No menu items!
spot_img
HomeKhám PháLựu có ngọt hay không, hãy ghi nhớ 4 lời khuyên này...

Lựu có ngọt hay không, hãy ghi nhớ 4 lời khuyên này và chọn chuẩn lựu ngon ngọt, mọng nước

Mùa thu là mùa lựu được bày bán với số lượng lớn, đi bộ xuống phố bạn sẽ bắt gặp những quầy bán trái cây tràn ngập các loại lựu.

Lựu là một loại quả rất đẹp, bề ngoài giống như một quả bóng nhỏ có nhiều cạnh, góc nhỏ. Có những hạt màu đỏ ẩn bên trong, mỗi hạt giống như một viên ngọc nhỏ, rất hấp dẫn. Lựu không chỉ đẹp về hình thức mà còn rất ngon, có vị chua ngọt vừa phải, vị thanh mát, mọng nước, khi ăn rất giải khát.

Ngoài ra, lựu còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như làm đẹp và chăm sóc da, hạ đường huyết, chống viêm. Tất cả chúng ta đều hy vọng mua được những quả lựu ngon. Nhưng đôi khi chúng ta gặp phải tình trạng này: lựu chúng ta mua không ngọt, khô, hạt không đầy đặn, thậm chí bị biến màu.

Điều này chắc chắn sẽ khiến mọi người cảm thấy thất vọng, vậy có những phương pháp đơn giản, hiệu quả nào có thể giúp chúng ta chọn được những quả lựu ngon ngọt? Câu trả lời là có!

Tiếp theo, tôi sẽ mách bạn bốn mẹo chọn lựu mà một người nông dân trồng trái cây già đã dạy tôi, để bạn có thể hái đúng quả và không còn phải lo mua phải lựu không ngon nữa!

lựu, lựu ngon, mẹo chọn hoa quả ngon

Cách chọn lựu:

1. Thà có vẻ ngoài góc cạnh hơn là tròn trịa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phùng Thiệu Phong bất ngờ đăng dòng trạng thái mới khiến dân tình bùng nổ nghi vấn tái hợp vợ cũ Triệu Lệ Dĩnh

Khi chọn lựu, nhiều người cho rằng quả lựu càng tròn thì càng đẹp và càng ngon. Thực ra đây là một sự hiểu lầm. Quả lựu càng tròn thì vỏ càng dày, bên trong càng ít hạt và vị càng ít ngọt.

Ngược lại, lựu có gồ góc cạnh thì vỏ mỏng hơn, bên trong nhiều hạt hơn nên cũng ngọt và nhiều nước hơn.

lựu, lựu ngon, mẹo chọn hoa quả ngon

2. Vỏ lựu màu vàng ngọt hơn

Lựu giống như các loại trái cây khác, có nhiều loại khác nhau và màu sắc bề ngoài của các loại được chia thành đỏ, vàng, trắng,… Trong số các giống này, giống lựu màu vỏ vàng ngọt hơn.

Điều này là do các loại lựu màu vàng chứa nhiều glucose và pectin, những chất làm tăng vị ngọt của lựu. Vì vậy, nếu bạn thích lựu ngọt hơn thì hãy chọn loại lựu có màu vàng.

lựu, lựu ngon, mẹo chọn hoa quả ngon

3. Cân trọng lượng

Đối với hai quả lựu có cùng kích thước, chúng ta có thể thử mỗi tay cầm một quả và xem quả nào nặng hơn.

Bởi vì quả lựu nặng hơn có nghĩa là nhiều nước hơn và thịt đầy đặn hơn. Những quả lựu nhẹ hơn có thể ít nước, hạt có thể bị khô hoặc bị côn trùng ăn, những quả lựu như vậy không ngon chút nào.

lựu, lựu ngon, mẹo chọn hoa quả ngon

4. Kiểm tra vỏ lựu có săn chắc không

Chúng ta có thể dùng ngón tay ấn nhẹ vào vỏ quả lựu, nếu thấy cứng và không có vết lõm hay vết mềm thì là quả lựu còn tươi. Nếu có cảm giác bị móp hoặc mềm thì có thể quả lựu đã được bảo quản quá lâu hoặc bị ngoại lực làm hư hỏng hoặc hạt bên trong đã bị hư hỏng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách tốt nhất để kết thúc một mối quan hệ không phải là cắt đứt mà là làm điều này

Với 4 mẹo trên chúng ta có thể dễ dàng chọn được những quả lựu thơm ngon! Nếu bạn không tin tôi, hãy thử và đảm bảo bạn sẽ luôn có được những quả lựu ngọt ngào, mọng nước!

Cách bảo quản quả lựu

Sau khi biết cách chọn lựu chất lượng cao, chúng ta cũng cần biết cách bảo quản lựu tốt hơn để luôn tươi ngon.

1. Không gọt vỏ

Nhiều người gọt vỏ những quả lựu mua về rồi bày hạt ra đĩa, rất tiện lợi khi ăn và uống. Thực tế, làm như vậy sẽ khiến quả lựu mất đi nhiều nước và chất dinh dưỡng, dễ bị oxy hóa và đổi màu. Vì vậy, tốt nhất bạn đừng vội gọt vỏ quả lựu khi chưa định ăn mà hãy cho cả quả lựu vào túi nilon sạch. Sau đó đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh. Điều này bảo tồn độ tươi và hương vị của quả lựu.

lựu, lựu ngon, mẹo chọn hoa quả ngon

2. Đừng cắt tất cả các mảnh

Một số người cắt lựu thành nhiều miếng cho tiện, sau đó cho những quả lựu không ăn được vào tủ lạnh. Thực tế, làm như vậy sẽ khiến quả lựu mất đi nhiều nước và chất dinh dưỡng, dễ bị vi khuẩn lây nhiễm.

Nếu chỉ muốn ăn một ít, bạn có thể dùng dao rạch một đường nhỏ trên quả lựu, sau đó dùng tay bẻ từng miếng nhỏ, nếu ăn không hết thì dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại và cho vào tủ lạnh để bảo quản tốt hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Danh hài Xuân Hinh cùng nhiều nghệ sĩ qua nhà thăm hỏi sức khỏe của mẹ NS Tự Long

lựu, lựu ngon, mẹo chọn hoa quả ngon

3. Không để trộn chung với các loại trái cây khác

Một số người có thói quen mua nhiều loại trái cây ở nhà về tích trữ, lúc này họ thường xếp lựu và các loại trái cây khác vào giỏ hoặc đĩa. Họ nghĩ điều này có thể tiết kiệm không gian và giúp dễ dàng lấy những loại trái cây này bất cứ lúc nào.

Nhưng làm như vậy sẽ khiến quả lựu bị ảnh hưởng bởi các loại trái cây khác như nhiệt độ, mùi, độ pH,… Tất cả những yếu tố này đều có thể đẩy nhanh quá trình hư hỏng và thối rữa của quả lựu.

lựu, lựu ngon, mẹo chọn hoa quả ngon

lựu, lựu ngon, mẹo chọn hoa quả ngon

lựu, lựu ngon, mẹo chọn hoa quả ngon

lựu, lựu ngon, mẹo chọn hoa quả ngon

Vì vậy, tốt nhất bạn nên cho riêng quả lựu vào túi nilon sạch, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh.

Trên đây là những điều tôi muốn chia sẻ với các bạn về cách chọn và bảo quản lựu. Tôi hy vọng bạn có thể hưởng lợi từ nó và thưởng thức hương vị thơm ngon của mùa thu!

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN