No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMật ong ngâm cùng gì tốt nhất và kỵ với nguyên liệu...

Mật ong ngâm cùng gì tốt nhất và kỵ với nguyên liệu nào? Đọc để làm đúng và nâng cao sức khỏe

Không phải tất cả mọi thứ dùng hay ngâm chung với mật ong đều tốt. Có những thứ tuyệt đối không nên dùng cùng với mật ong để gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Mật ong là chất lỏng dạng siro được ong mật tạo ra từ mật hoa thực vật và thường có vị ngọt. Thành phần chủ yếu trong mật ong là đường, ngoài ra còn có các acid amin, khoáng chất, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa.

Từ ngàn xưa đến nay, mật ong đã được nhiều người dùng như một chất để làm thuốc và làm đẹp. Mật ong có tác dụng chữa bỏng, cải thiện sức khỏe tim mạch, trị sổ mũi, cảm cúm,…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nghiên cứu: '1 chế độ ăn kiêng giảm cân' có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và trứng! Thí nghiệm trên động vật tiết lộ sự thật

Để phát huy hết công dụng của mật ong có thể ngâm cùng những thứ sau:

Tỏi ngâm mật ong

Cũng giống như chanh ngâm mật ong, tỏi và mật ong là một trong những thực phẩm thường được sử dụng hàng ngày. Kết hợp hai nguyên liệu này là đã có ngay thức uống thể phòng ngừa một số loại bệnh thường gặp vào mùa đông.

Để có thể làm được hỗn hợp tỏi ngâm mật ong chất lượng thì khâu chọn nguyên liệu vô cùng quan trọng. Các tép tỏi được dùng để ngâm mật ong phải là tỏi già, khô, không thối hoặc lép hoặc mọc mầm… Và mật ong cũng phải nguyên chất, không pha tạp chất.

mật ong, mật ong ngâm với gì, mật ong kỵ gì, sức khỏe

Tỏi ngâm mật ong rất tốt khi dùng để trị ho, giữ ấm cơ thể trong mùa đông.

Chanh ngâm mật ong

Khi thời tiết giao mùa và bắt đầu trở lạnh sẽ rất dễ gây ra một số bệnh về đường hô hấp như ho, sổ mũi, cảm cúm,… Bạn hoàn toàn có thể phòng tránh được những bệnh này bằng cách tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng cách sử dụng chanh ngâm mật ong.

Bạn chỉ cần 500gram chanh cắt đôi ngâm cùng 1 lít mật ong trong hũ thủy tinh trong vòng 2 tuần là có thể sử dụng. Mỗi buổi sáng chỉ cần 2 thìa chanh. mật ong pha loãng cùng 200ml nước ấm là bạn đã có ngay thức uống để làm ấm cơ thể. Ngoài ra bạn cũng có thể ngậm nước chanh mật ong để giảm đau rát họng ngay tức thì.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đây là miếng thịt 'quý giá' nhất của ​​con bò, luôn được những người bán thịt giữ bí mật và những người sành ăn nhìn thấy là mua

mật ong, mật ong ngâm với gì, mật ong kỵ gì, sức khỏe

Gừng ngâm mật ong

Mật ong và gừng từ lâu được xem là vị thuốc tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc kết hợp hai thực phẩm này lại với nhau để chăm sóc sức khỏe, trị cảm cúm, tăng sức đề kháng… Gừng và mật ong kết hợp được sử dụng làm ấm cơ thể, trị buồn nôn, giảm đau tai, làm dịu đau họng.

Cách ngâm gừng với mật ong rất đơn giản, đem gừng rửa sạch để vỏ, thái sợi nhỏ hoặc lát mỏng sau đó băm nhuyễn rồi cho vào hũ thủy tinh với một lớp gừng thì ứng với một mật ong và đậy kín nắp. Sau đó, để hỗn hợp mật ong gừng ở nhiệt độ phòng khi nào thấy miếng gừng quắt lại là có thể đem ra dùng được.

mật ong, mật ong ngâm với gì, mật ong kỵ gì, sức khỏe

Tam thất ngâm mật ong

Tam thất ngâm mật ong là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của mật ong cùng vị đắng của thảo dược quý tam thất, tạo nên công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Nên chọn củ tam thất to, ít râu hoặc râu nhỏ, độ tuổi từ 5-7 năm trở lên. Sau khi làm sạch tam thất cắt thành lát mỏng vừa ăn rồi xếp vào lọ thủy tinh, cho mật ong vào, sao cho mật ong cao hơn tam thất chừng một đốt tay. Vặn nắp lại và để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đi ăn nhà hàng nên chọn nơi có nhiều giấy ăn bỏ lại, lý do rất đơn giản mà người sành ăn nào cũng biết

mật ong, mật ong ngâm với gì, mật ong kỵ gì, sức khỏe

Mật ong tuy tốt nhưng kỵ với những thực phẩm như cá chép, sữa đậu nành, tào phớ, thì là, cua…

Xem thêm

  • mật ong, mật ong ngâm với gì, mật ong kỵ gì, sức khỏe

    Lượng canxi có trong canh xương hầm hóa ra rất thấp, hãy thay bằng hai loại rau ‘rẻ bèo’ rất sẵn ở chợ Việt này

  • mật ong, mật ong ngâm với gì, mật ong kỵ gì, sức khỏe

    Hai việc người dùng điện thoại cần làm trước khi đi ngủ để giảm bức xạ

  • mật ong, mật ong ngâm với gì, mật ong kỵ gì, sức khỏe

    Hãy nhớ rằng: 3 việc không nên làm vào buổi sáng, 3 việc không nên làm sau bữa ăn và 3 việc không nên làm trước khi đi ngủ để sống trường thọ

  • mật ong, mật ong ngâm với gì, mật ong kỵ gì, sức khỏe

    3 dấu hiệu trên da cảnh báo bệnh tim, những ngày trời lạnh càng phải chú ý

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN