No menu items!
spot_img
HomeKhám PháLàm sao để xác định bạn tình có mắc bệnh lây truyền...

Làm sao để xác định bạn tình có mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục trước khi quan hệ?

Nam giới và phụ nữ nên chuẩn bị rất nhiều trước khi chung sống, đặc biệt là tìm hiểu tình trạng sức khỏe thể chất của nhau trước tiên, vì khi chung sống sẽ có sự tiếp xúc gần gũi và đời sống tình dục bình thường nếu đối phương có bệnh tật về thể xác thì sẽ có phương án điều trị bệnh trước.

Việc không thực hiện các biện pháp an toàn phù hợp có thể khiến người khác bị bệnh. Điều này cho thấy cần phải có sự kiểm tra thích hợp và đảm bảo sức khỏe trước khi tiếp xúc gần.

 bệnh lây truyền qua đường tình dục, STD

Những phương pháp xét nghiệm nào có sẵn để xác định xem đối tác có mắc STD (bệnh lý lây truyền qua đường tình dục) hay không?

1. Phát hiện cách thử

Để xác định xem bạn tình của bạn có mắc các bệnh lây truyền qua STD hay không, bạn có thể sàng lọc sơ bộ thông qua xét nghiệm trên giấy đơn giản. Nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể được phát hiện thông qua việc sử dụng que thử, bao gồm bệnh giang mai, viêm gan B và AIDS, đồng thời chú ý đến các chi tiết trong quá trình vận hành, thực hiện các thao tác thường xuyên và kết quả thu được sẽ có ý nghĩa tham khảo. Nếu kết quả cho thấy bất thường thì nên đến bệnh viện để kiểm tra thêm.

2. Xét nghiệm máu định kỳ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nên làm gì nếu gạo thu hút côn trùng? Không cần phơi nắng hay nhặt, cứ thả thêm 'thứ này', 15 phút sâu gạo chạy mất hết

Lấy máu để xét nghiệm máu định kỳ có ý nghĩa trong việc chẩn đoán nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong số đó, bệnh viêm gan B, AIDS và giang mai có thể được giải đáp thông qua xét nghiệm máu định kỳ. Nói chung, kết quả âm tính có nghĩa là không có bệnh, nhưng nếu kết quả dương tính thì cần phải kiểm tra thêm để xác nhận chẩn đoán. Kết quả dương tính có nghĩa là bệnh gần như đã khỏi. Trong trường hợp này, trước tiên nên áp dụng các biện pháp điều trị hợp lý để nhắm vào bệnh, nhưng không nên thực hiện đời sống tình dục mà không có bất kỳ biện pháp bảo vệ nào.

 bệnh lây truyền qua đường tình dục, STD

3. Khám bệnh bạch cầu định kỳ

Phụ nữ có thể thực hiện kiểm tra bệnh bạch cầu định kỳ để xác định xem mình có mắc bệnh hay không, vì cả nam và nữ đều có thể mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Những bệnh lây truyền qua đường tình dục này sẽ lây lan qua quan hệ tình dục. Nếu không thực hiện các biện pháp bảo vệ, cả hai người đều có thể mắc bệnh. Kiểm tra bệnh bạch cầu định kỳ có thể xác định xem có nhiễm vi khuẩn, trichomonas, nấm mốc hay chlamydia hay không, điều này có ý nghĩa trong việc chẩn đoán các bệnh phụ khoa. Tất nhiên, nó cũng có thể xác định liệu có nhiễm vi rút HPV hay không. Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục chủ yếu liên quan đến nhiễm trùng Virus HPV.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tiến sĩ Đoàn Hương: 'Cú ngã của Ngọc Trinh là cái tát vào mặt cô ấy'

4. Khám thực thể

Kết hợp với khám sức khỏe định kỳ, sẽ rất hữu ích trong việc chẩn đoán nhiều loại bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong số đó, mụn cóc sinh dục đang phát triển, có thể phát hiện được qua khám sức khỏe. Các mảng bám đặc biệt có thể xuất hiện xung quanh cơ quan sinh sản và hậu môn của bệnh nhân. Tất nhiên, bằng mắt thường Quan sát có thể có một số sai sót nhất định và có thể sử dụng các phương pháp kiểm tra khác chính xác hơn để phán đoán thêm khi nghi ngờ ảnh hưởng của bệnh.

 bệnh lây truyền qua đường tình dục, STD

5. Khám dịch tiết sinh dục

Trước khi chung sống, nếu muốn xác định đối phương có mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục hay không, bạn có thể tiến hành kiểm tra dịch tiết sinh dục, bao gồm bệnh bạch cầu ở phụ nữ, dịch tiết ra từ tuyến tiền liệt của nam giới, v.v. Những dịch tiết ra này có thể được đánh giá xem có bị nhiễm virus hay không thông qua các cuộc kiểm tra liên quan Nếu những loại virus này xâm nhập và gây ra các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bạn phải thực hiện các biện pháp bảo vệ, và khi ai đó mang những loại virus này có nghĩa là họ bị bệnh, những người khác không bị bệnh nên tránh xa để ngăn ngừa bệnh lây lan.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm thạch sữa chua, thạch rau câu sữa chua mát lạnh

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN