No menu items!
spot_img
HomeKhám PháLoại quả nhìn giống bưởi, bổ ra không có múi, giá 100...

Loại quả nhìn giống bưởi, bổ ra không có múi, giá 100 nghìn đồng/quả, được tạo dáng hồ lô giá cao gấp 7 lần

Quả bòng tây trông nhìn giống bưởi nhưng bên trong có nhiều hạt dẹp nhỏ màu trắng, vị chua nhẹ.

Trên thế giới có nhiều loại quả có vẻ ngoài giống nhau nhưng hương vị hoặc bên trong lại khác. Hay cũng có loại quả vẻ ngoài khác nhau nhưng hương vị bên trọng hơi giống nhau. Có những loại quả quen mặt thì ai cũng dễ dàng gọi tên, nhưng bên cạnh đó chẳng thiếu loại quả khiến dân tình hoang mang.

Chẳng hạn như loại quả này, nó có vẻ bề ngoài giống quả bưởi, vỏ ngoài trơn láng như dừa nhưng bổ ra lại chẳng thấy múi cũng chẳng thấy nước, ruột đặc trắng muốt trông giống ruột quả bầu. Loại quả này có tên là bòng tây, hay còn gọi là quả trường sinh, quả đào tiên, tên khoa học là Crescentia cujete, là thực vật có hoa thuộc họ Chùm ớt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cuộc đời sang giàu hay nghèo khó? Xòe tay xem ngón cái biết ngay!

quả bưởi, quả bòng tây, quả lạ

Quả bòng tây nhìn vẻ ngoài giống như quả bưởi.

Cây bòng tây là cây thân gỗ sống lâu năm, hoa mọc đơn độc ngay trên thân hay cành cây, có mùi hơi khó chịu. Quả thường được thu hái từ tháng 10 cho đến tháng 12 hàng năm. Quả bòng tây to tròn với phần vỏ láng mịn và cứng, bên trong thịt trắng, mềm và xốp, nhiều hạt dẹp nhỏ màu trắng. Quả có vị chua nhẹ.

Loại quả này không dùng để ăn liền mà bổ làm đôi lấy phần thịt quả. Sau đó, nhặt bỏ hạt rồi rồi thái nhỏ thịt quả đem đi phơi khô, bảo quản nơi thoáng mát, khô ráo để dùng dần.

quả bưởi, quả bòng tây, quả lạ

quả bưởi, quả bòng tây, quả lạ

Tuy nhiên bên trong không có múi mà phần thịt màu trắng có hạt.

Ruột quả bòng tây phơi khô là một loại dược liệu thường được dùng trong các bài thuốc Đông y, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh ho, xương khớp, nhuận tràng, các bệnh về gan, trị chứng kén ăn, mất ngủ,… Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy thịt quả hoặc đem đi nấu nước uống. Thịt quả bòng tây nấu với đường sẽ như mứt dẻo, dùng ăn tráng miệng hoặc để nấu rượu. Sau khi nấu lên, từ màu trắng ban đầu, thịt quả sẽ chuyển thành màu đen.

quả bưởi, quả bòng tây, quả lạ

Loại quả này có thể dùng để nấu rượu.

Giá một quả bòng tây dao động từ 50.000 – 100.000 đồng/quả, tùy vào trọng lượng. Hiện nay, một số nhà vườn còn cho ra đời những quả bòng tây hình hồ lô và bọc chúng vào khuôn nhựa được in các chữ “tài – lộc – thọ”. Mỗi quả bòng tây thế này có giá thành cao hơn, dao động từ 500.000 – 7000.000 đồng/quả, tùy vào chất lượng và kích cỡ nhưng vẫn cháy hàng vào dịp Tết.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mẹ chồng qua đời, chồng tôi đi công tác, em chồng vào giường tôi lúc nửa đêm, chuyện xảy ra tiếp theo thật bất ngờ

quả bưởi, quả bòng tây, quả lạ

Giá những quả bòng tây hình hồ lô sẽ cao gấp 7 lần quả thường.

Xem thêm

  • quả bưởi, quả bòng tây, quả lạ

    Nó có danh tiếng là ‘quả hoàng đế’, có thể bảo vệ dạ dày, trấn an tinh thần và làm dịu thần kinh, đồng thời có thể làm đẹp da

  • quả bưởi, quả bòng tây, quả lạ

    Chuối tây và chuối tiêu loại nào tốt hơn? Nên ăn chuối xanh hay chuối chín và công dụng làm đẹp từ loại quả rẻ bèo này

  • quả bưởi, quả bòng tây, quả lạ

    Loại quả có cạnh giống khế, được ví như ‘vàng xanh’ nhưng kén người ăn, hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh

  • quả bưởi, quả bòng tây, quả lạ

    Bí quyết làm sốt chấm sền sệt ăn cùng các loại quả chua cực hợp, người ăn chua kém cũng ăn được

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN