No menu items!
spot_img
HomeCông NghệMáy đọc sách là gì? Cách sử dụng máy đọc sách đơn...

Máy đọc sách là gì? Cách sử dụng máy đọc sách đơn giản nhất

Nhờ sự phát triển không ngừng của công nghệ, máy đọc sách được nghiên cứu và sản xuất trên thị trường, thay thế cho những cuốn sách giấy truyền thống. Sản phẩm cũng nhận được sự quan tâm tích cực từ người tiêu dùng nhờ giao diện thân thiện, dễ dùng cùng nhiều lợi ích nổi bật. Bài viết hôm nay giới thiệu máy đọc sách là gì cùng cách sử dụng sản phẩm đơn giản, hiệu quả. Cùng Tiki Blog tìm hiểu ngay.

Máy đọc sách là gì? Lợi ích của máy đọc sách Ebook reader 

Máy đọc sách là gì? Thực chất, đây một thiết bị điện tử được thiết kế để đọc các tài liệu văn bản điện tử, bao gồm sách điện tử (ebook), báo, tạp chí… Máy đọc sách thường có màn hình hiển thị độ phân giải cao và công nghệ màn hình không phản xạ, giúp cho việc đọc trở nên dễ dàng và thoải mái hơn so với việc đọc trên màn hình máy tính hoặc điện thoại di động. Ngoài ra, máy cũng có khả năng lưu trữ nhiều tài liệu văn bản và pin có thể sử dụng trong thời gian dài, giúp cho người dùng có thể đọc sách mọi lúc mọi nơi mà không cần phải mang theo sách giấy.

Máy đọc sách Ebook reader mang lại nhiều tiện ích nổi bật nên được yêu thích từ những người thuộc cộng đồng yêu thích việc đọc sách. Cụ thể, một số công dụng thường thấy khi sử dụng Ebook reader đó là: 

Máy đọc sách mang lại nhiều lợi ích cho người dùng
Máy đọc sách mang lại nhiều lợi ích cho người dùng (Nguồn: Internet)

Các loại máy đọc sách tốt nhất hiện nay 

Bên cạnh thắc mắc máy đọc sách là gì, người dùng cũng tìm kiếm thông tin về các loại Ebook reader tốt nhất hiện nay. Thực tế, đã có rất nhiều nhãn hàng công nghệ sản xuất máy đọc sách và tung ra thị trường. Dưới đây là những cái tên được yêu thích và nhận được các đánh giá tích cực mà bạn nên tham khảo lựa chọn: 

Máy đọc sách Xiaomi 

Xiaomi là một công ty công nghệ đa quốc gia của Trung Quốc, chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử như smartphone, máy tính bảng, phụ kiện di động, trong đó, nổi bật nhất phải kể đến đó là sản phẩm máy đọc sách là Xiaomi Mi Reader. Đây là một dòng máy chạy trên nền tảng Android, được trang bị màn hình E-Ink kích thước 6 inch với độ phân giải 1024×768 pixel. Sở hữu công nghệ màn hình không phản xạ, sản phẩm giúp giảm mỏi mắt khi đọc sách hiệu quả. 

Xiaomi Mi Reader còn có các tính năng như đọc file PDF, EPUB, TXT… kết nối Wi-Fi để tải xuống sách từ các trang web, tìm kiếm và tải sách từ Amazon Kindle Store trực tuyến. Ngoài ra, máy còn có tính năng ghi chú, đánh dấu trang và tìm kiếm nội dung trong sách.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách tải video từ Facebook về thiết bị đơn giản, dễ dàng

Với giá thành hợp lý cùng nhiều tính năng đa dạng, máy đọc sách Xiaomi Mi Reader là một lựa chọn tốt cho những người muốn đọc sách một cách tiện lợi.

Máy đọc sách Xiaomi Mi Reader tiện dụng
Máy đọc sách Xiaomi Mi Reader tiện dụng (Nguồn: Internet)

Máy đọc sách Kindle Basic

Máy đọc sách là gì? Ebook reader của Kindle Basic có tốt không? Đây đều là những vấn đề mà người tiêu dùng muốn tìm hiểu chi tiết khi lựa chọn máy đọc sách trên thị trường. 

Kindle Basic có màn hình kích thước 6 inch, độ phân giải 800×600 pixel và công nghệ màn hình không phản xạ E-Ink Pearl. Máy đọc sách này có khả năng lưu trữ hàng nghìn cuốn sách. Bạn có thể tùy ý chọn sách điện tử của Amazon để tải xuống và đọc trực tuyến ngay trên máy dễ dàng. 

Ngoài ra, sản phẩm cũng được trang bị các tiện ích cơ bản như tìm kiếm nội dung, ghi chú và đánh dấu trang. Kindle Basic cũng cho phép người dùng đọc các định dạng tài liệu văn bản phổ biến như AZW, MOBI, PDF, TXT và HTML. Phần trăm pin của máy dùng được khá lâu. Bạn có thể đọc sách liên tục trong vài tuần liền mà không cần sạc lại pin. 

Máy đọc sách Kindle Basic được yêu thích trên thị trường
Máy đọc sách Kindle Basic được yêu thích trên thị trường (Nguồn: Internet)

Máy đọc sách Onyx Boox Note Air 2 Plus 

Onyx Boox Note Air 2 Plus là một dòng máy cao cấp của hãng Onyx Boox. Đây là một thiết bị đọc sách đa chức năng và được trang bị nhiều tính năng hữu ích. Màn hình của máy có kích thước 10,3 inch với độ phân giải 1872×1404 pixel và công nghệ màn hình không phản xạ Carta. Sản phẩm cũng có khả năng hiển thị màu sắc, giúp cho việc đọc sách trở nên thú vị hơn. Máy đọc sách này còn được trang bị bút cảm ứng Wacom, cho phép người dùng viết và vẽ trên màn hình của thiết bị.

Ngoài tính năng đọc sách, máy còn có khả năng xem video, lướt web, chơi game và thực hiện các tác vụ khác. Sản phẩm sử dụng nền tảng Android 10, cho phép cài đặt các ứng dụng và truy cập vào cửa hàng ứng dụng Google Play. Tuy giá thành cao hơn so với một số lựa chọn khác nhưng tính năng và hiệu suất của máy sẽ đáp ứng được nhu cầu của những người đọc sách và làm việc chuyên nghiệp.

Onyx Boox Note Air 2 Plus là một dòng máy cao cấp của hãng Onyx Boox
Onyx Boox Note Air 2 Plus là một dòng máy cao cấp của hãng Onyx Boox (Nguồn: Internet)

Máy đọc sách Kindle PaperWhite 5 – 8GB 

Amazon có các loại máy đọc sách là gì? Nếu yêu thích các sản phẩm đến từ thương hiệu này thì bạn đừng bỏ quá máy đọc sách Kindle PaperWhite 5 – 8GB. Sở hữu màn hình kích thước 6 inch với độ phân giải cao 300 ppi cùng với công nghệ màn hình không phản xạ E-Ink Carta, máy giúp người dùng có trải nghiệm đọc sách giống như đọc sách giấy thật. Ngoài ra, máy đọc sách Kindle PaperWhite 5 còn được trang bị đèn nền LED để tránh làm nhòe chữ khi không đủ điều kiện ánh sáng. 

Kindle PaperWhite 5 – 8GB còn có khả năng lưu trữ hàng nghìn cuốn sách. Bạn có thể truy cập vào cửa hàng sách điện tử của Amazon để tải xuống những trang sách mới nhất. Sản phẩm cũng được trang bị tính năng như tìm kiếm nội dung, đánh dấu trang, ghi chú và đọc sách trực tuyến. Ngoài ra, máy cũng giúp người dùng được các định dạng tài liệu văn bản AZW, MOBI, PDF, TXT và HTML. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nicegram là gì? Bật mí công dụng, tính năng nổi bật của Nicegram
Máy đọc sách Kindle PaperWhite 5 được trang bị đèn nền LED để tránh làm nhòe chữ
Máy đọc sách Kindle PaperWhite 5 được trang bị đèn nền LED để tránh làm nhòe chữ (Nguồn: Internet)

Máy đọc sách Kindle Oasis 

Tiện ích của Kindle Oasis – máy đọc sách là gì? Đây thực chất là một trong những dòng máy đọc sách cao cấp nhất của Amazon. Thiết bị này được trang bị đầy đủ các tính năng đọc sách và được thiết kế để mang lại trải nghiệm đọc sách tuyệt vời nhất cho người dùng.

Máy đọc sách Kindle Oasis có màn hình kích thước lớn hơn so với các dòng máy đọc sách khác của Amazon, với kích thước màn hình 7 inch và độ phân giải 300 ppi. Màn hình của Kindle Oasis cũng được trang bị đèn nền LED để hỗ trợ đọc sách trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra, máy đọc sách này còn có nút bấm để chuyển trang, giúp cho việc đọc sách trở nên dễ dàng hơn.

Điểm nổi bật của sản phẩm đó là có tính năng chống nước và bụi, giúp bảo vệ thiết bị khỏi các tác động bên ngoài. Máy cũng hỗ trợ người dùng tự động xoay màn hình, giúp cho việc đọc sách trở nên thoải mái hơn.

Máy đọc sách Kindle Oasis có màn hình kích thước lớn
Máy đọc sách Kindle Oasis có màn hình kích thước lớn (Nguồn: Internet)

Máy đọc sách Onyx Boox Note 3 

Nếu đang tìm hiểu máy đọc sách là gì và có ý định sở hữu một thiết bị hiện đại này thì Onyx Boox Note 3 chính là lựa chọn phù hợp. Sản phẩm có màn hình kích thước lớn 10,3 inch với độ phân giải 1872×1404 pixel kết hợp cùng công nghệ màn hình không phản xạ Carta. Màn hình của máy đọc sách này giúp người dùng có trải nghiệm đọc sách giống như đọc sách giấy thật. Sản phẩm cũng được sử dụng cùng với bút cảm ứng Wacom – thiết bị cho phép người dùng vẽ hoặc viết trực tiếp lên màn hình. 

Máy đọc sách Onyx Boox Note 3 còn sở hữu tính năng chống lóa và giảm ánh sáng xanh, giúp giảm hiện tượng mỏi mắt khi đọc sách trong thời gian dài. Bạn cũng có thể dễ dàng tải xuống sách và chia sẻ dữ liệu với các thiết bị khác nhờ vào khả năng kết nối Wifi và Bluetooth của sản phẩm. 

Máy đọc sách Onyx Boox Note 3 sở hữu tính năng chống lóa và giảm ánh sáng xanh
Máy đọc sách Onyx Boox Note 3 sở hữu tính năng chống lóa và giảm ánh sáng xanh (Nguồn: Internet)

Máy đọc sách Onyx Boox Leaf

Nếu đang tìm kiếm một dòng máy đọc sách nhỏ gọn thì Onyx Boox Leaf là cái tên đáp ứng được nhu cầu của bạn. Máy có thiết kế gọn và nhẹ, chỉ nặng 150 gram, giúp cho người dùng có thể mang theo máy đọc sách bất cứ nơi đâu. Sản phẩm cũng có thể hoạt động lên đến 4 tuần với một lần sạc đầy pin. Onyx Boox Leaf sở hữu màn hình đọc có kích thước 6 inch với độ phân giải 1448×1072 pixel. Sản phẩm cũng được lắp đặt công nghệ màn hình không phản xạ Carta để mang đến trải nghiệm đọc sách điện tử tương tự như đọc sách giấy thật. Máy còn có đèn LED bên trong, giúp người dùng dễ dàng đọc sách dù là trong điều kiện ánh sáng không được mạnh. Ngoài những tiện ích cơ bản như đánh dấu trang, tìm kiếm nội dung… máy đọc sách này cũng hỗ trợ đọc văn bản ở nhiều định dạng đa dạng và phổ biến. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Restore là gì? Hướng dẫn restore máy tính nhanh chóng
Onyx Boox Leaf sở hữu màn hình đọc có kích thước 6 inch
Onyx Boox Leaf sở hữu màn hình đọc có kích thước 6 inch (Nguồn: Internet)

Cách sử dụng máy đọc sách

Cách sử dụng máy đọc sách là gì để đảm bảo sử dụng hết các tính năng của sản phẩm? Dưới đây là những bước cơ bản khi dùng các dòng máy đọc phổ biến trên thị trường hiện nay:

  • Bước 1: Bạn cần sạc pin cho máy đọc sách của mình trước khi đọc. Hầu hết các máy đọc sách có thể hoạt động từ 2 đến 4 tuần trước khi cần phải sạc lại.
  • Bước 2: Sau khi đã sạc pin đầy, tải sách vào máy đọc sách của mình. Các máy đọc sách thường hỗ trợ nhiều định dạng sách như AZW, MOBI, PDF, TXT và HTML. Tùy vào loại máy, bạn có thể tải sách vào máy bằng cách kết nối với máy tính hoặc tải trực tiếp từ Internet.
  • Bước 3: Bắt đầu đọc sách bằng cách mở ứng dụng đọc trên máy. Trên màn hình chính, bạn sẽ thấy nội dung của sách và có thể sử dụng các tính năng như đánh dấu trang, tìm kiếm nội dung, ghi chú và đọc sách trực tuyến.
  • Bước 4: Các máy đọc sách thường cho phép bạn điều chỉnh cài đặt màn hình để tối ưu hóa trải nghiệm đọc sách của bạn. Bạn có thể điều chỉnh độ sáng, độ tương phản và kích thước chữ để phù hợp với nhu cầu của mình. 
  • Bước 5: Bạn cần bảo trì máy đọc sách của mình để đảm bảo rằng nó luôn hoạt động tốt. Bạn nên lau sạch màn hình của máy đọc sách bằng vải microfiber để tránh trầy xước và bảo vệ màn hình. 
Cách sử dụng máy đọc sách đơn giản
Cách sử dụng máy đọc sách đơn giản (Nguồn: Internet)

Câu hỏi thường gặp

Máy đọc sách khác gì máy tính bảng? 

Máy tính bảng được thiết kế để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau như đọc sách, lướt web, xem video, chơi game và làm việc văn phòng. Trong khi đó, máy đọc sách tập trung vào việc đọc sách và các tài liệu văn bản.
Máy tính bảng thường có màn hình lớn hơn,  từ 7 inch trở lên, và độ phân giải cao hơn so với máy đọc sách. Màn hình của máy đọc sách được thiết kế không phản xạ, chủ yếu giúp người dùng có trải nghiệm đọc sách giống như đọc sách giấy thật.

Có nên mua máy đọc sách không?

Việc mua máy đọc sách hay không phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn thường xuyên đọc sách và muốn có một trải nghiệm đọc tốt hơn, thì Ebook reader có thể là một lựa chọn tốt. 

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn thông tin về máy đọc sách là gì cùng cách sử dụng thiết bị này đơn giản và hiệu quả. Hy vọng sau khi đọc xong, bạn sẽ tìm được dòng máy đọc sách phù hợp để có những trải nghiệm đọc mới mẻ và tiện lợi hơn. Để khám phá thêm nhiều sản phẩm tiện ích khác, đừng quên theo dõi các bài viết tại blog của Tikinhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN