No menu items!
spot_img
HomeKhám PháLoại cây hợp cả 5 mệnh, nhà giàu đua nhau trồng, vừa...

Loại cây hợp cả 5 mệnh, nhà giàu đua nhau trồng, vừa là ‘thuốc quý’ lại hút tài lộc

Có 1 loại cây cảnh thường được nhiều gia đình quý tộc trồng bởi không chỉ hút tài lộc mà còn là vị thuốc, trà, gia vị cao cấp.

Trước đây, cây mộc hương là loài cây quý hiếm khó nhân giống. Mộc hương còn gọi là quế hoa, là một loại cây cảnh và cũng là cây cho một loại hoa thơm vô cùng quý giá trong chế biến trà, rượu, bánh. Cây mộc hương có nhiều ở Việt Nam và Trung Quốc, khu vực núi Himalaya và một vài quốc gia như Trung Quốc.

Cây mộc hương nếu trồng ở đất có thể cao nhiều mét, tán lá rộng, tỏa hương thơm ngát, bay xa trăm dặm. Thế nên xưa kia mộc hương được cho là báo điềm lành và gia chủ quyền quý thơm lừng, cao sang.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Những lời chúc Giáng sinh hay và ý nghĩa nhất cho mùa Noel 2023

Ý nghĩa của cây mộc hương

Trong phong thủy, loại cây này mang vận may, tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đạt, tạo dựng uy tín. Cây mộc hương trồng trước nhà mang lại phúc lộc dồi dào, con cháu ngoan ngoãn, gia đình lễ giáo, giàu có truyền đời. Đặc biệt, hương thơm của hoa mộc giúp không khí trong lành, xua đuổi tà khí, mang lại nét tao nhã thanh cao cho gia chủ. Thế nên người xưa rất thích trồng mộc hương trước nhà để tạo uy tín may mắn, mang lại dương khí cho gia đình.

thuốc quý, cây mộc hương, cây phong thủy

Trong phong thủy, cây mộc hương mang vận may, tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đạt, tạo dựng uy tín.

Khi trồng cây phong thủy nhiều người thường xem cây có hợp mệnh không. Nhưng mộc hương được cho là cây điều hòa các hành trong ngũ hành, cây hợp cả 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, trong đó tốt nhất cho người mệnh Kim. Chính vì đặc điểm này nên ai cũng có thể trồng mộc hương và được hưởng lợi từ mộc hương.

Công dụng sức khỏe khiến mộc hương quý như vàng

Hoa mộc hương là một vị thuốc quý trong Đông y và dân gian và cũng là một loại hoa làm trà làm gia vị đắt tiền. Hoa mộc hương rất thơm, theo Đông y hoa có vị cay, nóng nên được chế tạo thành thuốc chữa đau bụng, rễ có thể trị đau xương khớp, phong thấp, quả dùng để chữa các bệnh về gan, dạ dày. Trên thị trường giá mộc hương lên tới vài triệu đồng đến cả chục triệu một cân. Hoa mộc hương thơm tạo nên hương trà thanh quý, tạo ra hương rượu cao sang và dùng làm món bánh quý tộc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Con trai Đan Trường còn bé đã làm điều tinh tế này với mẹ mình.

Bởi thế trồng mộc hương trong nhà không chỉ là làm cây cảnh, giúp tạo không khí trong lành, còn giữ một vị thuốc quý tự nhiên và còn bán ra tiền. Cây mộc hương còn có thể ra hoa quanh năm nên càng quý giá khi trồng được chúng.

thuốc quý, cây mộc hương, cây phong thủy

Trồng mộc hương sao cho ra hoa?

Mùa xuân là mùa bạn nên trồng cây này và mùa thu là thời điểm hoa nở rộ nhất. Cây mộc hương thân khô, có vỏ đốm trắng, nên ngoài việc mua cây giống bạn có thể giâm cành. Hãy cắt những cành bánh tẻ không non không quá già sau đó bỏ bớt lá rồi mang ngâm vào nước kích rễ, sau đó giâm vào đất.

Đất trồng nên tới xốp, đặt nơi thoáng mát tầm nửa tháng mộc hương ra rễ thì mang ra trồng.

Chú ý ánh sáng: Cây mộc hương là cây ưa sáng, vì vậy hãy trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng, trồng ở trước nhà. Nếu thiếu nắng mộc hương sẽ chết và không ra hoa.

Bón phân: Để cây phát triển tốt và ra hoa thường xuyên, hãy bón phân định kỳ hàng năm, tùy theo tình trạng của cây nhớ cắt tỉa cành chết, lá héo.

thuốc quý, cây mộc hương, cây phong thủy

Phân biệt mộc hương ta và mộc hương Trung Quốc: Vì cây giá trị nên nhiều người du nhập cây mộc hương nhập khẩu từ nước ngoài về cho rẻ. Thân cây mộc hương Trung Quốc thường to gấp nhiều lần mộc hương ta và thân mịn, màu sáng, đốm nứt. Còn mộc hương ta có thân sẫm màu hơn, trên thân có nhiều đốm và vết nứt chạy dài liền nhau nên nhìn có vẻ rất cằn cỗi, có những cây lâu năm thì thân mọc rêu xanh nhìn rất cổ kính.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nghiên cứu của Đại học Harvard: 4 hành vi này của cha mẹ sẽ khiến con ngu ngốc hơn, đặc biệt là hành vi đầu tiên

Lưu ý trồng mộc hương không phạm phong thủy:Mộc hương là cây cảnh phong thủy đẹp. Do đó nên chọn nơi phải đủ sáng mới trồng mộc hương. Nên cân đối chiều cao của cây để các định vị trí trồng cây. Cây mộc hương có thể lớn và rất cao. Do đó khi trồng phía trước nhà thì cần chú ý tới độ cao của chúng so với các cây cảnh khác. Nếu chúng là cây cao thì nên trồng bên phía trái nhà, các cây cảnh khác thấp hơn nên trồng bên phải để đảm bảo tả thanh long, hữu bạch hổ.

*Thông tin mang tính tham khảo.

Xem thêm

  • thuốc quý, cây mộc hương, cây phong thủy

    Loài hoa là ‘nước hoa tự nhiên’, trồng trong nhà vừa đẹp lại thơm

  • thuốc quý, cây mộc hương, cây phong thủy

    Người giàu không trồng nhiều cây phong thủy trong nhà, chỉ trồng cây lá to hút tài lộc, đã giàu lại càng giàu

  • thuốc quý, cây mộc hương, cây phong thủy

    Hoa tường vi có nên trồng trước nhà không, và màu nào sẽ hợp phong thủy?

  • thuốc quý, cây mộc hương, cây phong thủy

    Người thuộc 2 mệnh chỉ nên trồng cây kim ngân sẽ như ‘cá chép hóa rồng’, tiền vào như nước, làm một hưởng mười

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN