No menu items!
spot_img
HomeKhám PháLoại dừa sáp đang gây sốt khắp mạng xã hội, lợi ích...

Loại dừa sáp đang gây sốt khắp mạng xã hội, lợi ích ra sao mà giá còn đắt hơn thịt?

Dừa sáp không chỉ ngon mà còn cực tốt cho sức khỏe, nên dù giá đắt đỏ hơn cả thịt, loại quả này vẫn được nhiều người lùng mua.

Nhắc đến dừa sáp, người ta sẽ nghĩ ngay đến một loại trái cây có giá thành cực đắt. Trên thị trường, loại quả này được bán với giá rất cao. Trung bình mỗi quả dừa sáp giá dao động từ 150.000 – 250.000 đồng/trái. Vào thời kỳ cao điểm, mức giá này có thể lên tới 300.000 – 400.000 đồng.

Dừa sáp còn có tên gọi khác là dừa kem hay dừa đặc ruột. Đây là loại dừa đặc biệt hơn so với các loại dừa thông thường, có phần cơm dừa dày, dẻo và có vị béo ngậy, thơm ngon hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Có cần làm ướt bàn chải trước khi cho kem đánh răng? Chuyên gia đưa lời khuyên

Dừa sáp là đặc sản của quê hương Cầu Kè thuộc tỉnh Trà Vinh. Lý do khiến loại quả này cao gấp 10 – 20 lần so với loại dừa thông thường là vì mặt hàng này khó trồng, số lượng cung ứng ra thị trường ít và không phải khu vực nào cũng trồng được. Tỷ lệ cây cho ra trái dừa sáp là rất ít, mỗi buồng dừa chỉ có khoảng 2-3 trái dừa sáp, còn lại là dừa thường nên không đủ cung cấp cho thị trường.

dừa sáp, công dụng của dừa sáp, sức khỏe

Dừa sáp giá đắt đỏ vì khan hiếm, khó trồng.

Hơn nữa, trái dừa sáp không tự lên mầm rồi phát triển thành cây dừa sáp giống mà nông dân phải ươm giống từ trái dừa không sáp trên cây dừa sáp. Vì tính đặc trưng này cũng là một trong những điều kiện khiến giá thành dừa sáp khá đắt, không phải ai “có tiền cũng không mua được”.

Trong y học, dừa sáp mang lại rất nhiều công dụng vàng cho sức khỏe và sắc đẹp.

Giảm cân và làm đẹp da

Các chất chống oxy hóa có trong dừa sáp giúp đẩy lùi quá trình lão hóa, giảm cholesterol xấu và đào thải mỡ ra khỏi máu. Do đó, ăn loại quả này thường xuyên sẽ giúp phái đẹp sở hữu và duy trì làn da trẻ trung, xinh đẹp. Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều axit béo bão hòa, không những không gây tăng cân, béo phì mà còn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể được tăng lên trong khoảng 30 tiếng. Ngoài ra, trong dừa sáp có chứa dầu mang 50% axit lauric giúp giảm mỡ máu, cải thiện vóc dáng. Do đó, đây là thực phẩm không nên thiếu trong thực đơn của những người muốn giảm cân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lâm Khánh Chi khoe bạn trai kém tuổi?

dừa sáp, công dụng của dừa sáp, sức khỏe

Phòng tránh ung thư

Trong dừa sáp có hơn 90% là các axit béo bão hòa, vừa có thể tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể, vừa giúp ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do, ngăn chặn sự hình thành tế bào ung thư. Đặc biệt, vitamin trong tinh dầu có thể coi như một chất chống oxy hóa tuyệt vời, vì thế nó có thể chống viêm, chống ung thư. Do đó, đây cũng là một trong những thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Cải thiện chức năng não bộ

Ăn dừa sáp giúp kích thích sự phát triển của não bộ và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về não như Alzheimer, đột quỵ …Theo đó, các axit béo trong loại quả này có khả năng ngăn chặn sự ứ đọng và tích tụ của protein gây ra bệnh Alzheimer trên tế bào thần kinh. Các chuyên gia cũng khuyên mọi người nên thay thế các loại chất béo thường ngày bằng chất béo có trong quả dừa sáp vì chúng rất tốt cho sức khỏe.

dừa sáp, công dụng của dừa sáp, sức khỏe

Đỡ đau nhức xương khớp

Là một phương thuốc dân gian giúp giảm mệt mỏi và đau nhức xương khớp. Theo đó, mỗi trái dừa sáp chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như canxi và magie, giúp duy trì sự khỏe mạnh của xương, ngăn ngừa các bệnh như đau nhức xương khớp, loãng xương ở tuổi già.

Có lợi cho hệ tiêu hóa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Có một tin nhắn 'cực độc hại' phải xóa ngay lập tức, vì không cẩn thận bay sạch tiền trong tài khoản

Hàm lượng chất xơ lớn trong loại quả này giúp đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, lợi tiểu và kích thích hệ tiêu hóa. Ăn một lượng dừa sáp vừa phải thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ tiêu hóa, thúc đẩy tuần hoàn máu.

Xem thêm

  • dừa sáp, công dụng của dừa sáp, sức khỏe

    Loại củ cực tốt cho sức khỏe, chất đống bán đầy đường vào mùa thu đông, ăn sống có lợi hơn cả khi nấu chín

  • dừa sáp, công dụng của dừa sáp, sức khỏe

    Rau sống là món khoái khẩu, nhưng làm sao để ăn mà tránh được nỗi lo nhiễm giun sán, ký sinh trùng?

  • dừa sáp, công dụng của dừa sáp, sức khỏe

    Có một món được ví như ‘thuốc bổ’ của gan, nên ăn thường xuyên để sống trường thọ

  • dừa sáp, công dụng của dừa sáp, sức khỏe

    Ai uống rượu giỏi hơn: “Uống rượu mặt đỏ bừng” hay “uống rượu mặt tái nhợt”? Đừng cố thuyết phục người khác uống rượu nữa!

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN