No menu items!
spot_img
HomeKhám PháLàm cách nào để đặt cài đặt tiết kiệm pin nhất trên...

Làm cách nào để đặt cài đặt tiết kiệm pin nhất trên điện thoại Apple của bạn?

Vấn đề về thời lượng pin của điện thoại di động Apple luôn bị chỉ trích, nhưng may mắn thay, bản thân hệ thống iOS đã làm tốt hơn việc tối ưu hóa tiết kiệm năng lượng, vì nhìn chung hiệu quả về thời lượng pin không quá tệ.

Tuy nhiên, điều mà nhiều fan Apple không biết là thực tế có rất nhiều chức năng “ăn trộm pin” ẩn trong hệ thống iOS được bật mặc định! Làm thế nào bạn có thể làm cho iPhone của bạn bền hơn? Hãy để tôi dạy bạn một số mẹo tiết kiệm năng lượng cho hệ thống iOS13!

1. Bật chế độ năng lượng thấp để tìm các ứng dụng tiêu thụ nhiều năng lượng nhất

Trên thiết bị iOS13, vào “Cài đặt” – “Pin” và bật “Chế độ năng lượng thấp”; sau đó cuộn xuống để xem ứng dụng nào tiêu thụ nhiều năng lượng nhất trong 24 giờ qua và 10 ngày qua. Ví dụ: nếu là facebook, v.v., bạn có thể đóng các ứng dụng tiêu tốn nhiều năng lượng trong phần quản lý chương trình nền khi không sử dụng. Bạn cũng có thể đóng quyền làm mới nền của các ứng dụng này trong ứng dụng APP làm mới, có thể đóng vai trò tốt hơn.

2. Bật chế độ tối

Trên hệ thống iOS13 thế hệ mới, Apple đã bổ sung thêm chế độ tối mới, giúp tiết kiệm điện năng hơn một chút so với chế độ thông thường, có thể bật lên cho dù là để trải nghiệm sớm hay vì mục đích tiết kiệm điện. Phương pháp cài đặt là vào “Cài đặt” – “Hiển thị và Độ sáng” và chọn “Tối”.

Điều đáng nói là chế độ tối của iOS13 hiện tại chỉ có hiệu lực đối với các ứng dụng và một số giao diện đi kèm hệ thống, nền của các ứng dụng bên thứ ba vẫn là màu bình thường.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đa khoa Tây Nguyên: Phòng khám nam khoa Gia Lai chất lượng cao

3. Tắt làm mới ứng dụng nền

Đối với một số ứng dụng tiêu tốn nhiều năng lượng, nếu chúng luôn chạy ở chế độ nền thì rõ ràng chúng sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. Đối với những người hâm mộ Apple đang theo đuổi mục tiêu tiết kiệm năng lượng càng nhiều càng tốt thì nên tắt chức năng làm mới ứng dụng nền. Các thao tác cụ thể như sau.

Đi tới cài đặt của thiết bị iOS13 -> Chung -> Làm mới ứng dụng nền, sau đó tắt chức năng này. Nếu bạn thường chú ý đến tin tức của một APP nhất định, bạn cũng có thể chỉ bật công tắc APP trong khi các APP khác bị tắt.

4. Tắt thông báo

Thông báo APP là một tính năng khó chịu và tốn pin, đặc biệt vì nhiều APP mặc định bật thông báo sau khi cài đặt. Lời nhắc thông báo xuất hiện suốt cả ngày, điều này không chỉ gây khó chịu mà còn tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Vì vậy, nên sử dụng tính năng này. để tắt chức năng thông báo. Tất nhiên, nếu hai thông báo APP nhất định đặc biệt quan trọng đối với bạn, bạn cũng có thể chỉ giữ lại các công tắc APP này trong khi bật thông báo và tắt tất cả các quyền thông báo APP khác.

Cách tắt thông báo trong iOS13, vào Cài đặt -> Thông báo, sau đó chọn “Không bao giờ” để tắt tất cả thông báo hoặc “Khi đã mở khóa”. Nếu bạn chọn “Luôn luôn”, bạn chỉ nên bật thông báo cho một số trường hợp thông thường. các ứng dụng đã sử dụng và tắt tất cả các ứng dụng khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Có một kiểu người tưởng ngờ nghệch nhưng lại cực kỳ khôn ngoan: Bạn có phải kiểu người đó?

5. Tắt dịch vụ định vị

Dịch vụ định vị chủ yếu được thiết lập dựa trên nhu cầu. Ví dụ: các ứng dụng như thời tiết và bản đồ phải bật dịch vụ định vị để tiếp tục chạy. Tuy nhiên, hầu hết các ứng dụng không thực sự sử dụng dịch vụ định vị và có thể dễ dàng rò rỉ quyền riêng tư. Do đó, bạn có thể trực tiếp chọn “Không bao giờ” cho phần mềm không cần sử dụng để định vị và chọn “Trong khi sử dụng” cho tất cả phần mềm không được sử dụng thường xuyên.

Cách tắt dịch vụ định vị: Đi tới Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Dịch vụ định vị và đặt điều khiển thành “Không bao giờ” hoặc “Trong khi sử dụng”, v.v.

Trong cài đặt quyền riêng tư, bạn cũng nên tắt chức năng “Vị trí quan trọng”, một mặt để cân nhắc việc tiết kiệm năng lượng, mặt khác để đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật. Cách tắt: Cài đặt->Quyền riêng tư->Dịch vụ vị trí->Dịch vụ hệ thống->Vị trí quan trọng, chỉ cần tắt nó đi.

6. Tắt phản hồi xúc giác của hệ thống

Phản hồi xúc giác của hệ thống thực chất là phản hồi xúc giác khi ngón tay của bạn thao tác trên màn hình. Cho dù đó là các nút khác nhau hay thao tác trong trò chơi, nó luôn có thể cung cấp cho bạn phản hồi xúc giác. Nhưng thời gian trôi qua, tôi sẽ ngày càng chán ghét chức năng này, vì phản hồi của nó quá thường xuyên và mức tiêu thụ điện năng cũng là điều hiển nhiên. Vì vậy, nếu bạn không thích tính năng này hoặc muốn tiết kiệm điện năng nhất có thể thì nên tắt nó đi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nuôi dạy con trai cha mẹ cần nhớ quy tắc này để trẻ thành tài, mốc trước và sau 12 tuổi thực sự rất quan trọng

Cách tắt: Vào cài đặt của thiết bị iOS13 -> Âm thanh và cảm ứng -> Phản hồi xúc giác của hệ thống và tắt công tắc. Ngoài ra, nên tắt 2 chức năng “âm thanh phím” và “âm thanh khóa”.

7. Tắt WiFi, mạng di động và Bluetooth và điều chỉnh độ sáng màn hình

WiFi, mạng di động, Bluetooth và điều chỉnh độ sáng màn hình đều có thể được vận hành linh hoạt trong “Trung tâm điều khiển”, khi không sử dụng điện thoại hoặc tắt WiFi, mạng di động và Bluetooth khi cần thiết sẽ đạt được hiệu quả tiết kiệm điện năng tốt hơn. Ngoài ra, vì màn hình là thiết bị tiêu thụ điện năng lớn của điện thoại di động nên bạn nên giảm độ sáng màn hình càng nhiều càng tốt khi có thể đáp ứng được giao diện cơ bản để tiết kiệm điện năng tốt hơn.

8. Những cài đặt khác

Các cài đặt tối ưu hóa tiết kiệm năng lượng khác như cài đặt giảm thời gian khóa màn hình tự động, tắt hình nền động (dùng tĩnh), tắt hiển thị màu gốc, tắt tự động tải xuống và cập nhật hệ thống, tắt đồng bộ hóa iCloud, tắt Siri, bật “chế độ máy bay” trước khi đi ngủ vào ban đêm, v.v. Đợi đã, mọi người có thể linh hoạt điều khiển theo nhu cầu của mình.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN