No menu items!
spot_img
HomeKhám PháLòng lợn mùa đông ăn cực cuốn, nhưng những ai không nên...

Lòng lợn mùa đông ăn cực cuốn, nhưng những ai không nên ăn kẻo ảnh hưởng sức khỏe

Theo khuyến cáo từ chuyên gia, 4 nhóm người dưới đây không nên ăn lòng lợn vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lòng lợn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là các đấng mày râu. Đặc biệt trong mùa đông những món như lòng chần, lòng chiên, cháo lòng,… rất đắt hàng.

Không chỉ phái mạnh, theo chuyên gia trẻ em, người thiếu máu thiếu sắt, thanh thiếu niên và người trẻ tuổi nên ăn các loại nội tạng, nhưng chỉ ăn vừa phải. Mỗi tuần ăn 2 – 3 lần, người lớn ăn 50 – 70g mỗi bữa, còn trẻ em chỉ ăn từ 30 – 50g/bữa.

lòng lợn, ai không nên ăn lòng lợn, sức khỏe

Kể cả đối với người ăn được lòng lợn cũng không nên thưởng thức quá nhiều một lần.

Bên cạnh đó có những đối tượng không nên ăn lòng lợn:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đi du lịch khi ở khách sạn nhất định đừng quên tắt đèn, nếu không biết sớm sẽ phải 'trả giá' rất đắt

Thừa cân, béo phì, mắc bệnh tim mạch

Nội tạng động vật chứa nhiều đạm nhưng cũng có rất nhiều chất béo. Đặc biệt, hàm lượng cholesterol trong loại thực phẩm này rất cao.

Người thừa cân, béo phì, người cao tuổi, người mắc bệnh chuyển hóa, xơ vữa động mạch, tiểu đường, gout… cần kiêng tuyệt đối các món chế biến từ nội tạng động vật.

lòng lợn, ai không nên ăn lòng lợn, sức khỏe

Người bị cảm, mệt mỏi

Các món từ nội tạng lợn thường chứa nhiều cholesterol khó tiêu hóa. Vì thế, người đang mệt mỏi, bị cảm không nên ăn các món như cháo lòng, lòng lợn vì khó tiêu. Ngoài ra, nội tạng lợn không được sơ chế đúng cách có thể chứa nhiều mầm bệnh có thể lây sang người ăn.

Người có tiêu hóa kém

Ruột của động vật có thể chứa một lượng lớn vi khuẩn E.Coli và các vi khuẩn khác gây ra bệnh tiêu chảy, tả, lỵ, thương hàn. Người có đường tiêu hóa kém ăn phải các món làm từ lòng lợn nhưng không nấu chín kỹ hoặc bị nhiễm khuẩn chéo sang các loại thức ăn nước uống khác trong quá trình chế biến thì rất dễ bị các bệnh nguy hiểm như nhiễm ký sinh trùng sán dây, sán chó, giun xoắn, lao, than, lợn đóng dấu… Các bệnh này gây nguy hiểm lớn cho sức khỏe.

lòng lợn, ai không nên ăn lòng lợn, sức khỏe

Phụ nữ mang thai

Các loại nội tạng động vật rất dễ nhiễm vi khuẩn, virus, giun, sán (đặc biệt là nội tạng động vật không rõ nguồn gốc) có thể lây bệnh cho con người.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  5 nghề độc lạ bậc nhất thế giới, được nhiều người mơ ước, riêng nghề này có thu nhập cực khủng lên tới 18,5 tỷ/năm

Lợn nhiễm cầu khuẩn Streptococcus suis (kể cả lợn đã phát bệnh hay lợn mang trùng nhưng chưa có biểu hiện bệnh) trong máu, lòng, ruột và các nội tạng khác đều chứa một lượng vi khuẩn lớn có thể lây bệnh sang cho con người, đặc biệt nguy hiểm với sức khỏe của phụ nữ mang thai và thai nhi.

Xem thêm

  • lòng lợn, ai không nên ăn lòng lợn, sức khỏe

    Mẹo luộc lòng lợn giòn sần sật, không dai: Đừng cho muối, hãy thêm thứ này

  • lòng lợn, ai không nên ăn lòng lợn, sức khỏe

    Bỏ túi bí quyết luộc dồi lợn ngon, không bị vỡ nát

  • lòng lợn, ai không nên ăn lòng lợn, sức khỏe

    Lòng lợn xào dai không nhai được? Mách bạn mẹo này, lòng ăn giòn và tươi, không tanh hay hôi

  • lòng lợn, ai không nên ăn lòng lợn, sức khỏe

    Không cần muối hay giấm, dạy bạn rửa sạch ruột già lợn trong 2 phút, không còn tanh hay hôi, sạch và nhanh hơn

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN