No menu items!
spot_img
HomeKhám PháLễ trao giải VinFuture là gì?

Lễ trao giải VinFuture là gì?

Ngày hôm qua (20/12), đông đảo các đại biểu, nhà khoa học cùng khán giả đổ về khu vực Nhà hát Hồ Gươm để cùng theo dõi Lễ trao giải VinFuture 2023.

Quỹ VinFuture có sứ mệnh tôn vinh và hỗ trợ các nghiên cứu khoa học, các sáng chế, công nghệ đột phá, đã đóng góp hoặc có tiềm năng đóng góp cho cuộc sống của hàng triệu người trên trái đất trở nên tốt đẹp hơn, đồng thời kiến tạo môi trường sống bền vững cho thế hệ tương lai.

VinFuture, VinFuture là gì, lễ trao giải VinFuture

Lễ trao giải VinFuture để tôn vinh và hỗ trợ các nghiên cứu khoa học, các sáng chế, công nghệ đột phá.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Danh sách 50 số điện thoại tuyệt đối không nên nghe, chặn ngay khi vừa xuất hiện

Vào Ngày Quốc tế Đoàn kết Nhân loại (20/12/2020), Quỹ đã thành lập Giải thưởng khoa học, công nghệ thường niên toàn cầu VinFuture. Hệ thống Giải thưởng gồm 4 hạng mục, trong đó Giải thưởng Chính trị giá 3 triệu USD là một trong những giải thưởng có giá trị lớn nhất trên thế giới. 3 Giải Đặc biệt, mỗi giải trị giá 500 nghìn USD dành cho nhà khoa học nữ, nhà khoa học đến từ các nước đang phát triển và nhà khoa học nghiên cứu những lĩnh vực mới.

Đây là điểm khác biệt nhân văn của VinFuture trong bối cảnh có rất ít giải thưởng tầm cỡ, giá trị lớn tôn vinh và cổ vũ cho các nhà khoa học ở những quốc gia đang phát triển hoặc phải đối diện với nhiều rào cản trong nghiên cứu khoa học.

VinFuture, VinFuture là gì, lễ trao giải VinFuture

Giá trị lớn nhất và cũng là sứ mệnh của Quỹ VinFuture và Giải thưởng VinFuture chính là thúc đẩy khoa học phụng sự nhân loại, tôn vinh những công trình khoa học kiệt xuất có tính ứng dụng cao, có thể tạo ra sự thay đổi tích cực cho cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới.

Với Việt Nam, Quỹ VinFuture và Giải thưởng VinFuture đã góp phần nâng tầm vị thế đất nước trên bản đồ khoa học và công nghệ toàn cầu; đồng thời là cầu nối cộng đồng khoa học trong nước với các nhà khoa học và công nghệ hàng đầu thế giới, tạo động lực cho phát triển khoa học công nghệ cao.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mỹ nhân 'Truyền thuyết Jumong' và 'Tình đầu quốc dân' chung khung hình: Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 13 tuổi

Chủ đề của Giải thưởng VinFuture 2023 là “Chung sức Toàn cầu”, phản ánh rõ nét sự khác biệt và tầm nhìn toàn diện của VinFuture so với những giải thưởng quốc tế khác, khi đề cao tầm quan trọng của sự hợp tác toàn cầu để làm nên những công nghệ đột phá có tác động trên diện rộng. VinFuture đánh giá các nghiên cứu một cách toàn diện trong mối quan hệ đa chiều. Nhiều nghiên cứu có thể không đi đến đích hoặc ít được ứng dụng khi nằm riêng lẻ, nhưng nếu kết nối chúng lại với nhau thì đột phá có thể xảy ra.

VinFuture, VinFuture là gì, lễ trao giải VinFuture

Lễ trao giải VinFuture năm nay có sự hiện diện của các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới, là chủ nhân của những giải thưởng khoa học danh giá như: Nobel, Millennium Technolody, Turing…

Xem thêm

  • VinFuture, VinFuture là gì, lễ trao giải VinFuture

    Lê Nguyên Bảo lịch lãm, khoe nét điển trai làm MC thảm đỏ lễ trao giải “Cánh diều vàng 2023”

  • VinFuture, VinFuture là gì, lễ trao giải VinFuture

    Sao Việt 10/9: Tại sao Thái Hòa, Trấn Thành vắng mặt ở lễ trao giải ‘Cánh diều vàng’ dù thắng lớn? Phan Như Thảo bị chồng đại gia chụp lén

  • VinFuture, VinFuture là gì, lễ trao giải VinFuture

    Những cái tên thống trị Cánh Diều Vàng 2023

  • VinFuture, VinFuture là gì, lễ trao giải VinFuture

    Lễ trao giải Hoa Biểu 2023, ngoại hình dàn sao nam gây thất vọng: Tạ Đình Phong mặt sưng, Tô Hữu Bằng lộ quầng thâm mắt

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN