No menu items!
spot_img
HomeKhám PháLàm thế nào để xác định chính xác thời điểm cần thay...

Làm thế nào để xác định chính xác thời điểm cần thay dầu động cơ? Bạn sẽ biết sau khi xem kinh nghiệm bảo dưỡng của chủ xe 12 năm kinh nghiệm

Dầu động cơ rất quan trọng đối với động cơ. Chúng ta cần phải thay dầu động cơ thường xuyên vì dầu động cơ có tuổi thọ cố định. Khi đạt đến tuổi thọ sử dụng, các chỉ số khác nhau sẽ giảm mạnh. Nếu không thay càng sớm càng tốt, hiệu quả bôi trơn sẽ kém, có tình trạng gây mài mòn động cơ bất thường.

Nhưng trong quá trình sử dụng ô tô hàng ngày của chúng ta, nhiều người không biết cách đánh giá chính xác xem có cần thay dầu máy hay không, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn phương pháp đánh giá xem có cần thay dầu máy của tôi hay không trong 12 năm qua xe đã sử dụng nhiều năm. Mong nó có thể giúp ích cho mọi người.

dầu động cơ, Dầu động cơ thay đổi, thay dầu

Việc xác định xem đã đến lúc thay dầu động cơ thực sự không cần bất kỳ phương pháp cầu kỳ nào. Ví dụ như trên mạng dùng giấy lọc để đánh giá xem có nên thay dầu máy hay dùng màu của dầu máy để đánh giá, tôi nghĩ những phương pháp này thực sự hơi thừa. Vì tuổi thọ của dầu động cơ là cố định nên nếu vượt quá số km do người khác quy định thì cần phải thay, dù không muốn bỏ tiền ra cũng phải thay càng sớm càng tốt, nếu không thay chắc chắn sẽ bị có hại cho động cơ Không có gì để có cơ hội. Về km thì mình test bằng giấy lọc xem có cần thay không, hoặc mình rút que thăm dầu ra kiểm tra màu xem có cần thay không, nếu không thì cần thay. Mình sẽ dùng tiếp một thời gian rồi test lại xem bạn có muốn thay đổi không.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sau ngày 23/6 Thần Tài sẽ đến gõ cửa, ba con giáp kiếm được rất nhiều tiền, dù nghèo khó bạn cũng có thể giàu có

dầu động cơ, Dầu động cơ thay đổi, thay dầu

Có một mức độ dư thừa nhất định về quãng đường đi được của dầu động cơ do nhà sản xuất quy định, trong một số trường hợp chúng ta có thể gia hạn cho phù hợp tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế của xe nhưng không được quá mức. Ví dụ, chúng tôi sử dụng dầu động cơ tổng hợp hoàn toàn cần được thay sau mỗi 10.000 km, nhưng nếu hàng ngày xảy ra tắc đường thì việc thay sau mỗi 9.500 km cũng là phù hợp. Một ví dụ khác, chúng ta thường không bị ùn tắc giao thông và điều kiện đường xá rất tốt, sau đó thỉnh thoảng bạn có thể sử dụng thêm 1.000 km trước khi thay đổi. Điều này có nghĩa là cần đưa ra quyết định một cách linh hoạt dựa trên tình hình sử dụng ô tô thực tế, tình hình sử dụng ô tô thực tế của mỗi người là khác nhau.

dầu động cơ, Dầu động cơ thay đổi, thay dầu

Tôi biết một số người hiếm khi lái ô tô nên không có cách nào để đánh giá xem có cần thay dầu hay không bằng cách xem quãng đường đã đi, nhưng cũng không cần thiết phải sử dụng phương pháp giấy lọc. Tôi luôn gợi ý rằng nếu xe của bạn ít đi và chạy dưới 5.000 km một năm thì bạn có thể thay thế mỗi năm một lần. Bởi vì mặc dù dầu động cơ đã vượt quá thời hạn sử dụng 6 tháng theo quy định trong khoang động cơ nhưng khoang động cơ tương đối kín, không có nhiều không khí và hơi nước có thể xâm nhập khi đứng yên và dầu động cơ không bị biến chất ở thời điểm hiện tại. tốc độ bên trong. Chẳng bao lâu nữa, nó có thể tồn tại trong một năm. Ngoài ra, chúng ta lái xe quãng đường không nhiều, dù dầu máy hơi bị hư hỏng và tác dụng không tốt, nếu lái xe một nghìn hay vài trăm km thì chúng ta cũng sẽ không gặp vấn đề gì.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy gì đầu tiên trong bức tranh? Kiểm tra xem IQ của bạn có cao không

dầu động cơ, Dầu động cơ thay đổi, thay dầu

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN