No menu items!
spot_img
HomeKhám PháLãnh cảm “chuyện ấy” của phụ nữ phần lớn liên quan đến...

Lãnh cảm “chuyện ấy” của phụ nữ phần lớn liên quan đến 6 yếu tố, muốn cải thiện cần “đúng thuốc đúng đơn”

Lãnh cảm tình dục hay còn gọi là mất ham muốn, là tình trạng rối loạn chức năng tình dục do yếu tố tâm lý hoặc sinh lý gây ra, biểu hiện chủ yếu là giảm hoặc thậm chí mất hẳn hứng thú với tình dục.

Theo số liệu khảo sát có liên quan, trong những năm gần đây, ngày càng nhiều phụ nữ tỏ ra thờ ơ với việc giao hợp trong đời sống chăn gối, điều này không chỉ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng mà còn có hại cho sức khỏe của chính họ.

Vì vậy chúng ta cần tìm ra những yếu tố gây ra kết quả này, từ đó đưa ra những cải tiến có mục tiêu. Bác sĩ cho biết, việc phụ nữ không ham muốn tình dục có thể liên quan mật thiết đến 6 yếu tố nêu dưới đây, mong các bạn nam thông cảm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tôi không ngờ những nơi này trên xe lại có nhiều vi khuẩn nhất!

Yếu tố tâm lý

lãnh cảm, giảm ham muốn tình dục, lãnh cảm

Phụ nữ gánh trên vai trọng trách sinh nở, sau khi sinh cơ thể sẽ không tránh khỏi tình trạng mất dáng, bên cạnh đó còn xuất hiện các vấn đề như chùng nhão, rạn da kéo dài ở “vùng kín”.

Trong trường hợp này, chị em sẽ mặc cảm tự ti trong lòng, sinh ra cảm giác sợ hãi nhất định mỗi khi chung sống. Nếu nó không được coi trọng, nó sẽ làm tăng áp lực tâm lý theo thời gian và cuối cùng ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

Tình cảm vợ chồng không tốt

lãnh cảm, giảm ham muốn tình dục, lãnh cảm

Trước khi kết hôn, các cặp vợ chồng không phải đối mặt với những điều phức tạp trong cuộc sống, vì vậy mối quan hệ thường rất tốt. Nhưng sau khi bước vào trạng thái kết hôn, cộng với tác động của áp lực công việc, mối quan hệ giữa vợ và chồng đã dần phai nhạt.

Đặc biệt nếu lâu ngày không giao tiếp, giữa hai người vẫn còn cảm giác lạ lẫm, lâu dần sẽ không khiến phụ nữ có ham muốn tình dục. Nếu do những yếu tố như vậy gây ra, vấn đề ham muốn thấp có thể được giảm bớt bằng cách xử lý kịp thời mối quan hệ vợ chồng và loại bỏ những rào cản bên trong.

Yếu tố bệnh tật

lãnh cảm, giảm ham muốn tình dục, lãnh cảm

Các kết quả khảo sát liên quan cho thấy, khi phụ nữ mắc một số bệnh cũng sẽ ảnh hưởng đến ham muốn, chẳng hạn như cường giáp hoặc suy giáp, viêm khớp dạng thấp, u xơ tử cung…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao nhiều người lại nói 'Nửa đêm không xem giờ, không uống nước'? Bác sĩ: Đừng lơ là, nó có lý đấy

Sự xuất hiện của các bệnh lý này không chỉ khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến chuyện chăn gối, khiến chị em không còn hứng thú trong chuyện chăn gối, lúc này chỉ có điều trị tích cực bệnh mới có thể cải thiện được tình trạng suy giảm ham muốn.

Thiếu trải nghiệm tình dục tốt

Trong đời sống vợ chồng, nam giới là bên chủ động hơn, có thể điều khiển nhịp điệu cuộc giao hợp để rồi đạt cực khoái. Nhưng đối với nữ giới, cực khoái đến chậm, nếu cuộc giao hợp kết thúc nhanh chóng thì người phụ nữ không đáp ứng được nhu cầu tâm lý, thể xác và không thể thực sự tận hưởng được khoái cảm và rồi bạn sẽ có cảm giác chán ghét tình dục.

Rối loạn nội tiết

lãnh cảm, giảm ham muốn tình dục, lãnh cảm

Thường xuyên thức khuya, ăn uống thất thường và các hành vi khác sẽ gây rối loạn nội tiết, trong trường hợp này, nội tiết tố trong cơ thể bị mất cân bằng, không thể tiết ra nhiều dopamin sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề lãnh cảm trong quan hệ tình dục ở phụ nữ.

Hiệu ứng mãn kinh

lãnh cảm, giảm ham muốn tình dục, lãnh cảm

Sau khi bước vào thời kỳ mãn kinh, chức năng buồng trứng suy giảm, phụ nữ không chỉ cáu gắt, mất ngủ, mộng tinh, bốc hỏa, đổ mồ hôi nhiều và các triệu chứng khó chịu khác mà lượng estrogen trong cơ thể thiếu hụt còn khiến “vùng dưới” quá khô hạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dự đoán nam MC dẫn đám cưới Quang Hải và Chu Thanh Huyền?

Như vậy khi sinh hoạt vợ chồng sẽ cảm thấy đau khi giao hợp, nếu không nắm vững phương pháp xử lý đúng thì lâu dần chị em sẽ từ chối quan hệ.

Xem thêm

  • lãnh cảm, giảm ham muốn tình dục, lãnh cảm

    Bạn trai đồng giới hé lộ thái độ của mẹ Miko Lan Trinh, một câu nói đủ hiểu mối quan hệ

  • lãnh cảm, giảm ham muốn tình dục, lãnh cảm

    Vợ cũ Đàm Vĩnh Hưng dự tiệc sinh nhật của con trai nam ca sĩ, nhìn đủ hiểu mối quan hệ hiện tại thế nào

  • lãnh cảm, giảm ham muốn tình dục, lãnh cảm

    Chỉ một chi tiết tại đám cưới em gái Hoàng Oanh đã tiết lộ mối quan hệ của Á hậu và chồng cũ

  • lãnh cảm, giảm ham muốn tình dục, lãnh cảm

    Mối quan hệ của con gái Vũ Linh và NSƯT Kim Tử Long ra sao sau hiểu lầm ‘lật mặt’?

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN