No menu items!
spot_img
HomeKhám PháLý do món tóp mỡ Triều Khúc nổi tiếng thơm ngon hơn...

Lý do món tóp mỡ Triều Khúc nổi tiếng thơm ngon hơn hẳn mọi nơi, mỗi ngày bán 2 tạ

Tóp mỡ lợn từ lâu đã là món ăn dân dã với người Việt Nam, nhưng để thưởng thức món tóp mỡ ngon đúng điệu thì quán tóp mỡ Triều Khúc lại đặc biệt ấn tượng bởi hương vị thơm ngon hơn hẳn. Vậy lý do là gì?

Theo chia sẻ của chủ cửa hàng: Để có món tóp mỡ thơm ngon thì cần chọn lựa kỹ lưỡng từ khâu chọn mỡ đến khâu chế biến.

Khi lựa chọn mỡ heo: Phần mỡ phải tươi ngon, thịt trắng hồng (tỉ lệ nạc và mỡ là 60/40 để ăn không bị ngấy). Thịt mỡ là phần mỡ má heo, vì mỡ phần này của con lợn thường giòn và thơm hơn, và lợn cũng không được béo quá hay gầy quá.

Khâu chế biến: Mỡ má heo sau khi mua về thái và đem rửa sạch và thái, vớt ra rổ cho ráo sau đó đem chần nước sôi để khử mùi hôi, sau khi chần tiếp tục vớt ra để ráo mỡ và ướp gia vị (mắm và bột ngọt) khoảng 10 phút. Sau khi ướp gia vị xong mới cho mỡ vào nồi chiên giòn và vớt ra để ráo mỡ và nguội hẳn.

Cũng theo chia sẻ từ chủ xưởng sản xuất tóp mỡ Triều Khúc, mỗi ngày cửa hàng sẽ nhập từ 1 đến 2 tạ mỡ mới đủ chế biến thành tóp mỡ để bán ra mỗi ngày.

tóp mỡ, tóp mỡ Triều Khúc,

tóp mỡ, tóp mỡ Triều Khúc,

tóp mỡ, tóp mỡ Triều Khúc,

tóp mỡ, tóp mỡ Triều Khúc,

Tóp mỡ có thể dùng ăn trực tiếp, rim cà chua, xào dưa, ăn kèm bia, ăn với cơm, làm bún tóp mỡ… đều rất ngon.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi chiên đậu phụ, không nên chiên trực tiếp mà thêm 2 bước để đậu có màu vàng, giòn bên ngoài, mềm bên trong, không bị dính chảo

Tóp mỡ Triều Khúc chỉ được làm và bán trong ngày, không để sang ngày hôm sau nên sản phẩm luôn nóng giòn, béo ngậy, thơm ngon khó cưỡng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN