn có chất lượng giấc ngủ kém thì chiếc gối thông này có thể giúp người ta nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Mặc dù lá thông tưởng chừng như là những chiếc lá cây bình thường nhưng điều mà nhiều người không biết là chúng có rất nhiều công dụng. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số công dụng tuyệt vời khác của lá thông, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

lá thông, tác dụng của lá thông

Công dụng thần kỳ thứ nhất: Cho gà ăn

Lá thông tuy là lá của cây nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ thô, axit amin và các nguyên tố vi lượng. Nếu dùng để cho gà ăn sẽ có lợi cho hệ tiêu hóa, gà phát triển khỏe mạnh, còn có tác dụng kích thích chức năng rụng trứng của gà, tăng tỷ lệ đẻ trứng, đồng thời nâng cao chất lượng gà. Không chỉ vậy, lá thông còn chứa chất diệp lục, nhựa và dầu dễ bay hơi, có thể dùng làm thức ăn cho gà và giải độc, xua đuổi côn trùng. Cách dùng lá thông làm thức ăn cho gà cũng rất đơn giản, chúng ta chỉ cần nghiền lá thông trực tiếp thành bột lá thông rồi trộn vào thức ăn cho gà, điều này không chỉ giúp giảm chi phí thức ăn mà còn cung cấp dinh dưỡng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  “Vén màn” chân dung của Maketer truyền cảm hứng giữa thời đại số - Lê Trần Anh Vũ

lá thông, tác dụng của lá thông

Công dụng thần kỳ thứ hai: ngâm chân

Chúng ta cũng có thể dùng những lá thông này để ngâm chân, chỉ cần rửa sạch lá thông một chút, làm sạch các tạp chất trên bề mặt rồi cho vào bồn ngâm chân, sau đó cho một nồi nước sôi vào, ngâm, khi đun sôi một số chất dinh dưỡng trong lá thông sẽ bị ngấm hết. Khi nhiệt độ nước nguội thích hợp, chúng ta có thể dùng nó để ngâm chân. Nó không chỉ cải thiện lưu thông máu mà còn làm giảm mệt mỏi, thư giãn hệ thần kinh và cải thiện chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Tuy nhiên, bạn không nên ngâm chân trong lá thông quá lâu mà chỉ cần ngâm chân khoảng 15 đến 20 phút mỗi lần, 2 đến 3 lần một tuần.

lá thông, tác dụng của lá thông

Công dụng thần kỳ thứ ba: trồng hoa

Thông thường khi về quê, nếu nhìn thấy những lá thông, chúng ta có thể mang một ít về nhà và dùng làm phân bón trồng hoa. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, chúng ta chỉ cần rải trực tiếp những lá thông đã thu hái được lên bề mặt bầu đất. Điều này không chỉ có thể làm giảm sự bốc hơi nước trong đất trồng chậu mà còn ngăn đất thoát ra ngoài khi tưới nước. Theo thời gian, lá thông sẽ mục nát và trở thành phân bón trong chậu hoa. Không những vậy, chúng ta còn có thể bẻ lá thông ngắn hơn một chút rồi trộn vào đất trồng cây, điều này có thể làm giảm tình trạng thối rễ cây, hơn nữa lá thông xốp, thoáng khí và có đủ chất dinh dưỡng, đồng thời còn tránh được đất nén chặt. Ngoài ra, mùi đặc biệt của lá thông còn có tác dụng chống côn trùng tốt, có thể ngăn cản cây trồng trong chậu sinh sản các loại côn trùng nhỏ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  5 sai lầm khi dưỡng trắng 99% các chị em mắc phải, bảo sao chăm da bao năm mà không có kết quả

lá thông, tác dụng của lá thông

lá thông, tác dụng của lá thông

Công dụng thần kỳ thứ bốn: làm một cây chổi

Chúng ta cũng có thể sử dụng lá thông này để làm đồ thủ công, biến nó thành một chiếc chổi nhỏ. Cách làm cũng rất đơn giản, đầu tiên chúng ta chuẩn bị một nắm nhỏ lá thông tươi rồi cầm gọn gàng trên tay. Sau đó chuẩn bị một sợi dây dài hơn và buộc đầu lá thông bằng dây thừng. Sau khi buộc xong hãy thắt nút cho chắc chắn và không cắt chỉ. Sau đó, chúng ta tách một sợi nhỏ từ một nắm lá thông, rồi tiếp tục quấn những lá thông còn lại. Bằng cách này, sau khi buộc ba hoặc bốn lần mỗi lần, hãy lấy ra một đoạn và tiếp tục buộc. Buộc nó xuống phía dưới và thắt nút để cố định nó. Tiếp theo, chúng ta dùng kéo cắt tỉa gọn gàng phần dưới không đều của lá thông, đồng thời tỉa cả phần trên. Sau đó lấy một thanh gỗ nhỏ cắm vào giữa chổi là hoàn thành một chiếc chổi thủ công làm từ lá thông. Nó trông rất nhỏ nhắn và dễ thương, chúng ta có thể sử dụng nó để dọn dẹp một số rác trên máy tính để bàn và nó cũng rất hữu ích. Nếu bài viết hôm nay hữu ích với các bạn thì hãy cho mình một lượt theo dõi và một like nhé. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  3 lời 'uốn lưỡi 7 lần' cũng chớ dại nói ra, đừng tùy tiện mà tự rước họa vào thân

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN