No menu items!
spot_img
HomeKhám PháMẹo trồng đinh lăng thu về tài lộc, để cây sinh ra...

Mẹo trồng đinh lăng thu về tài lộc, để cây sinh ra tiền lại giúp nâng cao sức khỏe gia đình

Cây đinh lăng vừa là cây cảnh vừa là cây thực phẩm được nhiều người ưa chuộng.

Giá trị của cây đinh lăng trong đời sống và sức khỏe

Đinh lăng là cây cảnh thuộc họ ngũ gia bì xuất phát là cây thuốc trong Đông y, sau đó được dùng làm gia vị trong các món ăn rồi phát triển thành cây cảnh phong thủy. Loại cây này có giá trị kinh tế khá cao, nhiều người trồng đinh lăng kiếm được tiền tỷ, cây càng trồng lâu năm càng quý.

Toàn bộ lá, cành thân, rễ đinh lăng đều có giá trị sử dụng. Lá đinh lăng pha trà làm nước uống, dùng là gia vị trong các món cuốn, nem, dùng để nấu ăn, kho cá. Theo Đông y, lá đinh lăng có tác dụng giải độc, lợi niệu, tiêu mẩn ngứa. Rễ củ đinh lăng có tác dụng thông huyết mạch, tiêu sưng viêm, giảm đau, cơ thể suy nhược, mệt mỏi, yếu sức.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cơm nguội thừa đừng bỏ đi, trộn với bột giặt đặt ở góc nhà, con gián ăn phải chỉ có đường chết

Củ đinh lăng trồng 6 năm tuổi trở lên được khai thác ngâm rượu và trở thành dược liệu quý được những gia đình nhà giàu săn lùng. Chính vì thế trồng đinh lăng không chỉ là để làm đẹp mà thực sự là cây “hái ra tiền” mang lại giá trị công dụng hữu ích, đặc biệt tốt cho sức khỏe, có tiền cũng không mua được sức khỏe.

cây đinh lăng, trồng cây đinh lăng, chăm sóc cây đinh lăng

Toàn bộ lá, cành thân, rễ đinh lăng đều có giá trị sử dụng (Ảnh minh họa)

Theo kinh nghiệm của nhiều nông dân đinh lăng được trồng thu nhập cao, mỗi hecta đất trồng, có thể trồng khoảng 2.500 – 3.000 cây đinh lăng. Sau khoảng 3 năm thì đinh lăng bắt đầu cho thu hoạch, tuy nhiên đinh lăng giá trị thì thường để nhiều năm hơn. Lá đinh lăng cũng thường xuyên được bán ngoài chợ với giá cao khoảng 50-80.000 đồng một cân, thuộc hàng giá lá thuốc chứ không phải rẻ như lá rau.

Ý nghĩa phong thủy của cây đinh lăng

Trong phong thủy, cây đinh lăng là cây mang ý nghĩa tốt lành, chặn khí xấu, xua đuổi tà ma. Đinh năng trấn giữ năng lượng tốt trong gia đình, tích tụ tài vận. Trồng đinh lăng trước nhà như thần giữ của cho gia đình.

Chính vì thế nhiều gia đình trồng đinh lăng trước nhà để giữ gìn tài lộc. Trước đây đinh lăng thường được trồng hai bên trụ cửa nhà. Đinh lăng ưa sáng nên đặt đinh lăng ở nơi có ánh sáng như thềm nhà, cửa nhà, sân vườn. Nếu bạn trồng đinh lăng bonsau trong nhà nên thường xuyên mang cây ra ban công hứng sáng hoặc đặt khu vực gần cửa sổ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi hấp khoai lang, bạn nhớ đừng hấp trực tiếp trong nồi, mách bạn một mẹo, đảm bảo khoai lang có vị ngọt, mềm và thơm ngon

Do đó trồng đinh lăng trước nhà rất thuận vừa về mặt phong thủy, làm cảnh lại phục vụ đời sống, bạn có thể dùng đinh lăng bất cứ lúc nào khi cần.

cây đinh lăng, trồng cây đinh lăng, chăm sóc cây đinh lăng

Cách trồng cây đinh lăng

Chọn cây giống: Bạn nên chọn những cây giống khỏe mạnh từ 2 năm tuổi trở lên thì khi trồng cây sẽ lên tốt và tỷ lệ sống cao. Chọn cây nhìn cành khỏe, cành bánh tẻ (vừa hóa nâu), cắt từng khoảng dài 10cm để làm hom giống.

Đất trồng nên chuẩn bị tốt tơi, xốp để thoát nước tốt. Để cây phát triển tốt bạn nên chọn chậu to. Cây có thể phát triển tốt nếu ở trong đất cát pha, tơi xốp và có độ ẩm trung bình, không thích hợp sống trong môi trường đọng nước.

Cách trồng cây đinh lăng: Bạn cho phân NPK hoặc phân hữu cơ đã xử lý cho vào chậu rồi cho cây giống vào, sau đó phủ đất, tưới nước. Bạn nên phủ lên trên một lớp rơm hoặc bèo tây để giữ độ ẩm và tạo độ mùn cho đất.

Đinh lăng có thể trồng và phát triển tốt quanh năm, nhưng thời gian cây sống tốt, phát triển nhanh nhất là vào mùa xuân khoảng từ tháng 1 tới tháng 4.

cây đinh lăng, trồng cây đinh lăng, chăm sóc cây đinh lăng

Tưới nước: Đinh lăng không cần tưới nước thường xuyên vì cây sợ bị úng và có thể chịu được khô hạn.

Phòng sâu bệnh cho cây: Bạn nên để ý phòng sâu bệnh cho cây đinh lăng bằng cách dùng các thuốc trừ sâu có tính nội hấp, lưu dẫn khi cây có biểu hiện sâu bệnh. Từ năm thứ 2 trở đi, cây dễ bị chuột cắn rễ, cần có các biện pháp diệt chuột thường xuyên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bạn gái đạo diễn Dũng 'khùng' bức xúc khi chuyện tình cảm bị nói sai sự thật

Tỉa cành: Từ năm thứ 2 trở đi, bạn cần tỉa bớt lá và cành mỗi năm 2 lần vào tháng 4 và tháng 9. Thông thường, cây đinh lăng từ 3 năm tuổi là có thể thu hoạch được, thời gian thu hoạch từ tháng 10 tới tháng 12 hàng năm, muốn cây cho giá trị cao thì có thể để cây nhiều năm tuổi hơn.

*Thông tin trong bài mang tính tham khảo chiêm nghiệm.

Xem thêm

  • cây đinh lăng, trồng cây đinh lăng, chăm sóc cây đinh lăng

    Có 1 loại cây hợp với 5 mệnh, trồng trước nhà vừa giúp trị bệnh lại cho ra tiền thật

  • cây đinh lăng, trồng cây đinh lăng, chăm sóc cây đinh lăng

    Năm sắp hết Tết sắp đến mà vẫn thấy nghèo, về nhà trồng 3 cây này giải xui, Thần Tài sẽ tới

  • cây đinh lăng, trồng cây đinh lăng, chăm sóc cây đinh lăng

    Người tuổi Dần muốn chiêu tài, hút lộc nên trồng cây gì?

  • cây đinh lăng, trồng cây đinh lăng, chăm sóc cây đinh lăng

    Những cây phong thủy đang hút lộc nhưng gia chủ chăm sai cách liền khiến tài sản tiêu tan

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN