No menu items!
spot_img
HomeKhám PháLoại bọ chuyên phá hoại rừng tre, ngày xưa người nông dân...

Loại bọ chuyên phá hoại rừng tre, ngày xưa người nông dân rất ghét, nhưng bây giờ trở thành đặc sản nhiều người săn lùng ở Trung Quốc

Những con bọ tre này nhìn hình dạng đáng sợ nhưng lại nhiều dinh dưỡng và ngày nay được nhiều người săn lùng ở Trung Quốc.

Tre là loại cây được nhiều nông dân yêu thích. Tre được sử dụng rộng rãi để làm nhiều vật dụng cần thiết hàng ngày như giỏ tre, bè tre, xiên tre, đũa tre… Măng mọc ra từ rễ tre vào mỗi mùa xuân là một trong những món ăn ngon.

bọ tre, măng, đặc sản

Ngoài những công dụng trên, rừng tre còn nuôi dưỡng các nguồn tài nguyên hoang dã phong phú khác như nấm tre và các loại nấm hoang dã khác.

Tuy nhiên, trong rừng tre có một loài sâu hại lớn sống bằng nghề ăn măng đó là bọ tre.

bọ tre, măng, đặc sản

Bọ tre thường đẻ trứng trong măng, sau khi ấu trùng nở chúng sẽ ăn măng non, khiến măng bị chết. Ấu trùng của bọ tre và bọ trưởng thành lại là món ăn rất ngon cho người nông dân miền Nam Trung Quốc. Những con bọ tre thì mũm mĩm, khi chiên có mùi thơm, béo. Còn bọ trưởng thành khi chiên lại giòn rụm, có vị cay nhẹ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đổ giấm trắng vào hoa hồi rồi ngâm để giải quyết vấn đề lớn của mỗi gia đình, bạn sẽ muốn học theo ngay lập tức

bọ tre, măng, đặc sản

Vào mỗi mùa hè, trẻ em Trung Quốc được nghỉ học sẽ háo hức vào rừng bắt bọ tre. Khi bắt được với số lượng lớn, mọi người sẽ đem đi nướng hoặc chiên. Đặc biệt, trẻ em ở đây rất thích bắt xong rồi tụ tập ở suối, nhóm bếp và nướng trực tiếp. Những con ấu trùng của bọ tre được rửa sạch, xuyên cây qua ruột để đẩy những thứ bẩn bên trong ra, sau đó nướng trên lửa than và rắc thêm chút muối.

Bọ tre chứa nhiều protein, axit amin, canxi, sắt và carotene. Ngày nay, bọ tre ngày càng ít đi, một số người chuyên vào rừng để bắt bọ tre bán cho các cửa hàng nên giá thành của chúng ngày càng tăng cao.

bọ tre, măng, đặc sản

Xem thêm

  • bọ tre, măng, đặc sản

    Có 1 loại lá khi tươi không ai thèm ngó ngàng, nhưng mang đi phơi khô thành trà đặc sản, bán gần 300.000 đồng/kg

  • bọ tre, măng, đặc sản

    Có một loại rau dại xưa hay cho lợn ăn, nay thành đặc sản giá 500.000 đồng/kg

  • bọ tre, măng, đặc sản

    Loại cá đặc sản đang vào mùa, bé hơn đầu đũa nhưng có giá 200.000 đồng/kg, đem làm chả ‘ngon nuốt lưỡi’

  • bọ tre, măng, đặc sản

    Loại quả xưa không ai thèm ngó, giờ thành đặc sản mùa hè, nhiều người thích mê và đua nhau săn lùng vì lạ lẫm

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN