No menu items!
spot_img
HomeKhám PháLoại quả được ví như 'thịt của người ăn chay' giúp ngăn...

Loại quả được ví như ‘thịt của người ăn chay’ giúp ngăn ngừa ung thư, ở Việt Nam bán rất nhiều

Mặc dù được phân loại về mặt thực vật học là trái cây nhưng quả này được chế biến như rau. Mọi bộ phận của quả đều có thể ăn được, bao gồm cả vỏ, thịt và hạt.

Ở Việt Nam, su su là một loại quả vô cùng quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Chúng được bán đầy chợ với giá thành rẻ và có công dụng rất tốt cho sức khỏe:

Giảm nguy cơ ung thư

Các nghiên cứu đã liên kết su su với các đặc tính chống ung thư, đặc biệt đối với những người đang chiến đấu với bệnh ung thư đường tiêu hóa, làm giảm sự phát triển ung thư tế bào đối với ung thư cổ tử cung và bệnh bạch cầu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trời nắng nóng, học làm sữa chua túi hoa quả đơn giản, giải nhiệt ngày hè

Mặc dù vẫn còn thiếu các nghiên cứu chính xác, nhưng việc tiêu thụ lượng đủ và lành mạnh su su sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

su su, giá trị dinh dưỡng của su su, sức khỏe

Ăn quả su su có thể chống ung thư.

Tránh bệnh tiểu đường

Su su là loại duy nhất có hàm lượng Vitamin C, chất xơ hòa tan, magie, kali và axit riboflavin cao.

Càng lớn tuổi, cơ thể càng trở nên ít nhạy cảm hơn với insulin, một loại hormone chịu trách nhiệm duy trì lượng đường trong máu. Điều này được gọi là kháng insulin, từ đó dẫn đến bệnh tiểu đường.

Giàu chất xơ hòa tan, su su giúp hấp thụ carbs, giảm phản ứng với đường và hỗ trợ tiêu hóa trơn tru. Su su chứa 12mg magiê và 125mg kali trên 100g, những chất dinh dưỡng giúp giảm thiểu nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường trong tương lai gần.

su su, giá trị dinh dưỡng của su su, sức khỏe

Giảm nguy cơ về bệnh tim

Những rủi ro lớn nhất đối với tim được giảm thiểu khi tiêu thụ su su hàng ngày. Điều này là bởi ăn su su giúp giảm mức cholesterol, duy trì lưu lượng máu khỏe mạnh và hạ huyết áp.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một trong những lợi ích chính của su su là giúp làm mịn và thư giãn mạch máu, từ đó giúp đảm bảo lưu lượng máu khỏe mạnh. Các nghiên cứu được thực hiện trên động vật cho thấy tác dụng của hợp chất myricetin, được tìm thấy nhiều trong su su, giúp giảm mức cholesterol. Nó cũng chứa gần 14% RDI cho chất xơ, do đó cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày càng nhiều người mắc bệnh ung thư, phải chăng tất cả là do dầu hào? Nhắc nhở: 3 loại gia vị, đừng lạm dụng chúng

su su, giá trị dinh dưỡng của su su, sức khỏe

Chống lão hóa

Su su rất giàu một hợp chất là vitamin C, giúp sản xuất một lượng collagen lành mạnh cho làn da săn chắc, sáng và căng mọng. Lợi ích chính của su su là giúp giảm nếp nhăn xảy ra do căng thẳng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng chống lại tia UV của su su, bảo vệ da khỏi bị bỏng. Vì vậy, su su là người bạn có lợi cho việc chống lão hóa sớm.

su su, giá trị dinh dưỡng của su su, sức khỏe

Ngoài ra, người ta còn tìm thấy các công dụng khác của su su như tốt cho sức khỏe lá gan, giúp giảm cân và một số công dụng chữa bệnh khác.

Xem thêm

  • su su, giá trị dinh dưỡng của su su, sức khỏe

    Môi xuất hiện 4 dấu hiệu này cảnh báo sức khỏe đang có vấn đề, 3 trong số đó rất thường thấy nhưng bạn đang ít quan tâm đến nó

  • su su, giá trị dinh dưỡng của su su, sức khỏe

    Loại rau được ví như ‘nhân sâm của nhà nghèo’ là khắc tinh của ung thư: Giá vô cùng rẻ, rất sẵn ở Việt Nam

  • su su, giá trị dinh dưỡng của su su, sức khỏe

    Uống 3 loại trà này chả khác nào ‘hạ độc’ cho gan gấp 10 lần thuốc lá và rượu, từ bỏ ngay nếu không muốn bị rút ngắn tuổi thọ

  • su su, giá trị dinh dưỡng của su su, sức khỏe

    6 loại rau củ ngậm đầy độc tố, nhiều người vẫn ăn hàng ngày mà không biết

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN