No menu items!
spot_img
HomeKhám PháLà tinh chất hay chất bẩn trong đầu tôm ban đầu ?...

Là tinh chất hay chất bẩn trong đầu tôm ban đầu ? Tôi có thể ăn nó? Tôi mới nhận ra rằng tôm đã bị ăn vô ích trong nhiều năm

Đầu tôm sạch hay bẩn? Đầu tôm có ăn được không? Trên thực tế, đầu tôm không chỉ là chất bẩn không ăn được mà còn là một tinh chất rất bổ dưỡng. Vì vậy, khi ăn đầu tôm, chúng ta phải loại bỏ những thứ bẩn trước và giữ lại phần tinh chất để ăn tránh lãng phí.

tôm, dạy nấu ăn

Tiếp theo, chúng tôi sẽ cho bạn biết chi tiết phần nào của đầu tôm nên vứt đi nếu nó bẩn và phần nào nên ăn nếu đó là tinh chất. Học cách xử lý đầu tôm theo cách này, bạn sẽ không bao giờ sợ lãng phí chúng nữa. Chúng ta hãy cùng nhau xem xét.

tôm, dạy nấu ăn

tôm, dạy nấu ăn

Đầu tôm có 2 phần rất quan trọng đó là phần chỉ vàng của tôm và phần bao cát. Bao cát thực chất là bụng tôm. Phần này rất khó chịu và bẩn và nên được loại bỏ. Những phần vàng của con tôm vàng là tinh chất, rất ngon và bổ, nên giữ lại.

tôm, dạy nấu ăn

Nhưng nhìn bên ngoài, bao cát và tinh chất vàng con tôm đều ở dạng bóng đen, nhiều người không phân biệt được. Nên bạn hãy xem hình ảnh đã đánh dấu vị trí bao cát và màu vàng của tôm cho các bạn ở hình bên dưới, các bạn xem nhé. Khi xử lý đầu tôm, tìm đúng vị trí và gỡ bỏ bao cát mà không làm tổn thương tinh chất vàng của tôm. Đầu tôm được xử lý theo cách này có thể yên tâm thưởng thức.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 29/5/2024: Tuổi Dậu gặp nhiều may mắn, Thân đối mặt chuyện nan giải

tôm, dạy nấu ăn

Ngoài đầu tôm, nhiều bạn không rõ có nên bỏ chỉ đen tôm hay không. Cá nhân tôi nghĩ rằng tốt hơn là loại bỏ. Bởi vì sau khi loại bỏ chỉ đen của tôm, tôm không chỉ có hương vị ngon hơn mà sảng khoái hơn. Loại bỏ chỉ đen tôm thực sự không khó. Dùng tăm khều đoạn thứ 2 của tôm rồi nhẹ nhàng rút dây tôm ra. Thật nhanh chóng và dễ dàng.

tôm, dạy nấu ăn

tôm, dạy nấu ăn

Bạn đã biết ăn tôm đúng cách chưa? Bao cát bẩn nên bỏ đi, nhưng phần chỉ vàng là điều cốt yếu nên giữ lại. Học cách xử lý đầu tôm như thế này, và bạn có thể tự tin ăn chúng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN