No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMẹo phân biệt bún sạch và bún nhiễm hóa chất rất dễ...

Mẹo phân biệt bún sạch và bún nhiễm hóa chất rất dễ dàng, mắt thường cũng nhìn ra

Dễ dàng nhận biết đâu là bún sạch, đâu là bún nhiễm hóa chất chỉ thông qua màu sắc, hương vị.

Bún là loại thực phẩm dạng sợi tròn, trắng mềm, được làm từ tinh bột gạo, tạo sợi qua khuôn và được luộc chín trong nước sôi. Ngày nay, để tăng sự bắt mắt, để được lâu một số cơ sở đã tẩm hóa chất. Tuy nhiên, việc tồn dư những hóa chất này ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe con người. Để tránh, chỉ bạn một số cách dễ dàng phân biệt bún sạch và bún nhiễm hóa chất.

Màu sắc

Bún được làm từ gạo, chính vì vậy, màu của bún khi thành phẩm sẽ không thể trắng hơn gạo nếu bạn thấy bún trắng tinh như giấy thì loại bún đó đã nhiễm hóa chất tẩy trắng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vào thời cổ đại, sau khi đào giếng, tại sao lại ném một con rùa vào đó? Đọc xong phải khâm phục trí tuệ của người xưa

Nếu bạn thấy bún trắng bất thường, khả năng người chế biến đã cho vào chất tẩy trắng hoặc một vài hóa chất để làm bún trắng và đẹp mắt hơn.

bún sạch, bún nhiễm hóa chất, kiến thức

Bún sạch thường không có màu trắng tinh mà hơi ngà.

Độ dính

Nếu thấy cọng bún quá bóng mẩy thì cũng có khả năng bún được xử lí bằng hóa chất. Thông thường những sợi bún không có hóa chất thường không thể quá bóng mượt trắng tinh bắt mắt được. Bởi gạo không dùng hóa chất cũng sẽ không thể cho sợi bún quá dai. Bún không dùng hóa chất cũng dính hơn.

bún sạch, bún nhiễm hóa chất, kiến thức

Mùi chua

Bún dễ bị chua, chính vì thế người bán muốn bảo quản thì phải bảo quản ở nhiệt độ thấp hoặc thoáng mát. Khi bạn đi chợ và mua bún nếu như nhiệt độ độ cao và bún đã để nhiều giờ đồng hồ mà ngửi vẫn không chua hỏng thì có khả năng đã được xử lí hóa chất để giữ được mùi thơm của bún.

bún sạch, bún nhiễm hóa chất, kiến thức

Hương vị

Bún không hóa chất khi ăn sẽ có cảm giác của tinh bột hoặc người ăn cảm thấy rõ mùi vị của bột gạo rất thơm ngon. Ngược lại với những loại bún khi cho vào trong miệng mà không có mùi vị thì nguy cơ bị dùng hóa chất là cao hơn nên phải hết sức thận trọng với loại bún này.

bún sạch, bún nhiễm hóa chất, kiến thức

Xem thêm

  • bún sạch, bún nhiễm hóa chất, kiến thức

    Tại sao người xưa lại nói rằng: ‘Nhặt được bạc thì sang, được vàng thì lụi’?

  • bún sạch, bún nhiễm hóa chất, kiến thức

    Cây đinh lăng vừa làm cảnh vừa là một vị thuốc, nhưng có nên trồng trước cửa nhà không?

  • bún sạch, bún nhiễm hóa chất, kiến thức

    Đây là chiêu lừa đảo mới, nếu nhận được tin nhắn hãy tắt nguồn điện thoại ngay lập tức kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

  • bún sạch, bún nhiễm hóa chất, kiến thức

    Tóc rụng là chuyện thường ngày nhưng không phải ai cũng biết đến tác dụng cho đến khi chôn tóc vào chậu cây cảnh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khối tài sản của Trương Ngọc Ánh khủng cỡ nào?

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN