No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá'Mẹ ơi, kỳ này điểm thi của con kém lắm', phản ứng...

‘Mẹ ơi, kỳ này điểm thi của con kém lắm’, phản ứng của phụ huynh thông thái giúp thay đổi cuộc đời con

Nuôi con đã vất vả, việc dạy dỗ con nên người còn khó khăn gấp bội. Nhất là hiện nay trẻ nhạy cảm hơn trước rất nhiều, nếu cha mẹ tác động không đúng có thể ảnh hưởng đến cả cuộc đời con.

Cha mẹ nên phản ứng thế nào nếu con nói rằng vừa rồi chúng làm bài thi không tốt? Với cha mẹ thông thường sẽ quát mắt, cho rằng con không cố gắng, cẩu thả… Sự bực dọc của cha mẹ vô tình trút hết lên đầu con mà không biết cách hành xử này là sai lầm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tỉnh nào có nhiều Tiến sĩ nhất lịch sử khoa bảng Việt Nam?

Chuyên gia khuyên khi trẻ không làm tốt bài kiểm tra, cha mẹ không nên cố gắng khơi dậy sự chú ý của trẻ đối với điểm số thông qua sự tức giận của bản thân.

Đừng thể hiện sự thất vọng và buồn bã bằng những lời mỉa mai, châm biếm, đánh đập và mắng mỏ. Mọi đứa trẻ đều khao khát trở nên xuất sắc trong các kỳ thi. Khi điểm số của trẻ không tốt đồng nghĩa với việc trẻ gặp vấn đề trong học tập, lúc này điều trẻ cần nhất chính là sự quan tâm, giúp đỡ của cha mẹ.

điểm kém, con kêu điểm kém, chăm con

Cha mẹ đừng nên quát mắng hay dùng vũ lực khi con bị điểm kém.

Cha mẹ thông thái phải nói với con rằng: Chúng ta tạm thời gặp khó khăn trong học tập, đừng nản lòng, vấn đề có thể giải quyết được, và cha mẹ sẵn sàng giúp con vượt qua khó khăn.

Đôi khi đã nỗ lực rất nhiều nhưng kết quả lại trì trệ, trẻ dễ nghi ngờ năng lực học tập của bản thân, từ đó lung lay niềm tin, không muốn xông xáo. Cha mẹ phải nói với con cái rằng việc học không phải lúc nào cũng đi lên theo đường thẳng, và đôi khi gặp phải những nút thắt là điều bình thường.

điểm kém, con kêu điểm kém, chăm con

Ngoài ra, không chỉ động viên, cha mẹ phải tìm ra nguyên nhân và giúp con khắc phục:

Con gặp khó khăn trong học tập

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Độ tuổi nào đàn ông dễ ngoại tình nhất? Chị em nhất định phải biết để gìn giữ hôn nhân hạnh phúc

Nên nhớ mỗi đứa trẻ đều là thiên tài trong các lĩnh vực khác nhau. Nếu môn toán của con chưa tốt, hãy tìm ra phương pháp dễ hiểu hơn để giảng giải, giúp trẻ trau dồi một số kỹ năng. Điều này giúp ích rất nhiều cho con cái sau này khi lớn lên.

Thái độ học tập chưa tốt

điểm kém, con kêu điểm kém, chăm con

Cha mẹ cần trò chuyện giúp con hiểu ý nghĩa của việc học tập từ đó có tư tưởng, thái độ học tập đúng đắn. Xác lập mục tiêu, xây dựng kế hoạch học tập phù hợp với tình hình thực tế của trẻ. Đừng nôn nóng bắt trẻ thay đổi ngày một ngày hai. Hãy kiên nhẫn đi từng bước.

Phương pháp học có vấn đề

Cha mẹ nên chủ động trao đổi với giáo viên, tích cực lắng nghe những đề xuất mà giáo viên đưa ra dựa trên tình hình thực tế của con để giúp con thay đổi.

Vấn đề nằm ở cha mẹ

điểm kém, con kêu điểm kém, chăm con

Nhiều cha mẹ cho rằng con cái là vấn đề của mình nhưng đôi khi ngược lại. Như cha mẹ không quan tâm đúng mức đến con cái, không khí gia đình không hòa thuận, cha mẹ quá áp đặt việc học của con cái, hoặc phương pháp giáo dục không phù hợp, khiến trẻ nổi loạn, chán học… Các bậc phụ huynh nên tìm hiểu kỹ hơn về giáo dục gia đình kết hợp với tình hình thực tế của con để không ngừng điều chỉnh hành vi giáo dục. Cha mẹ cố gắng cải thiện, con cái cũng có thể tiến bộ mỗi ngày.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm thịt trâu nhúng mẻ dân dã ngon chuẩn vị

Xem thêm

  • điểm kém, con kêu điểm kém, chăm con

    Tiếng cười của trẻ sơ sinh có liên quan đến chỉ số IQ của chúng không? Đặc biệt trong những tình huống này bé rất thông minh

  • điểm kém, con kêu điểm kém, chăm con

    Khoa học chứng minh trẻ sinh ra có đầu to sẽ rất thông minh khi trưởng thành

  • điểm kém, con kêu điểm kém, chăm con

    Bữa sáng đặc biệt quan trọng, vậy cho trẻ ăn gì vào bữa sáng để có một ngày tràn đầy năng lượng và học tốt?

  • điểm kém, con kêu điểm kém, chăm con

    Trẻ có IQ cao sẽ có 5 đặc điểm này ngay từ khi sinh ra, càng có nhiều thì IQ càng cao

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN