No menu items!
spot_img
HomeKhám PháLời khuyên của chuyên gia: Đừng bao giờ làm hai việc giúp...

Lời khuyên của chuyên gia: Đừng bao giờ làm hai việc giúp đỡ này cho anh chị em, dù mối quan hệ có tốt đến đâu!

Những người thân thiết nhất trên thế giới này, ngoài cha mẹ, còn là anh chị em của chúng ta, bởi vì cùng dòng máu với chúng ta chảy trong anh chị em và họ thuộc về những người thân nhất.

Ngoài ra, từ khi lớn lên, tình bạn giữa anh chị em cũng trở nên sâu đậm hơn, chính vì vậy mà nhiều người rất gắn bó với anh chị em, mỗi khi gặp khó khăn họ cũng sẽ ra tay giúp đỡ họ thoát khỏi rắc rối.

Dù giúp đỡ anh chị em là nghĩa vụ của con người nhưng chúng ta cũng cần có quan điểm mấu chốt. Không phải sự khó khăn nào cũng đáng giúp đỡ, chỉ có biết cân nhắc và giữ khoảng cách đúng lúc thì tình cảm anh em mới bền chặt hơn. Trong cuộc sống, nếu gặp anh chị em nhờ giúp đỡ thì đừng bao giờ làm hai việc này, dù có xúc phạm ai đó cũng phải kiên quyết từ chối.

anh chị em, giúp đỡ, quan hệ anh em

1. Không giúp đưa ra những quyết định quan trọng trong cuộc đời

Dù cuộc đời chỉ có vài chục năm nhưng chúng ta cũng sẽ phải đối mặt với một số lựa chọn lớn trong thời gian này. Bạn phải biết rằng những lựa chọn khác nhau sẽ mang lại những kết quả khác nhau, khi đưa ra những lựa chọn quan trọng, chúng ta cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng, nhưng một số người có thể chưa quyết định. Lúc này, họ có thể tìm đến anh chị em của mình để được giúp đỡ, hy vọng được nghe ý kiến ​​của họ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Kỳ lạ! Tại sao con người không sợ xác động vật, nhưng lại sợ xác người?

Khi gặp phải tình huống này, chúng ta không được vội vàng đưa ra quyết định cho anh chị em mình. Thay vào đó, hãy lắng nghe ý kiến ​​của họ trước khi đưa ra đề xuất của riêng mình. Còn quyền quyết định cuối cùng vẫn nằm trong tay họ. Nếu bạn trực tiếp giúp anh chị em đưa ra quyết định, họ có thể không hài lòng với bạn nếu mọi việc không như ý muốn. Nếu mọi việc trở nên tốt hơn, họ sẽ không biết ơn bạn.

anh chị em, giúp đỡ, quan hệ anh em

2. Khi vay tiền, mục đích không phải là giúp đỡ người nghèo

Mặc dù anh chị em đã lớn lên cùng nhau nhưng thời gian trôi qua, họ sẽ lập gia đình riêng và đi theo những quỹ đạo cuộc sống khác nhau. Trong trường hợp này, khoảng cách giàu nghèo sẽ dần được nới rộng. Đối với những người bạn mà gia đình không mấy tốt đẹp, một khi gặp chuyện gì đó thì không cách nào có đủ tiền để giải quyết kịp thời. Lúc này bạn cần vay tiền của anh chị em.

Gặp phải tình trạng này chúng ta cũng cần phải cân nhắc, không được cho vay hết tiền một lúc. Nhưng còn tùy vào lý do gì mà họ vay tiền, nếu thực sự là trường hợp khẩn cấp như người thân nằm viện, con cái đi học thì có thể vay tiền, dù sao họ cũng là anh chị em, chúng ta không thể đứng nhìn gia đình họ tan vỡ nên chúng ta có thể. Nếu bạn muốn giúp đỡ, hãy cố gắng giúp đỡ nhiều nhất có thể. Nhưng nếu gặp phải những anh chị em không muốn tiến bộ mà chỉ muốn vay tiền để sống cuộc sống của họ thì chúng ta vẫn phải thắt chặt ví tiền và không thể cho họ vay tiền.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Điện thoại có một vài chế độ nhỏ, nếu biết điều chỉnh sẽ giúp pin dùng khỏe, lâu hỏng

anh chị em, giúp đỡ, quan hệ anh em

anh chị em, giúp đỡ, quan hệ anh em

Nếu một khi đã hình thành thói quen vay mượn tiền, họ sẽ trở nên ỷ lại, cho rằng bạn là anh chị em của họ và nên chủ động giúp đỡ họ, lúc này lòng tốt của bạn không những không đổi được sự cảm thông và thấu hiểu của anh ấy mà còn sẽ khuyến khích sự kiêu ngạo của họ. Vì vậy, chúng ta phải hiểu sự thật này, khi anh chị em vay tiền, họ phải giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hơn là giúp đỡ người nghèo. Chúng ta phải tuân thủ nguyên tắc này ngay cả khi chúng ta xúc phạm người khác.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN