No menu items!
spot_img
HomeKhám PháLoài hoa là 'nước hoa tự nhiên', trồng trong nhà vừa đẹp...

Loài hoa là ‘nước hoa tự nhiên’, trồng trong nhà vừa đẹp lại thơm

Ở ban công, bạn chỉ cần trồng một chậu hoa này, cả nhà lúc nào cũng thơm tho, thoáng mát.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đươn được gọi là “vua của các loại hoa” vì bề ngoài bắt mắt. Loại hoa này thường nở vào mùa xuân và khi nở thường có kích cỡ to, lộng lẫy, có giá trị trang trí cao. Khi đến gần, bạn có thể ngửi thấy mùi thơm thoang thoảng, vừa thư giãn vừa sảng khoái.

Hoa mẫu đơn cũng là một loại cây có tuổi thọ cao, thậm chí có những cây sống tới 100 tuổi. Đặc biệt, hoa mẫu đơn chính là tượng trưng cho cuộc sống giàu sang phú quý, của cải đầy nhà và mang nhiều may mắn cho gia chủ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mỹ nam phản diện không ai nỡ ghét vì quá đẹp, giờ xuống sắc tàn tạ, rời khỏi showbiz khi gián tiếp khiến vợ qua đời

Để mẫu đơn phát triển mạnh mẽ và ra hoa thường xuyên, gia chủ nên sử dụng phốt pho, phân đạm và kali trong giai đoạn đầu chăm sóc. Cách làm này sẽ giúp hoa mẫu đơn nở to và rực rỡ hơn.

cây phong thủy, cây hoa, hoa mẫu đơn, hoa mộc hương

Hoa mẫu đơn sở hữu vẻ ngoài bắt mắt và mùi thơm thoang thoảng, sảng khoái.

Hoa mộc hương

Loài hoa này còn được gọi tên khác là hoa quế. Đây là một loại cây cảnh có ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, mang may mắn, tiền tài đến cho gia chủ nên họ lúc nào cũng có cuộc sống thuận buồm xuôi gió. Ngoài ra, mộc hương còn là loại cây thân gỗ và có tuổi thọ cao nên thường tượng trưng cho sự trường thọ.

Hoa mộc hương nhỏ, mỏng manh, mọc từng chùm và có hương thơm nức mũi. Nhiều người còn tận dụng làm bánh, ủ rượu. Hoa mộc hương thơm nồng và “hơi ngọt”nên có thể thơm lâu và toả xa, giúp gia chủ xoa dịu tâm trạng. Nếu cảm thấy mệt mỏi hoặc không vui, bạn có thể đến gần gốc cây mộc hương để thoải mái hơn. Hương thơm từ cây mộc hương còn có khả năng khử mùi nên giúp thanh lọc không khí hiệu quả.

cây phong thủy, cây hoa, hoa mẫu đơn, hoa mộc hương

Hoa nhài

Hoa nhài cũng là loài hoa được nhiều người yêu thích. Chỉ cần đặt một chậu hoa nhài ngoài ban công cũng giúp hương thơm của chúng toả khắp căn phòng, giúp tinh thần của gia chủ thêm sảng khoái, dễ chịu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bí quyết nấu đậu đen do bà ngoại truyền dạy, đun đậu đen lấy nước uống trong 2 tuần giảm từ 54kg xuống 47kg, da dẻ trắng mịn

Bạn nên đặt chậu hoa nhài ở nơi nhiều ánh sáng và bổ sung phân bón, kali hàng tháng để chúng phát triển ngày một tốt và ra nhiều hoa. Hoa nhài có khả năng chịu hạn tốt nên không cần phải tưới quá nhiều nước, bạn chỉ cần tưới khi thấy mặt đất đã khô.

cây phong thủy, cây hoa, hoa mẫu đơn, hoa mộc hương

Nguyệt quế

Đây là loài hoa có bông nhỏ, trắng muốt, mùi thơm nồng nên bạn có thể dễ dàng ngửi thấy mùi hương này ở khoảng cách xa. Do đó, không quá lời nếu nói nguyệt quế chính là một trong những cây “nước hoa tự nhiên” mà bạn có thể trồng ở ban công hoặc vườn nhà.

Nguyệt quế là loại cây tượng trưng cho sự chiến thắng, niềm tin cũng như những thành công trong sự nghiệp. Nếu trồng cây này trong nhà, gia chủ sẽ có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn và thu hút tài lộc vào cửa.

Bên cạnh đó, nguyệt quế cũng là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc. Đây là cây ưa nắng nên bạn cần đặt chúng ở những nơi có nhiều ánh sáng vì phải đủ sáng cây mới có thể ra hoa. Không những vậy, bạn còn cần tưới phân bón lỏng hữu cơ mỗi tháng để điều chỉnh độ chua của đất, ngăn ngừa tình trạng vàng lá và chú ý đến sự ra hoa của cây.

cây phong thủy, cây hoa, hoa mẫu đơn, hoa mộc hương

Xem thêm

  • cây phong thủy, cây hoa, hoa mẫu đơn, hoa mộc hương

    Hoa tường vi có nên trồng trước nhà không, và màu nào sẽ hợp phong thủy?

  • cây phong thủy, cây hoa, hoa mẫu đơn, hoa mộc hương

    Người thuộc 2 mệnh chỉ nên trồng cây kim ngân sẽ như ‘cá chép hóa rồng’, tiền vào như nước, làm một hưởng mười

  • cây phong thủy, cây hoa, hoa mẫu đơn, hoa mộc hương

    Người tuổi này nên trồng cây húng chanh, vừa là thảo dược trị ho vừa là cây phong thủy hút tài lộc

  • cây phong thủy, cây hoa, hoa mẫu đơn, hoa mộc hương

    Người tuổi này trồng cỏ lan chi trong nhà thì cầu gì được nấy, còn giúp xua đuổi tà khí

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phùng Thiệu Phong không có hy vọng tái hôn khi Triệu Lệ Dĩnh dính nghi vấn có mối quan hệ mới với sao nam này

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN